วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

ซัวเรซฟันดุเฉาะไหล่คิเอลลินี่ จบเกมอุรุกวัยชนะอิตาลี 1-0

25 มิ.ย. 2014
283
Spread the love

ซัวเรซฟันดุเฉาะไหล่คิเอลลินี่ จบเกมอุรุกวัยชนะอิตาลี 1-0

เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2557 สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า หลุยส์ ซัวเรซ ศูนย์หน้าทัพจอมโหดอุรุกวัย สร้างวีรกรรมบันลือโลกอีกครั้งในศึกฟุตบอลโลก เวิลด์คัพ 2014 เมื่อเขาเอาฟันเจาะเข้าที่หัวไหล่ของ จอร์โจ้ คิเอลลินี่ กองหลังทีมชาติอิตาลี ระหว่างการแข่งขัน จนทำให้เขามีโอกาสถูกแบนหนักถึง 2 ปี

วีรกรรมครั้งนี้เกิดขึ้นในเกมรอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้ายของกลุ่ม D ที่สนามเอสตาดิโอ ดาส ดูนาส เมืองนาตาลของบราซิล ในนาทีที่ 80 ระหว่างที่ หลุยส์ ซัวเรซ และจอร์โจ้ คิเอลลินี่ กำลังเบียดเสียดกันยื้อแย่งพื้นที่ในกรอบเขตโทษของอิตาลี จู่ ๆ ซัวเรซก็ใช้ฟันหน้าเฉาะเข้าที่หัวไหล่ของคิเอลลินี่ ทำให้คิเอลลินี่แก้เผ็ดด้วยการศอกกลับไปอย่างรวดเร็ว แต่กรรมการกลับไม่มีการลงโทษใด ๆ ต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

อย่างไรก็ดี จบเกมทีมชาติอุรุกวัยสามารถเอาชนะอิตาลีไปได้ 1-0 จากฝีเท้าของดิเอโก โกดิน ทำให้ทัพจอมโหดเก็บคะแนนเพิ่มเป็น 6 คะแนน ผ่านเข้ารอบไปในที่สุด ส่วนผลคะแนนกลุ่ม D คอสตาริกาเป็นแชมป์ด้วยคะแนน 7 คะแนน ตามมาด้วยอุรุกวัย ส่วนอังกฤษและอิตาลี ตกรอบไม่ได้ไปต่อ

ทั้งนี้ สำหรับวีรกรรมฟันดุของหลุยส์ ซัวเรซ ไม่ได้เกิดขึ้นเป็นครั้งแรก เพราะก่อนหน้านี้ก็เคยสร้างวีรกรรมแบบนี้มาแล้ว 2 ครั้ง แถมโดนแบนเสียด้วย โดยครั้งแรกเกิดขึ้นเมื่อปี 2010 สมัยที่เขายังเล่นอยู่กับอาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม เขาได้กัด ออตมาน บัคคัล กองกลางของพีเอสวี ไอนด์โฮเฟนเข้า ทำให้ถูกลงโทษด้วยการแบน 7 นัด แต่ก็ยังไม่เข็ด เขาสร้างวีรกรรมเดียวกันนี้อีกครั้งด้วยการกัดแขนของ บรานิสลาฟ อิวาโนวิช กองหลังเชลชี เมื่อช่วงปลายฤดูกาล 2012-13 ทำให้ถูกแบนถึง 10 นัด กระทั่งมาก่อเหตุอีกครั้งเมื่อวันที่ 24 มิถุนายนที่ผ่านมาดังกล่าว ซึ่งก็ไม่แน่ว่า เขาอาจจะต้องถูกแบนหนักถึง 2 ปี ถ้าหากฟีฟ่าเข้ามาสืบสวนกรณีนี้

ที่มา http://football.kapook.com/worldcup2014

 

สำนักข่าว

cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน