วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

ตำรวจเชียงใหม่ รวบ โจรอ้วน-ผอม ชิงทรัพย์หลังข่าวฮือฮาทำร้ายหญิงแก่

02 มี.ค. 2013
263
Spread the love

ตำรวจเชียงใหม่ รวบ โจรอ้วน-ผอม ชิงทรัพย์หลังข่าวฮือฮาทำร้ายหญิงแก่

 

วันที่ 2 มีนาคม 2556 ณ กองบังคับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 5 พล.ต.ต. ประจวบ วงศ์สุข ผบก.สส.ภ. 5  พล.ต.ต.เกษมสันต์ บุญญกาญจน์ ผบก.ตร.ภ.จว.เชียงใหม่ พ.ต.อ.วีระวุฒิ เนียมน้อย รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พ.ต.อ.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย พร้อมทีมจับกุม สภ.หางดง สภ.สันป่าตอง และ สภ.เมืองเชียงใหม่

ร่วมแถลงข่าวการจับกุม ผู้ต้องหา ฉายา โจรอ้วน-ผอม คือ นายอินสอน คำภีระ อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 86/2 หมู่ 8 ต.มะขุนหวาน อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ และนายมงคล น้อยมอย อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 95/1 หมู่ 2 ต.มะขุนหวาน อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ ในข้อหาร่วมกันชิงทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิด หรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุมและเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กายและจิตใจพร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นดรีมสีแดง หมายเลขทะเบียน คบข-905 เชียงใหม่ 1 คัน โทรศัพท์มือถือยี่ห้อเวลคัมสีแดง 1 เครื่อง หมวกกันน๊อค Index 1 ใบ เสื้อยีนส์แขนยาวสีน้ำเงิน 1 ตัว กางเกงยีนส์ขายาวสีดำ 1 ตัว และรองเท้าหนังสีน้ำตาล 1 คู่
หลังมีการนำเสนอข่าว 2 โจรอ้วนผอม ตระเวนทำร้ายร่างกายเหยื่อที่เป็นผู้หญิงสูงอายุ โดยใช้กำปั้นกระหน่ำชก-ไม้ตี-ไฟช็อต ก่อนชิงทรัพย์หลายรายในหลายท้องที่ของเชียงใหม่ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐานจากภาพวงจรปิด ประกอบกับพยานร้านค้าขายของชำที่สองโจรได้ขับขี่จักรยานยนต์ไปดูลาดเลา และผู้เสียหายที่ปั๊มน้ำมันจดจำรูปพรรณสัณฐานคนร้ายได้ จึงติดตามจับกุมตัว พร้อมของกลางคือ ชุดที่ใช้ก่อเหตุและรถจักรยานยนต์ของคนร้ายได้ในที่สุด

สำหรับหญิงสูงอายุที่ตกเป็นเหยื่อของ 2 โจรอ้วนผอม ที่สื่อมวลชนนำเสนอข่าวอย่างต่อเนื่อง ประกอบด้วย นางสำรวย จินามา อายุ 59 ปี ในพื้นที่ ต.น้ำบ่อหลวง อ.สันป่าตอง จังหวัดเชียงใหม่ ขณะเฝ้าร้านของชำอยู่คนเดียว เมื่อวันที่ 14 ก.พ.56 ที่ผ่านมา ซึ่งภาพวงจรปิดจับภาพขณะที่ก่อเหตุได้ ,นางพรรณา หรือเอ๋ วงศ์พาณิชย์ อายุ 46 ปี เจ้าของปั๊มน้ำมันเลขที่ 16 หมู่ 9 บ้านป่าสัก ต.บ้านกลาง อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ ถูกทำร้าย-ปล้นทรัพย์ ขณะที่เฝ้าปั๊มน้ำมันอยู่คนเดียว โดยใช้ท่อนไม้ไผ่ความยาว 1 ฟุต ตีเข้าที่ศีรษะ และต่อยเตะอีกหลายครั้ง

นอกจากนี้นางสาวภาณีภัค รุ่งตรานนท์ อายุ 47 ปี เจ้าของปั๊มหลอดเลขที่ 14 หมู่ 5 บ้านสันนกแก้ว ต.สันติสุข อ.ดอยหล่อ จ.เชียงใหม่ ซึ่งเปิดบริการเป็นปั๊มน้ำมันหลอดด้านหน้าและมีร้านขายของชำควบคู่ไปด้วย ถูกคนร้ายเข้าใช้เครื่องช็อตไฟฟ้าเข้าช็อตและทุบด้วยขวดเครื่องดื่มชูกำลังจนหัวแตก แต่ผู้เสียหายกระโดดมาขอความช่วยคนที่รถสัญจรไปมาได้ จึงรอดพ้นและไม่สูญเสียทรัพย์สินใดๆ รวมถึงนางบาง แก้วแสง อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 97/2 บ้านหัวข่วง ต.สองแคว อ.ดอยหล่อ จ.เชียงใหม่ ถูกคนร้ายใช้แขนล็อคคอ แล้วใช้หินทุบเข้าที่หน้าผากหนึ่งครั้งจนแตก จากนั้นจึงกระชากสร้อยทองปลอมติดมือ แต่พอรู้ว่าไม่ใช่สร้อยทองจริง ได้เอาสร้อยขว้างใส่หน้าเหยื่อ ก่อนที่จะเอาหินที่พกมาด้วยทุบเข้าที่หน้าเหยื่ออีกครั้งจนทำให้ฟันหักไป 1 ซี่ แล้วหลบหนีไป

โดยตอนที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจับ โจรอ้วนได้แล้วนำตัวมาที่ หน่วยงานสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่เพื่อให้ ผู้เสียหายชี้ตัว นางสำรวย จินามา อายุ 59 ปี  หญิงสูงอายุที่ตกเป็นเหยื่อ 1 ในผู้เสียหายได้กลั้นอารมณ์ไว้ไม่อยู่ใช้กำปั้นชกไปที่หน้าผู้ต้องหา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเข้าห้ามไว้ และนำตัว เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สำนักข่าว 

cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน