วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

ช็อก คูเวตฟื้นประหารโหดประจาน “แขวนคอบนลานจอดรถ”

02 เม.ย. 2013
328
Spread the love

ช็อก คูเวตฟื้นประหารโหดประจาน “แขวนคอบนลานจอดรถ”

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 2 เม.ย.ว่า ทางการคูเวตได้นำเอาการประหารแบบประจานคนร้ายในที่สาธารณะมาใช้อีกครั้ง โดยตำรวจคูเวตได้นำ 3 คนร้ายมาประหารแขวนคอยังลานจอดรถแห่งหนึ่ง นับเป็นการประหารในลักษณะที่เกิดขึ้นเป็นครั้งแรกในรอบกว่า 6 ปี โดยเหล่าคนร้าย ซึ่งเป็นคนร้ายคดีฆ่าคนตาย ได้ถูกตำรวจปิดหน้า มัดมือ และตำรวจได้อนุญาตให้ผู้ต้องหารายหนึ่งสูบบุหรี่ได้ก่อนตาย ก่อนจะจัดการแขวนคอพวกเขายังลานจอดรถแห่งนี้ ท่ามกลางสายตาของสื่อมวลชนที่ถูกเชิญมาร่วมเป็นสักขีพยานต่อเหตุการณ์ประหาร ครั้งนี้ด้วย

รายงานระบุว่า เมื่อปี 2007 คูเวตได้ประหารประจานต่อคนร้ายชาวปากีสถานในข้อหาค้ายาเสพติด ก่อนเกิดกระแสโจมตีจากองค์กรนิรโทษกรรมสากล และที่ผ่านมา ประเมินว่า คูเวตประหารชีวิตนักโทษเป็นจำนวน 72 ราย ตั้่งแต่ปี 1964-2007 โดยโทษประหารประกอบด้วยการค้ายาเสพติด,ฆ่าคนตาย,และเป็นกบฎ แต่ไม่มีการให้สาธารณชนเข้าชม แต่อนุญาตให้สื่อเข้าชมได้ เพราะหวังว่าสื่อจะช่วยลงข่าวและภาพ เพื่อช่วยให้ผู้คนไม่ก่ออาชญากรรม

 

สำหรับคูเวต มีประชากรประมาณ 3.5 ล้านคน ใช้ระบบตุลากรผสมผสานกับหลักกฎหมายชาเรีย กฎหมายยุโรป และกฎหมายโบราณสมัยจักรวรรดิอ๊อตโตมัน

 

ขอบคุณที่มา matichon.co.th

สำนักข่าว

cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน