ชิน ชูบริติช โอเพ่น หญิง ซิวแชมป์ที่ 2 ติดต่อกัน

18 ก.ย. 2012
301
Spread the love

ชิน” ชูบริติช โอเพ่น หญิง ซิวแชมป์ที่ 2 ติดต่อกัน – 4 เมเจอร์ตกในมือโปรเอเชีย

 

ชิน จี ไย่ สาวเกาหลีใต้ผงาดคว้าแชมป์เมเจอร์ วูเม่น บริติช โอเพ่น 2012 เป็นแชมป์รายการที่ 2 ติดต่อกัน เมื่อวันที่ 16 กันยายนที่ผ่านมา หลังตี 1 โอเวอร์พาร์ ในรอบสุดท้าย สกอร์รวม 9 อันเดอร์พาร์ 279 เป็นโปรเพียงคนเดียวที่ดีสกอร์รวมได้ต่ำกว่าพาร์

การแข่งขันกอล์ฟเมเจอร์ ริโคห์ วูเม่น บริติช โอเพ่น 2012 ที่รอยัล ลิเวอร์พูล กอล์ฟ คลับ ในสหราชอาณาจักร แข่งรอบที่ 3 และรอบสุดท้าย เมื่อวันที่ 16 กันยายนที่ผ่านมา โดย ชิน จีไย่ ผู้นำรอบที่ 2 ตีรอบที่ 3 สกอร์ 1 อันเดอร์พาร์ 71 ก่อนที่จะตี 18 หลุมต่อมาสกอร์ 1 โอเวอร์พาร์ 73 โดยเริ่มประเดิมเสียทริปเปิลโบกี้ ที่พาร์ 4 หลุมแรก ก่อนเก็บอีก 5 เบอร์ดี้ เสีย 3 โบกี้ จบวันที่ สกอร์ 1 โอเวอร์พาร์ เพียงพอต่อการคว้าแชมป์ นำหน้า ปาร์ค อินบี โปรเพื่อนร่วมชาติ 9 สโตรก

ส่วนผลงานของเจิ้ง หย่า นี แชมป์เก่า ตีรอบสุดท้าย 7 โอเวอร์พาร์ สกอร์รวม 11 โอเวอร์พาร์ 299 จบอันดับ 26 ร่วม

การคว้าแชมป์เมเจอร์รายการสุดท้ายของปีของชิน ทำให้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของแอลพีจีเอ ที่แชมป์เมเจอร์ 4 รายการตกเป็นของนักกอล์ฟชาวเอเชียทั้งหมดในปีเดียวกัน และ ชิน เป็นโปรจากแดนโสมคนที่ 3 ที่สัมผัสแชมป์เมเจอร์ในปีนี้ ตามหลัง ซุน ยูง ยู แชมป์คราฟท์ นาบิสโก แชมเปี้ยนชิพ และ ชอย นายอน แชมป์ยูเอส โอเพ่น

ชิน ยังเป็นผู้เล่นหญิงคนแรกที่คว้าแชมป์เมเจอร์รายการนี้ต่อจากแชมป์แอลพีจีเอ ซึ่งเธอเอาชนะ พอลล่า ครีมเมอร์ ชูแชมป์คิงส์มิลล์ แชมเปี้ยนชิพ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

สำหรับฝั่งชาย ยูโรเปี้ยน ทัวร์ รายการ บีเอ็มดับเบิลยู อิตาเลียน โอเพ่น แชมป์เป็นของกอนซาโล เฟร์นันเดซ คาสตาโน่ จากสเปน ตี 8 อันเดอร์พาร์ 64 ในรอบสุดท้าย สกอร์รวม 24 อันเดอร์พาร์ 264 แซง การ์ธ มัลรอย จากแอฟริกาใต้ 2 สโตรก

ขณะที่การแข่งขันรายการสมัครเล่น ฮาเวียร์ บาเยสเตรอส ลูกชายของตำนานกอล์ฟสเปน วัย 22 ปีคว้าแชมป์มาดริด โอเพ่น

 

สำนักข่าว

Cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน