วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

ตรวจวงจรปิดล่ามือปาหิน “ศูนย์ข่าวไทยรัฐ”เชียงใหม่

Spread the love

ตรวจวงจรปิดล่ามือปาหิน “ศูนย์ข่าวไทยรัฐ”เชียงใหม่

 

ตำรวจเชียงใหม่เตรียมตรวจสอบกล้องวงจรปิดล่ามือปาหินใส่กระจก ศูนย์ข่าวไทยรัฐเชียงใหม่ หลังมีพฤติกรรมคุกคามมาแล้วถึง 4 ครั้ง คาดสาเหตุมาจากการเสนอข่าว

เหตุการณ์นี้ถูกเปิดเผยขึ้นเมื่อเวลา 12.00 น.ของวันที่ 1 ก.ค.56  พ.ต.อ.วีระวุฒิ เนียมน้อย รอง.ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พ.ต.อ.อักษร วงศ์ใหญ่ ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจวิทยาการลงพื้นที่เก็บหลักฐานหลังจากที่ได้รับรายงานว่า ศูนย์ข่าวไทยรัฐประจำ จ.เชียงใหม่ ถูกคนร้ายใช้ก้อนหินปากระจกด้านหน้าสำนักงาน ตั้งอยู่เลขที่ 68/5 ถ.ทิพยเนตร ต.หายยา อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ตำรวจวิทยาการ ได้เก็บหลักฐานโดยเฉพาะก้อนหินพื้นที่โดยรอบ เพื่อนำไปเปรียบเทียบกับก้อนหินที่พบในที่เกิดเหตุ ขณะเดียวกันยังได้ประสานขอกล้องวงจรปิดร้านค้าฝั่งตรงข้ามเพื่อเร่งตามตัวผู้ก่อเหตุ

 

นายชัยพิณ ขัติยะ หัวหน้าศูนย์ข่าวไทยรัฐประจำ จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า ขณะที่ได้เดินทางเข้ามายังสำนักงานฯ โดนก่อนจะเปิดประตูสังเกตเห็นกระจก บริเวณมุมขวาด้านเป็นรูโหว่ และเมื่อเปิดประตูเข้าไปภายในพบเศษกระจกแตกเกลื่อนพื้น บริเวณใกล้กันพบก้อนหินตกอยู่จำนวน 1 ก้อน

 

ผู้ที่พักอาศัยใกล้เคียงกับศูนย์ข่าวไทยรัฐฯระบุว่าตอนเช้ามือ  ได้ยินเสียงดังคล้ายเสียงระเบิด แต่เมื่อเดินมาหาสาเหตุก็ไม่พบแต่อย่างใด เนื่องจากบริเวณกระจกบานดังกล่าวมี ต้นไม้บังไว้ จึงคิดว่าไม่มีอะไรเกิดขึ้น และจากการสอบถามบุตรชาย หรือนายพงษ์ระพี ขัติยะ ที่นอนอยู่บริเวณชั้น 2 ก็ไม่ได้ยินเสียงแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตามสาเหตุเบื้องต้นการก่อเหตุครั้งนี้ทางหนังสื่อพิมพ์ไทยรัฐก็ได้มีการเสนอข่าวเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นในบ้านเมือง ตามหน้าที่ของการเป็นสื่อสารมวลชน อาจทำให้กลุ่มใดกลุ่มหนึ่งเสียผลประโยชน์และเกิดความไม่พอใจหรือไม่ อีกประเด็นหนึ่งขณะนี้ข่าวแก๊งซามูไรที่ออกทำร้ายร่างกายชาวเชียงใหม่ก็ยังมีการเสนอข่าวกันอย่างต่อเนื่องเพราะที่ผ่านมาก็ไม่เคยมีความขัดแย้งกับใครเลย อย่างไรก็ตาม ที่สำนักงานฯ เคยเกิดเหตุการณ์ในลักษณะขมขู่มาแล้วถึง 4 ครั้งแล้ว ก็ยังไม่สามารถจับคนร้ายมาดำเนินคดีได้เลย

 

 ทีมข่าวอาชญากรรม cnxnews รายงาน