วันพฤหัสบดี, 28 มีนาคม 2567

ตำรวจสืบสวนเมืองเชียงใหม่รวบหนุ่มรับจ้างตะเวนลักทรัพย์ชาวต่างชาติขณะเมา

20 ก.พ. 2013
211
Spread the love

ตำรวจสืบสวนเมืองเชียงใหม่รวบหนุ่มรับจ้างตะเวนลักทรัพย์ชาวต่างชาติที่เมาหมดสติย่านสถานบันเทิงทำลายภาพลักษณ์เมืองท่องเที่ยว

 

ตำรวจสืบสวนเมืองเชียงใหม่รวบหนุ่มรับจ้างตะเวนลักทรัพย์ชาวต่างชาติที่เมาหมดสติย่านสถานบันเทิงทำลายภาพลักษณ์เมืองท่องเที่ยว
ตำรวจสืบสวนเมืองเชียงใหม่รวบหนุ่มรับจ้างตะเวนลักทรัพย์ชาวต่างชาติที่เมาหมดสติย่านสถานบันเทิงทำลายภาพลักษณ์เมืองท่องเที่ยว รวบตรงวันเกิดผู้ต้องหาชดใช้กรรมฉลองวันเกิดในห้องขัง
เมื่อวันที่ 19 ก.พ.56 พ.ต.ท.ไกรศรี จุฬพรรค์ สว.สส.สภ.เมือง จ.เชียงใหม่ พ.ต.ต.ยุทธการ เมธา สว.สส.สภ.เมือง จ.เชียงใหม่ ร.ต.อ.อนันต์ คำมี รอง สว.สส.สภ.เมือง พร้อมกับพวก ร่วมกันจับกุมตัว นายสุวรรณ์ บุญช้างเผือก อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 127 หมู่ 6 ต.หนองแหย่ง อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ อาชีพรับจ้างทั่วไปและก่อสร้าง พร้อมของกลางโทรศัพท์มือถือยี่ห้อซัมซุง ราคามูลค่าหมื่นกว่าบาท จำนวน 1 เครื่อง ในข้อหาลักทรัพย์ โดยจับกุมตัวได้ขณะเดินอยู่ริมถนนช้างม่อย อ.เมือง จ.เชียงใหม่ หน้าร้านสไปซี่
การจับกุมในครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 15 ก.พ.56 นายเจฟเฟอร์รี่ นาธาน แอนเดอร์สัน (Mr.Jefery Nathan Anderson) อายุ 28 ปี นักท่องเที่ยวชาวแคนาดา ได้เข้าแจ้งความต่อ พ.ต.ต.วิเชียร ชัยชมภู สารวัตรเวร สภ.เมือง จ.เชียงใหม่

ว่าก่อนหน้านั้นได้เข้าไปเที่ยวในร้านสไปซี่และดื่มสุราของมึนเมาจนเมามาก เลยออกมานอนริมถนนหน้าร้าน จนรุ่งเช้ารู้สึกตัว พบว่าโทรศัพท์มือถือ เงินสดจำนวน 2,500 บาท บัตรเครดิต และเอกสารสำคัญของตนหลายอย่างได้หายไป จึงมาแจ้งความเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าว หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดของร้านพบว่าคนสร้ายเป็นชายอายุประมาณ 40 ปี ได้เข้ามาล้วงเอากระเป๋าเงินและทรัพย์สินของผู้เสียหายไป จึงได้ติดตามตรวจสอบ จบทราบว่าผู้ต้องสงสัยคือนายสุวรรณ์ จึงได้ติดตามจับกุมขณะหวนกลับมาเดินหาเหยื่ออีกครั้งบริเวณหน้าร้านสไปซี่ ควบคุมตัวมาสอบสวนเบื้องต้นให้การรับสารภาพ ว่าได้หาลักทรัพย์ชาวต่างชาติที่เมาหรือหมดสติบริเวณดังกล่าว นอกจากนี้วันนี้ยังเป็นวันเกิดของผู้ต้องหาอีกด้วย จึงควบคุมตัวส่ง พ.ต.ต.วิเชียร ชัยชมภู สารวัตรเวรเจ้าของคดีดำเนินการตามกฏหมายต่อไป

สำนักข่าว

cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน