วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

ชาวโลกแห่ดูคลิป สิ่งเล็กๆ ในสังคมที่เรียกว่า “น้ำใจ“

Spread the love

ชาวโลกแห่ดูคลิป สิ่งเล็กๆ ในสังคมที่เรียกว่า “น้ำใจ“

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า คลิปวิดีโอ ที่ผู้ใช้อินเตอร์เน็ตชาวรัสเซียคนหนึ่ง ตัดต่อและโพสต์คลิปลงตามเว็บไซต์ชื่อดัง กลายเป็นคลิปที่คนทั่วโลกต่างพากันคลิกกันเข้าไปชม และวิพากษ์วิจารณ์มุมมองดีๆ ที่เกิดขึ้นในสังคม โดยเฉพาะประเทศกว้างใหญ่อย่างรัสเซีย

คลิปวิดีโอดังกล่าวเป็นฟุตเทจวิดีโอที่เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริง บันทึกภาพได้จากกล้องวิดีโอหน้ารถยนต์ ในรัสเซีย โดยผู้โพสต์คลิปวิดีโอดังกล่าว ต้องการสะท้อนให้เห็นอีกมุมหนึ่งที่เกิดขึ้นบนท้องถนนในรัสเซีย เนื่องจากตลอดเวลาที่ผ่านมา อุบัติเหตุบนท้องถนนหรือพฤติกรรมความเห็นแก่ตัวของผู้ใช้ถนน ที่ถูกนำไปเผยแพร่ในโลกออนไลน์ ส่วนใหญ่คลิปเหล่านั้นมักจะเกิดขึ้นในรัสเซีย

ทั้งนี้ คลิปวิดีโอดังกล่าว แสดงให้เห็นภาพเรื่องราวดีๆ ที่เกิดขึ้นในสังคม เช่น ช่วยคนแก่ข้ามถนน ช่วยปัดหิมะออกจากไฟท้ายรถให้ ช่วยคนพิการที่ล้มอยู่กลางถนนจอแจ หรือแม้กระทั่ง จอดรถเพื่อให้เป็ดข้ามถนน ล้วนแล้วแต่เป็นสิ่งเล็กๆ ที่เกิดขึ้นในสังคม และทำให้เห็นว่า “โลกใบนี้ยังไม่สิ้นคนดีมีน้ำใจ”

นอกจากนี้ ตามรายงานยังระบุว่า คลิปดังกล่าวภายหลังจากเผยแพร่ลงในโลกอินเตอร์เน็ต มีผู้เข้าชมมากกว่า 800,000 ครั้งเพียงแค่วันเดียว และช่วยกันส่งต่อกันเป็นวงกว้าง

[yframe url=’http://www.youtube.com/watch?v=TzBInt4zljQ&feature=player_embedded’]

ขอบคุณที่มา http://news.sanook.com

สำนักข่าว
cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน