วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

ชาวเชียงใหม่เตรียมส่งพ่อเมืองคนเก่าและเตรียมรับพ่อเมืองคนใหม่

Spread the love

จังหวัดเชียงใหม่เตรียมการส่งพ่อเมืองคนเก่าและเตรียมรับพ่อเมืองคนใหม่

นายธานินทร์ สุภาแสน  ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองก่อนย้ายไปดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง  และนายวิเชียร พุฒิวิญญู   ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี  จะเดินทางถึงท่าอากาศยานเชียงใหม่ พร้อมสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองก่อนเข้ารับงานในตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ต่อไป

นางอุบลรัตน์  คงกระพันธ์  ประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ตามที่คณะรัฐมนตรีมีมติเมื่อวันที่  ๒๐  สิงหาคม  ๒๕๕๖ ที่ผ่านมา ให้นายธานินทร์ สุภาแสน  ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ย้ายไปดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง  และมีมติเมื่อวันที่  ๒๔  กันยายน  ๒๕๕๖  ให้นายวิเชียร  พุฒิวิญญู  ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี มาดำรงตำแนห่ง  ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่  ตั้งแต่งวันที่  1  ตุลาคม 2556  เป็นต้นไป นั้น

นายธานินทร์ สุภาแสน  มีกำหนดการอำลาสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองจังหวัดเชียงใหม่  ดังนี้   เวลา  08.00 น.  สักการะพระบรมราชานุสาวรีย์สามกษัตริย์  จากนั้นเดินทางไปสักการะอนุสาวรีย์สิงห์เป็นที่สุดท้าย ก่อนออกเดินทางไปยังจังหวัดลำปางเพื่อรับตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดลำปางต่อไป  และในเวลา  10.15  น.  นายวิเชียร  พุฒิวิญญู   ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่คนใหม่  จะเดินทางถึงท่าอากาศยานเชียงใหม่  จากนั้นจะได้เดินทางสักการะบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดเชียงใหม่ตามลำดับ คือ พญาปราบเมืองมารเมืองยักษ์และพญาปราบจักรวาล  ณ  อนุสาวรีย์ช้างเผือก   พระสัพพัญญูเจ้า ณ วิหารวัดเชียงเจ้าพ่อ-เจ้าแม่ประตูชัย  ณ  ประตูช้างเผือก  พระบรมราชานุสาวรีย์สามกษัตริย์  หลวงพ่อขาว ณ วัดสะดือเมือง  พระเสตังคมณี ณ วัดเชียงมั่น  พระบรมราชนุสาวรีย์รัชกาลที่ 5  ตามลำดับ   และในเวลา  ๑๕.๕๐  น.  จะได้เดินทางเข้ารับมอบงานในหน้าที่ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่  ณ  ห้องทำงาน  ชั้น ๓  อาคารอำนวยการ  ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ต่อไป

นายวิเชียร  พุฒิวิญญู   มีภูมิลำเนาอยู่ที่อำเภอบ้านบึง  จังหวัดชลบุรี  จบการศึกษาระดับปริญญาตรีสาขารัฐศาสตร์บัณฑิต(ศศ.บ.) มหาวิทยาลัยรามคำแหง  ระดับปริญญาโท พัฒนาบริหารศาสตร์บัณฑิต(พบ.ม.)  สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์   เริ่มรับราชการในตำแหน่งนักพัฒนาชุมชน  3  เมื่อปี พ.ศ. 2522  เป็นปลัดอำเภอปลายพระยา จังหวัดกระบี่ ปี 2523  เป้นนายอำเภอนายายอาม จังหวัดจันทบุรี เมื่อปี พ.ศ.2540  เป็นหัวหน้าสำนักงานจังหวัดชลบุรี เมื่อปี 2543  เป็นรองผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี เมื่อปี  2548  และเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี เมื่อปี พ.ส.2552  และได้รับการแต่งตั้งให้มาดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่  ๒๔  กันยายน  ๒๕๕๖

 

 

สำนักข่าว

cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ