วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

ตร.ภูพิงค์เชียงใหม่ จับคนร้ายก่อเหตุปล้นหลังพ้นโทษไม่นาน

05 มิ.ย. 2014
388
Spread the love

ตร.ภูพิงค์เชียงใหม่ จับคนร้ายก่อเหตุปล้นหลังพ้นโทษไม่นาน

 

เมื่อวันที่ 4 มิ.ย. 57 เจ้าหน้าที่ ตำรวจ สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ นำโดย พ.ต.อ.อักษร วงค์ใหญ่ ผกก.สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ พ.ต.ท.พูนทรัพย์ รวมสุข สว.สส. พร้อมกับพวก ได้ทำการจับกุมตัวผู้ต้องหาที่ร่วมกันค้ายาเสพติดและเคยก่อคดีปล้น โดยผู้ต้องหาทั้ง 3 คน สักลายไปทั่วตัวทั้งสามคน ทราบชื่อต่อมาว่า นายภาณุพงศ์ จูเรือน อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 114 หมู่ 2 ต.บ่อหลวง อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ นายนัท นำทอง อายุ 20 ปี บ้านเลขที่ 126/2 หมู่ 3 ต.หนองหนาม อ.เมือง จ ลำพูน นายเจริญศักดิ์ มณีชัย อายุ 28 ปี บ้านเลขที่ 25/1 ถ.เทพสถิต ต.สุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ ผู้ต้องหาทั้งสามคนถูกจับกุมตัวได้ที่บริเวณน้ำตกวังบัวบาน ต.สุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ 

พ.ต.อ.อักษร วงค์ใหญ่ ผกก.สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ได้เปิดเผยว่า สืบเนื่องตามนโยบายกวาดล้างอาชญากรรมของตำรวจภูธรภาค 5 และของภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ชุดสืบสวน สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ จึงเร่งติดตามกวาดล้าง กระทั่งสืบทราบว่า กลุ่มผู้ถูกจับทั้งสามคนซึ่งประวัติโชกโชน มักจะมามั่วสุมเสพยาบริเวณน้ำตกวังบัวบาน ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน จึงได้เข้าไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบผู้ต้องหาทั้งสามกำลังมั่วสุมกันอยู่ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวไปตรวจหาสารเสพติด ผลพบสารเสพติดในปัสสาวะของผู้ถูกจับทั้งสาม จึงได้แจ้งข้อกล่าวหา ให้ทั้งสามคน ในข้อหา “เสพยาเสพติดให้โทษ ยาบ้า โดยผิดกฏหมาย ผู้ต้องหาทั้งสามคนให้การรับสารภาพ

และจากการตรวจสอบประวัติผู้ต้องหาทั้งสามคน พบว่าทั้งสามมีประวัติกันมาอย่างโชกโชน โดยเฉพาะนายนัท นำทอง พบว่า เมื่อปี 2549 เคยถูกจับกุมขณะบุกเข้าไปเคหะสถาน เพื่อเตรียมก่อเหตุลักทรัพย์ พอออกจากสถานพินิจได้ก็มาก่อเหตุ เมื่อปี 2553 และถูกจับกุมในข้อหา ปล้นทรัพย์ ถูกจำคุก 4 ปี ในท้องที่ สภ.เมืองลำพูน พอออกเรือนจำไม่กี่วัน ล่าสุด ปี 2557 ในช่วงสถานการณ์บ้านเมืองไม่ปกติ ก็ยังมาก่อเหตุปล้นทรัพย์ ซ้ำอีกในเขตท้องที่ สภ เมือง จ.ลำพูน กระทั่งถูกออกหมายจับอยู่ระหว่างหนีหมายจับ ก็มาถูกชุดสืบสวน สภ.ภูพิงค์ เชียงใหม่ จับตัวในข้อหาเสพยาบ้าดังกล่าว ซึ่งได้ประสาน ชุดสืบสวน สภ.เมือง ลำพูน เพ่ออายัดตัวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนอีกสองคนก็ได้เคยถูกจับกุมในข้อหามียาบ้ากันมาก่อนหน้าทั้งสิ้น พึ่งพ้นโทษออกมาก็ยังไม่หลาบจำ กระทั่งถูกจับกุมอีกดังกล่าว

 

 

ขอบคุณเนื้อหาข่าว : ข่าวสดออนไลน์

 

สำนักข่าว

cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน