วันอังคาร, 16 เมษายน 2567

ตำรวจเชียงรายจับอีก ยาบ้า 3 แสน

06 ก.ค. 2013
299
Spread the love

ตำรวจเชียงรายจับอีก ยาบ้า 3 แสน 

ตำรวจเชียงรายจับอีก ยาบ้า 3 แสน

 

ชัยยะ 1 แถลงผลงานตำรวจเชียงราย จับ2 ชาวเขา พร้อมของกลางยาบ้า 300,000 เม็ด ขณะลำเลียงส่งลูกค้าปลายทางกรุงเทพฯ

เมื่อเวลา 10.00 น.ของวันที่ 6 ก.ค.56 พล.ต.ท.สุเทพ  เดชรักษา ผบช.ภ.5  พล.ต.ต.ชำนาญ  รวดเร็ว รอง.ผบช.ภ.5 พล.ต.ต.วันชัย  สุวรรณศิริเขต ผบก.ภ.จว.เชียงราย พล.ต.ต.ประจวบ  วงค์สุข ผบก.สส.ภ.5 พ.ต.อ.วรพงศ์  คำลอ ผกก.ปพ.บก.สส.ภ.5 พ.ต.อ.ชูวิทย์  กองแก้ว ผกก.สภ.เมือง เชียงราย  ได้ควบคุมตัวนายสุชาติ  แซ้ย้า อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 320 หมู่ 11 ต.แม่เงิน อ.เชียงแสน จ.เชียงราย นายแสนสาม  แซ่ลี อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 0/89 หมู่ 11 ต.แม่เงิน ต.เชียงแสน จ.เชียงราย  พร้อมด้วยของกลางยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ชนิดเม็ดสีส้มมีสีเขียวปน ตรา wy บรรจุในซองพลาสติกแบบรูดปิดปาก สีฟ้า ซองละ 200 เม็ด ห่อรวมกันเป็นมัด มัดละ 10 ซอง ห่อหุ้มด้วยกระดาษสาชุบไข จำนวน 150 มัด และบรรจุอยู่ในกระสอบอาหารสุนัข จำนวน 2 กระสอบ รวมยาบ้าทั้งหมด จำนวน 300,000 เม็ด โทรศัพท์มือถือ จำนวน 4 เครื่อง รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า ยาลิส สีดำหมายเลขทะเบียน กบ-189 เชียงราย รถยนต์กระบะ ยี่ห้อ อีซูซุ สีบรอน์-เงิน หมายเลขทะเบียน บย-8240 ลำปาง  บัตรเอทีเอ็ม ของธนาคารกสิกรไทย แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนบริเวณหน้าอาคารภูธร ภาค 5

 

พล.ต.ท.สุเทพ  เดชรักษา ผบช.ภ.5 เปิดเผยว่า โดยการข่าวของ กองบังคับการสืบสวนสอบสวน ภาค 5 ทราบว่ากลุ่มเครือข่ายยาเสพติดจะมีการลักลอบขนยาเสพติด จำนวนมาก เข้ามาในพื้นที่ อ.เมือง เชียงราย จึงได้มอบหมายให้ พ.ต.อ.วรพงค์  คำลือ ผกก.ปพ.บกงสส.ภ.5 วางแผนทำการสืบสวนจับกุม จนกระทั้งเมื่อวันที่ 5 ก.ค. ที่ผ่านมา กลุ่มผู้ลักลอบขนยาเสพติดได้ใช้ยานพาหนะเป็นรถยนต์เก๋ง โตโยต้า ยาลิส สีดำ หมายเลขทะเบียน กบ-186 เชียงราย และมีรถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ สีบรอนด์-เงิน หมายเลขทะเบียน บย-8240 ลำปาง เป็นรถดูต้นทาง  ทางเจ้าหน้าที่จึงได้มีการสนธิกำลังเพื่อสกัดกั้น จนกระทั้งเวลาประมาณ 21.30 น.ของวันเดียวกัน รถยนต์ต้องสงสัยทั้งสองคันก็ขับผ่านมาที่หมู่บ้านเวียงกลาง ต.แม่ข้าวต้ม อ.เมือง จ.เชียงราย ที่เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการสกัดพร้อมกับเข้าทำการจับกุมผู้ต้องหาทั้งสอง และได้ตรวจค้นภายในรถจึงพบของกลางดังกล่าว ส่วนผู้ต้องหาที่สามารถหลบหนีไปได้ คือ นายพงศธร หรือ อื๋อ พนาจันทรา หัวหน้าทีม

 

ผู้ต้องหาทั้งสองให้การรับสารภาพว่า ได้รับการว่าจ้างจาก นายพงศธร หรือ อื๋อ พนาจันทรา ให้มารับยาเสพติดดังกล่าวเพื่อนำไปส่งให้ลูกค้าที่กรุงเทพฯ ซึ่งถ้าหากงานสำเร็จผู้ต้องหาทั้งสอง ก็จะได้รับค่าจ้างเป้นเงินจำนวน 2 ล้านบาท โดยรับจ้างครั้งนี้เป็นครั้งที่สอง ก็มาถูกทางเจ้าหน้าที่จับกุมเสียก่อน

 

ธนวรรธน์   จรณชัยวัจน์

ทีมข่าว cnxnews รายงาน