วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

ตำรวจภูธรภาค 5 ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดพิธีส่งมอบพื้นที่การดำเนินโครงการจิตอาสาพัฒนาร่วมใจปรับภูมิทัศน์สะพานป่าแดด

Spread the love

ตำรวจภูธรภาค 5 ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดพิธีส่งมอบพื้นที่การดำเนินโครงการจิตอาสาพัฒนาร่วมใจปรับภูมิทัศน์สะพานป่าแดด

 

วันที่ 26 กรกฎาคม 2561 เวลา 10.30 น. ที่ สะพานป่าแดด อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ พล.ต.ท. พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผู้บัญชาการภาค 5 เป็นประธานในพิธีส่งมอบพื้นที่การดำเนินโครงการ “จิตอาสาพัฒนาร่วมใจปรับภูมิทัศน์สะพานป่าแดดและพัฒนาทางเท้าถนนมหิดลและถนนทางเข้าสนามบิน” โดยมี นายทัศนัย บูรณุปกรณ์ นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ มอบซุ้มเฉลิมพระเกียรติ ให้ นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ หลังจากนั้นได้ทำการ มอบนายรังสรรค์ สุขชัยรังสรรค์ ผู้รักษาราชการแทนผู้อำนวยการแขวงการทางเชียงใหม่ ที่ 2 เพื่อรับดูแลต่อไป และ ได้ทำการปักธงประจำพระองค์ข้างซุ้มเฉลิมพระเกียรติ และมีผู้แทนจากส่วนราชการ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และประชาชนจิตอาสาเข้าร่วมในพิธี

 

เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 66 พรรษา 28 กรกฎาคม 2561 สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้หน่วยงานราชการในพระองค์ ร่วมกับหน่วยงานราชการต่างๆ และประชาชนทุกหมู่เหล่าที่มีจิตอาสา บำเพ็ญสาธารณประโยชน์ในพื้นที่ต่างๆ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน และแก้ไขปัญหาให้แก่ประชาชน สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงห่วงใยและทรงคำนึงถึงความอยู่ดีมีสุขของประชาชนเป็นสำคัญ และพระองค์มีพระราชปณิธานแน่วแน่ที่จะทำให้ประเทศชาติมั่นคงและประชาชนมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ด้วยมีพระราชประสงค์ที่จะสืบสาน รักษา และต่อยอดโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริต่างๆ ในการบำบัดทุกข์บำรุงสุขให้ประชาชนและพัฒนาประเทศให้เจริญก้าวหน้า เพื่อเป็นการพัฒนาร่วมใจ ปรับภูมิทัศน์ และพัฒนาทางเท้าถนนมหิดล

 

ทั้งนี้ถนนมหิดล ถือเป็น ถนนสายสำคัญทางยุทธศาสตร์ ของจังหวัดเชียงใหม่ และพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่9 ทรงมีพระเมตตาพระราชทานพระนามพระราชสกุลของพระองค์ท่านเป็นชื่อ “ถนนมหิดล”กิจกรรมโครงการจิตอาสาพัฒนาร่วมใจ จัดขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร รวมระยะทาง 7.2 กิโลเมตร โดยการจัดซุ้มเฉลิมพระเกียรติที่เชิงสะพานป่าแดด รวมถึงการทำความสะอาดทางเท้า การตัดแต่งต้นไม้ข้างทาง ตัดหญ้า เก็บขยะ ทำความสะอาดทางลอดใต้สะพานฝั่งตำรวจภูธรภาค 5ให้สวยงาม โดยตำรวจภูธร ภาค 5 ร่วมกับจังหวัดเชียงใหม่ ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ มณฑลทหารบกที่ 33 กองพลทหารราบที่7 กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 3 แขวงการทางเชียงใหม่ที่ 2 องค์การบริหารส่วนท้องถิ่น เทศบาลนครเชียงใหม่ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจังหวัดเชียงใหม่ สำนักงานเขตการศึกษาพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ภาคประชาคน และเอกชน นักเรียน นักศึกษา ประชาชนจิตอาสาฯ และชุมชนใกล้เคียง รวมพลังร่วมกันบำเพ็ญสาธารณประโยชน์เพื่อพัฒนาบ้านเมือง พัฒนาสังคม ให้น่าอยู่ น่าอาศัยต่อไป