วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

ชาวเน็ตสะเทือนใจ! จนท.บ้านเด็กอ่อนชื่อดังทำร้ายเด็ก

Spread the love

ชาวเน็ตสะเทือนใจ! จนท.บ้านเด็กอ่อนชื่อดังทำร้ายเด็ก

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้อินเตอร์เน็ตจำนวนหนึ่งกำลังให้ความสนใจเกี่ยวกับประเด็นร้องเรียนผ่านทางโลกออนไลน์ เกี่ยวกับพฤติกรรมของเจ้าหน้าที่มูลนิธิบ้านเด็กอ่อนแห่งหนึ่ง ที่แสดงออกถึงการละเลยและทำร้ายทารุณเด็กกำพร้า จนกระทั่งมีผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ทนไม่ไหว นำเรื่องราวและบันทึกวิดีโอมาแชร์ร้องเรียนผ่านโซเชียลมีเดีย จนถูกวิพากษ์วิจารณ์อยู่ในขณะนี้

ตามรายงานระบุว่า เมื่อวานนี้ (6 ก.ค.) ที่เว็บบอร์ดชื่อดัง พันทิปดอทคอม มีผู้ใช้อินเตอร์เน็ตชื่อ “สาวเจ้าสำราญค่ะ” ได้ตั้งกระทู้ที่ชื่อว่า “ใครก็ได้ช่วยเด็กคนนี้ด้วยค่ะ น้องถูกจนท.มูลนิธิบ้านเด็กอ่อนทำร้ายในโรงพยาบาลค่ะ” เผยให้เห็นพฤติกรรมของเจ้าหน้าที่มูลนิธิบ้านเด็กอ่อนแห่งหนึ่ง ซึ่งติดตามมาเฝ้าอาการป่วยของเด็กในมูลนิธิ แต่เจ้าหน้าที่ปล่อยปละละเลยเด็ก อีกทั้งยังแสงดพฤติกรรมทารุณต่อเด็กอย่างน่าตกใจด้วย

รายละเอียดเนื้อหาเหตุการณ์ที่เปิดเผยนั้น ระบุว่า เหตุเกิดขึ้นที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง เด็กชายจากบ้านเด็กอ่อนมีอาการป่วยค่อนข้างหน้าเป็นห่วง ต้องได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิดจากแพทย์และพยาบาล นอนพักฟื้นอยู่ที่ห้องผู้ป่วยเด็ก เด็กชายคนหนึ่ง อายุประมาณ 1-2 ขวบ ป่วยหนักต้องสวมท่อออกซิเจนไว้ ขณะที่เด็กพักฟื้นได้พลิกตัวและทำให้ท่อออกซิเจนหลุด แต่เจ้าหน้าที่จากมูลนิธิก็นิ่งเฉย จนผู้ที่เห็นเหตุการณ์บอกแจ้ง ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเข้าไปหาเด็กและใช้มือฟาดใส่ศีรษะเด็ก พูดว่า “จะดึงออกทำไม อยากตายหรือไง ตายๆ ไปเลยไป!” ก่อนจะจับท่อออกซิเจนใส่คืน

ต่อมาอีกหนึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่โรงพยาบาลเดียวกัน เด็กชายจากบ้านเด็กอ่อนอีกราย ทราบชื่อ “น้องโชคดี” อายุราวๆ 2 ขวบ มีเจ้าหน้าที่จากมูลนิธิบ้านเด็กอ่อนแห่งหนึ่งมาเฝ้าอาการและพยายามจะป้อนยาให้กับเด็ก แต่เกิดอาการป้อนยายาก ทำให้เจ้าหน้าที่คนดังกล่าวตบตีและดุว่าเด็กอยู่หลายครั้ง ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวมีการบันทึกวิดีโอเอาไว้ ความยาวกว่า 5 นาที

ทั้งนี้ ภายหลังจากประเด็นดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ผู้ใช้อินเตอร์เน็ตจำนวนหนึ่งได้เข้ามาแสดงความคิดเห็น หลายคนรู้สึกสงสารและสะเทือนใจกับเด็กชายคนดังกล่าว ที่นอกจากจะต้องกำพร้าพ่อแม่ มาอยู่บ้านเด็กอ่อน ยังต้องมาเผชิญกับพฤติกรรมโหดร้ายของเจ้าหน้าที่ที่มาดูแล

 

ที่มา http://news.sanook.com/1625881/%E0%B8%8A%E0%B8%B2%E0%B8%A7%E0%B9%80%E0%

 

สำนักข่าว CNX NEWS เจาะข่าว ตรงใจคุณ