วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

ตำรวจภาค 5 ยึดรถยนต์หรูรถสวมทะเบียนหลายคัน

16 ต.ค. 2013
373
Spread the love

ตำรวจภาค 5 ยึดรถยนต์หรูรถสวมทะเบียนหลายคั

เมื่อวัน ที่ 15 ตุลาคม 2556  ที่ผ่านมา ณ กองบัญชาการตำรวจภาค  5 พล.ต.ท.สุเทพ เดชรักษา ผบชงภาค 5 พล.ต.ต.ปชา รัคนพันธ์ รอง ผบช.ภาค 5 ได้ร่วมกันแถลงข่าวการตรวจยึดรถยนต์ที่ถูกโจรกรรมและรถยนต์ที่ผิดกฏหมายโดยการสวมซากรถยนต์ที่เกิดเหตุอุบัติเหตุ จำนวนทั้งสิ้น 6 คัน

พล.ต.ท.สุเทพ เดชรักษา ผบช.ภาค 5 ได้เปิดเผยว่า การตรวจยึดรถยนต์ที่ผิดกฏหมายครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าตำรวจชุดสืบสวนภาค 5 ได้ทำการสืบสวนขยายผลและตรวจสอบรถยนต์ ซึ่งจากการตรวจสอบพบรถยนต์ซึ่งต้องสงสัยว่าจะเป็นรถยนต์ที่ได้มาจากการกระทำผิดกฏหมาย โดยการสวมทะเบียนรถยนต์ที่เกิดอุบัติเหตุ ชำรุดเสียหาย อยู่ในสภาพที่ไม่น่าสามารถจะนำไปซ่อมแซมใช้งานได้ตามปกติ หรือซ่อมแซมแล้วไม่คุ้มค่าซ่อม ไปสวมทะเบียนกับรถยนต์ที่ได้มาโดยผิดกฏหมาย ได้ทำการตรวจยึดรถยนต์ที่ถูกโจรกรรม และรถยนต์ที่ได้มาโดยการกระทำผิดกฏหมาย

สำหรับรถยนต์ที่ทางตำรวจภาค 5 ยึดมาได้จำนวน 6 คัน นั้น ประกอบด้วย รถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุสีดำ ได้แจ้งความหายไว้ที่ สภ.คลองหลวง จ ปทุมธานี เมื่อวันที่ 23 พย 53 , รถยนต์กระบะยยี่ห้ออีซูซุสีเทา ได้แจ้งความหายไว้ที่ สภ.บางตาเถร จ.สุพรรณบุรี เมื่อวันที 18 พย 54 , รถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้า สีดำ ได้แจ้งความหายไว้ที่ สภ.เกาะลันตา จ.กระบี่ เมื่อ 16 พ.ค. 55 , รถยนต์เก๋งยี่ห้อ VOLKSWAGEN สีขาว เป็นรถยนต์ที่นำเข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ผ่านการเสียภาษีศุลกากร, รถยนต์เก๋งยี่ห้อ เมอร์เซเดส เบนซ์ สีเทา เป็นการนำซากรถยนต์ที่เกิดอุบัติเหตุและเป็นรถยนต์ที่ผิดสัญญาเช่าซื้อ มาสวม , รถยนต์กระบะยีห้อโตโยต้า สีดำ เป็นการปลอมเอกสารสมุดคู่มือรถ และเป็นรถที่ผิดสัญญาเช่าซื้อ

สำนักข่าว

cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน