วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

ชมรมภัตตาคาร ร้านอาหาร ชม. เตรียมจัดงานมหกรรมอาหาร ครั้งที่ 25

Spread the love

ชมรมภัตตาคารและร้านอาหารจังหวัดเชียงใหม่ เตรียมจัดงานมหกรรมอาหารเชียงใหม่ ครั้งที่ 25 

ชมรมภัตตาคารและร้านอาหารจังหวัดเชียงใหม่ เตรียมจัดงานมหกรรมอาหารเชียงใหม่ ครั้งที่ 25

ชมรมภัตตาคารและร้านอาหารจังหวัดเชียงใหม่ เตรียมจัดงานมหกรรมอาหารเชียงใหม่ ครั้งที่ 25 (25 th Chiangmai FoodFestival) ของแท้และดั้งเดิม ปลายเดือนตุลาคมนี้ เผยรูปแบบงานปีนี้เน้นจัดให้สอดคล้องกับการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนภายใต้แนวคิด”เที่ยวชมนิทรรศการ…ชิมอาหารอาเซียน” มีกิจกรรมความอร่อยบวกความรู้และความบันเทิงเต็มอิ่ม คาดช่วยกระตุ้นเงินสะพัดในเชียงใหม่จากช่วงระยะเวลาการจัดงานไม่ต่ำกว่า 30 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 3 ต.ค 2555 เวลา 18.30 น. ณ ลานอควาเรี่ยม ชั้น G ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เชียงใหม่แอร์พอร์ตนายชูชาติ กีฬาแปงรองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่เป็นประธานในการแถลงข่าว “มหกรรมอาหารเชียงใหม่ ครั้งที่25”(25 th Chiangmai FoodFestival) พร้อมด้วย นางสุนิสา ธุวานนท์ประธานชมรมภัตตาคารและร้านอาหารจังหวัดเชียงใหม่และประธานจัดงาน และตัวแทนจาก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเชียงใหม่,สิงห์ คอร์เปอเรชั่น,ชมรมภัตตาคารและร้านอาหารจังหวัดเชียงใหม่

โดยนางสุนิสา ธุวานนท์ประธานชมรมภัตตาคารและร้านอาหารจังหวัดเชียงใหม่และประธานจัดงาน ฯ กล่าวว่า งานมหกรรมอาหารเชียงใหม่ ครั้งที่ 25 ปีนี้จัดยิ่งใหญ่กว่าทุกปี เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่และเตรียมความพร้อมจังหวัดเชียงใหม่ สู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน Asean Economic Community (AEC)ที่จะเกิดขึ้นในปี 2558 อีกทั้งยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจจังหวัดเชียงใหม่ให้มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศมาเที่ยวเพิ่มขึ้น  สำหรับการจัดงานครั้งนี้ กำหนดจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 24 – 31 ตุลาคม 2555 ณ ลานม่วนใจ๋ศูนย์การค้า เซ็นทรัลพลาซาเชียงใหม่ แอร์พอร์ต เวลา 17.00-23.00 น. ซึ่งชมรมภัตตาคารและร้านอาหารจังหวัดเชียงใหม่ได้ ผนึกกำลังความร่วมมือทั้งหน่วยงานของภาครัฐและเอกชนหลายหน่วยงานเพื่อสนับสนุนการจัดงาน อาทิ การท่อง เที่ยวแห่งประเทศไทย ,จังหวัดเชียงใหม่ , เทศบาลนครเชียงใหม่ , องค์การสวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ ,  สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ และศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซาเชียงใหม่ แอร์พอร์ต ทั้งนี้จัดงานปีนี้ภายใต้ แนวคิด“เที่ยวชมนิทรรศการ…ชิมอาหารอาเซียน ในงานมหกรรมอาหารเชียงใหม่ครั้งที่25” เพื่อเตรียมความพร้อม จังหวัดเชียงใหม่สู่ประชาคมอาเซียน

ภายในงานแบ่งเป็นกิจกรรม 4 ส่วน ส่วนที่ 1 นิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ ประกอบด้วย นิทรรศการ เทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถโดยองค์การสวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์  พร้อมกับการตกแต่งสวนจากพันธุ์ไม้สวยงามโดย องค์การสวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ แหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของเชียงใหม่ ควรค่าแก่การรู้จักของนักท่องเที่ยวส่วนที่ 2 นิทรรศการอาเซียน ประกอบด้วย นิทรรศการแนะนำ10 ประเทศประชาคมอาเซียน  , การสาธิต อาหารประจำชาติอาเซียน และการชิมอาหาร และการแสดงศิลปวัฒนธรรมประจำชาติอาเซียน  ส่วนที่ 3 การออก ร้านจำหน่ายอาหารและประชาสัมพันธ์ร้านอาหารที่รู้จักของคนเชียงใหม่และนักท่องเที่ยวกว่า 60 ร้านค้าและส่วนที่ 4  กิจกรรมบันเทิงที่จะทำให้คุณเพลิดเพลินได้ตลอดงาน อาทิ การประกวดธิดาอาหารจำแลง การแสดงฟรีคอนเสิร์ต อาทิ สุนารี ราชสีมา /บิลลี่ โอแกน /มาลีฮวนน่า / ฝ้าย AmFine/ เจี๊ยบ เบญจพร / เทอดไท ชัยนิยม /เอ็ดดี้ ตลาดแตก

งานในปีนี้เราเน้นรูปแบบงานที่สอดคล้องกับการก้าวเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนในปี 2558 โดย เราต้องการให้ผู้ประกอบการต่อยอดธุรกิจ ด้วยเอกลักษณ์ที่แตกต่าง ด้วยการผสมแนวคิดอาหารทางภาคเหนือและ สากลอย่างสร้างสรรค์ เพื่อรองรับการเจริญเติบโตของธุรกิจอาหารในประเทศไทย ตอบรับนโยบายครัวไทยสู่ครัวโลก  ที่รัฐบาลกำลังจะปัดฝุ่นพัฒนาอย่างเอาจริงเอาจังอีกครั้งและเตรียมตัวเข้าสู่ประชาคมอาเซียน อย่างไรก็ตามในช่วงระยะเวลาการจัดงานนับเป็นช่วงเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่และภาคเหนือ ซึ่งทางชมรมภัตตาคาร และร้านอาหารจังหวัดเชียงใหม่ คาดหวังว่าจะช่วยกระตุ้นเงินหมุนเวียนในจังหวัดเชียงใหม่จากนักท่องเที่ยวทั้ง ชาวไทยและต่างชาติที่มาเที่ยวงานครั้งนี้ไม่ต่ำกว่า 30 ล้าน นางสุนิสา กล่าว.

 

สำนักข่าว
Cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน