วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยสร้าง ศูนย์เรียนรู้การลงทุน SET IC ณ คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

22 พ.ย. 2013
387
Spread the love

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยสร้าง ศูนย์เรียนรู้การลงทุน SET IC  ณ คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ 

 

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยสร้าง ศูนย์เรียนรู้การลงทุน SET IC  ณ คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ความรู้ด้านการเงินและการลงทุนแก่ชาวเชียงใหม่และจังหวัดใกล้เคียง มุ่งปรับปรุงและพัฒนาศูนย์เรียนรู้การลงทุน SET IC ให้เป็นศูนย์กลางบริการความรู้และข้อมูลการลงทุนแก่ นักเรียน นักศึกษา ผู้ลงทุน และประชาชนทั่วไป รวมถึงผู้ประกอบวิชาชีพในธุรกิจหลักทรัพย์

เมื่อวันที่ 8 พ.ย. 56 เวลา 13.30 น. ดร. สถิตย์ ลิ่มพงศ์พันธุ์ ประธานกรรมการ ตลาดหลักทรัพย์ฯ พร้อมด้วย นายกสมาคมบริษัทหลักทรัพย์ไทย คณบดี คณะบริหารธุรกิจ ม.เชียงใหม่ ผู้บริหารตลาดหลักทรัพย์ฯ และบริษัทหลักทรัพย์ ร่วมเปิดศูนย์เรียนรู้การลงทุน SET IC ณ คณะบริหารธุรกิจ ม.เชียงใหม่ ซึ่งตลาดหลักทรัพย์ฯ ปรับปรุงให้ทันสมัยและครบวงจรมากขึ้น เพื่อให้เป็นศูนย์กลางบริการความรู้แก่นักเรียน นักศึกษา ผู้ลงทุน และประชาชนทั่วไป รวมถึงผู้ประกอบวิชาชีพในธุรกิจหลักทรัพย์ ซึ่งได้รับเกียรติจาก นายชนะ            แพ่งพิบูลย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมแสดงความยินดี

นายจรัมพร โชติกเสถียร กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า หลายปีที่ผ่านมา ตลาดหลักทรัพย์ฯ ให้ความสำคัญในการเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจด้านการบริหารการเงินส่วนบุคคล และการลงทุนที่ถูกต้องแก่ผู้ลงทุน ผู้มีเงินออม และประชาชนทั่วไป ผ่านโครงการและกิจกรรมต่างๆ ทั้งในส่วนกลางและภูมิภาค มาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในส่วนของภาคเหนือได้เลือกจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นจังหวัดศูนย์กลางที่มีศักยภาพทั้งด้านการออมและการลงทุนของประเทศ รวมทั้งยังมีมหาวิทยาลัยในเครือข่าย คือมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จึงได้จัดตั้ง “ศูนย์เรียนรู้การลงทุน SET IC” ขึ้นที่คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เมื่อปี 2550 เพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้ด้านการเงินและการลงทุนสำหรับนักเรียน นักศึกษา ผู้ลงทุน และประชาชนทั่วไป รวมถึงผู้ประกอบวิชาชีพในธุรกิจหลักทรัพย์ โดยในปีนี้ได้ปรับปรุงศูนย์ SET IC แห่งนี้ให้ทันสมัยมากขึ้น”

ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้จัดตั้งศูนย์เรียนรู้การลงทุน (SET IC) แล้วทั้งหมด 5 แห่ง ได้แก่ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มหาวิทยาลัยนเรศวร มหาวิทยาลัยขอนแก่น มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ มหาวิทยาลัยราชภัฏ สุราษฎร์ธานี และจะเปิดให้บริการอีก 2 แห่งในปลายปีนี้ที่มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี และมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตศรีราชา สำหรับ ศูนย์ SET IC มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เปิดให้บริการ วันจันทร์-ศุกร์ เว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 09.00-16.00 น. ที่ชั้น 1 คณะบริหารธุรกิจ ผู้สนใจติดตามรายละเอียดและกิจกรรมของศูนย์ SET IC ได้ที่ www.tsi-thailand.org/SETIC

 

 

……………………………….…………………………………………………….……………………………………………………………………………………

ไผท สุวรรณเสวตร/ปิยพรโอภาสเจริญวิทย์                                           วันที่ 21 พฤศจิกายน 2556

CNXNEWS รายงาน