วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

ททท.จัด“หลงรักเชียงใหม่กับ 7 เส้นทางสายหมอกและดอกไม้”

23 ม.ค. 2014
203
Spread the love

ททท.เชียงใหม่จัดโครงการ“หลงรักเชียงใหม่กับ 7 เส้นทางสายหมอกและดอกไม้” 

 

ททท.สำนักงานเชียงใหม่ จัดโครงการ “หลงรักเชียงใหม่กับ 7 เส้นทางสายหมอกและดอกไม้” พร้อมแรลลี่สักการะ 2 พระมหาธาตุเจดีย์ ชมดอกไม้เมืองหนาวขุนวาง บนดอยอินทนนท์

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเชียงใหม่ ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดโครงการ “หลงรักเชียงใหม่กับ 7 เส้นทางสายหมอกและดอกไม้” พร้อมจัดกิจกรรม “แรลลี่สักการะ 2 พระมหาธาตุเจดีย์ ชมดอกไม้เมืองหนาวขุนวาง บนดอกอินทนนท์” ระหว่างวันที่ 8-9 กุมภาพันธ์ 2557 เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่แก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศในฤดูกาลท่องเที่ยวนี้

เมื่อวันที่ 22 มกราคม 2557 ที่ผ่านมา เวลา 16.00 น. ณ สวนกล้วยไม้ อุทยานหลวงราชพฤกษ์ นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในการแถลงข่าวโครงการ “หลงรักเชียงใหม่กับ 7 เส้นทางสายหมอกและดอกไม้” โดยมี ดร.ศิริพงศ์ หังสพฤกษ์ ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนาพื้นที่สูง (องค์การมหาชน) และนายวิสูตร บัวชุม ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานเชียงใหม่ ร่วมในการแถลงข่าว

นายวิสูตร บัวชุม ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานเชียงใหม่ กล่าวว่า โครงการ “หลงรักเชียงใหม่กับ 7 เส้นทางสายหมอกและดอกไม้” จัดขึ้นเพื่อเป็นการสร้างการรับรู้เผยแพร่ประชาสัมพันธ์สินค้าทางการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่

ในฤดูการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ที่เต็มไปด้วยบรรยากาศและสีสันพรรณไม้ เป็นเสน่ห์ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เดินทางมาเยือน โดยแต่ละเส้นทางนอกจากจะได้สัมผัสความสวยงามของดอกไม้ที่มีความโดดเด่นแล้วยังได้เที่ยวชมแหล่งท่องเที่ยวหลักในบริเวณใกล้เคียง อันเป็นการกระตุ้นให้เกิดการเดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดใกล้เคียงต่อเนื่องในฤดูกาลท่องเที่ยวนี้ ซึ่ง ททท.สำนักงานเชียงใหม่ ขอนำเสนอเส้นทางในโครงการ “หลงรักเชียงใหม่กับ 7 เส้นทางสายหมอกและดอกไม้”ดังนี้

เส้นทางที่ 1 “ดอกไม้งามในเมือง ลือเลื่องอุทยานหลวงราชพฤกษ์” ประกอบด้วยอุทยานหลวงราชพฤกษ์ – สวนเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา – สวนสัตว์เชียงใหม่ และ ซู อควาเรี่ยม – เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี

เส้นทางที่ 2 “ไหว้สา พระธาตุดอยสุเทพ ชมสวนกุหลาบงาม ที่ตำหนักภูพิงค์” ประกอบด้วย อนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัย – วัดพระธาตุดอยสุเทพ – พระตำหนักภูพิงคราชนิเวศน์ – ดอกนางพญาเสือโคร่ง – ขุนช่างเคี่ยน –ดอยปุย

เส้นทางที่ 3 “โรแมนติก ขุนเขาม่อนแจ่ม ศึกษาเรียนรู้ สวนพฤกศาสตร์” ประกอบด้วย ฟาร์มกล้วยไม้ – สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ – โครงการหลวงหนองหอย – ม่อนแจ่ม – ม่อนล่อง – ไร่สตรอเบอร์รี่สะเมิง

เส้นทางที่ 4 “ยลทะเลหมอกห้วยน้ำดัง ตระการตาผืนป่าสนวัดจันทร์ กัลยาณิวัฒนา” ประกอบด้วย ห้วยน้ำดัง – ขุนแม่ยะ – ป่าสนวัดจันทร์ อ.กัลยาณิวัฒนา

เส้นทางที่ 5 “สักการะ 2 พระมหาธาตุเจดีย์ ชมดอกไม้เมืองหนาวขุนวาง บนดอกอินทนนท์” ประกอบด้วย บ้านวาย – วัดพระธาตุศรีจอมทองวรวิหาร – โครงการหลวงขุนวาง –พระมหาธาตุนภเมทนีดล พระมหาธาตุนภพลภูมิสิริ – โครงการหลวงดอยอินทนนท์ – พิพิธภัณฑ์พระพิฆเนศ

เส้นทางที่ 6 “เส้นทางดอกไม้งาม อร่ามบนดอยอ่างขาง” ประกอบด้วย สถานีเกษตรหลวงอ่างขาง – หมู่บ้านชาวเขาขอบด้ง – พิพิธภัณฑ์โครงการหลวงที่ 1 – บ้านเมืองแกน

เส้นทางที่ 7 “นมัสการพระธาตุดอยสะเก็ด ชมดอกเสี้ยวบานที่ดอยสะเก็ด” ประกอบด้วย สวนพฤกศาสตร์ทวีชล – พระธาตุดอยสะเก็ดพระอารามหลวง – เขื่อนแม่กวงอุดมธารา – โครงการศูนย์ศึกษาพัฒนาห้วยฮ่องไคร้ อันเนื่องมาจากพระราชดำริ – น้ำพุร้อนดอยสะเก็ด – ดอกเสี้ยว ตำบลเทพเสด็จ

นอกจากนี้ ททท.สำนักงานเชียงใหม่ยังได้จัดกิจกรรม “แรลลี่สักการะ 2 พระมหาธาตุเจดีย์ ชมดอกไม้เมืองหนาวขุนวาง บนดอกอินทนนท์” ระหว่างวันที่ 8-9 กุมภาพันธ์ 2557 เพื่อเป็นการนำร่องใน 7 เส้นทางโดยเริ่มต้นในเส้นทางที่ 5 โดยนำนักท่องเที่ยวและผู้ที่สนใจไปสัมผัสความสวยงามของดอกไม้ในโครงการหลวงขุนวาง ดอยอินทนนท์ และอากาศที่หนาวเย็น โดยเริ่มต้นแรลลี่ที่สวนสาธารณะหน้าสถานีรถไฟ นอกจากนี้ ประชาชนทั่วไปสามารถเลือกเส้นทางที่ชื่นชอบที่สุดหนึ่งในเจ็ดเส้นทางได้ทาง Facebook : Amazing Chiangmai Jao  โดยจะมีรางวัลเป็นเสื้อ 7 เส้นทาง และรางวัลใหญ่คือตั๋วเครื่องบินไปกลับ เชียงใหม่- กระบี่ และเชียงใหม่ – ภูเก็ต ผู้ที่สนใจร่วมกิจกรรมดังกล่าวสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานจังหวัดเชียงใหม่ โทร 053-276-140-2 หรือ www.tourismchiangmai.org และ Facebook : Amazing Chiang Mai Jao

 

 

สำนักข่าว

cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน