วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

ช.ม.คัดเลือกผู้ทำคุณประโยชน์ต่อพระพุทธศาสนาในในวันวิสาขบูชา

Spread the love

              สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดเชียงใหม่คัดเลือกผู้ทำคุณประโยชน์ต่อพระพุทธศาสนาในในวันวิสาขบูชา ประจำปี 2557

 

       สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดเชียงใหม่คัดเลือกผู้ทำคุณประโยชน์ต่อพระพุทธศาสนาในในวันวิสาขบูชา ประจำปี 2557 โดยจะทำพิธีมอบประกาศคุณบัตรเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในวันที่ 10 พฤษภาคมนี้ที่พุทธสถานเชียงใหม่

นายเจริญฤทธิ์  สงวนสัตย์  รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า จังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับคณะสงฆ์จังหวัดเชียงใหม่ ศูนย์เผยแผ่ธรรมจังหวัดเชียงใหม่ พุทธสมาคมจังหวัดเชียงใหม่ ยุวพุทธิกสมาคมจังหวัดเชียงใหม่ กลุ่มหนุ่มสาวจังหวัดเชียงใหม่ เทศบาลนครเชียงใหม่ สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดเชียงใหม่ สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดเชียงใหม่ สถานศึกษาทั้งภาครัฐและเอกชน และองค์กรทางพระพุทธศาสนาในจังหวัดเชียงใหม่ กำหนดจัดงานสัปดาห์ส่งเสริมพระพุทธศาสนาเนื่องในวันวิสาขบูชา ประจำปี 2557 ขึ้น ในระหว่างวันที่ 10 – 11 พฤษภาคม 2557 โดยจะมีการมอบประกาศเกียรติคุณบัตรเนื่องในวันวิสาขบูชา ประจำปี 2557 ให้แก่ผู้ที่ทำคุณประโยชน์ต่อพระพุทธศาสนา เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจต่อผู้ที่ทำงานด้านพระพุทธศาสนา ในวันที่ 10 พฤษภาคม 2557 เวลา 13.30 น. ณ พุทธสถานเชียงใหม่ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่

รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า ในการคัดเลือกผู้บริหารหรือครูผู้สอนซึ่งเป็นผู้ที่ทำคุณประโยชน์ต่อพระพุทธศาสนาเพื่อเข้ารับประกาศเกียรติคุณเนื่องในวันวิสาขบูชา ประจำปี 2557 นั้น จังหวัดเชียงใหม่ได้มอบหมายให้สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดเชียงใหม่ เป็นหน่วยงานดำเนินการ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมรายชื่อที่เสนอโดยทุกภาคส่วนในจังหวัดเชียงใหม่ ทั้งนี้จะประกาศรายชื่อให้ทราบต่อไป

 

 

ำนักข่าว

cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน