ชมรมพุทธฯมทร.ล้านนา ภาคพายัพเชียงใหม่จัดกิจกรรมค่ายสายธาร

Spread the love

       ชมรมพุทธฯมทร.ล้านนา ภาคพายัพเชียงใหม่จัดกิจกรรมค่ายสายธาร สอนธรรม นำเยาวชนพ้นภัยยาเสพติด

 

เมื่อวันที่ 7 – 9 มีนาคม 2557 ที่ผ่านมาเครือข่ายเยาวชนนักศึกษาจากชมรมพุทธศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนาภาคพายัพเชียงใหม่ ได้ลงพื้นทำกิจกรรมกับเยาวชนเเละชุมชนวัดสบลืน    ต.ร่องเคาะ อ.วังเหนือ จ.ลําปาง ภายใต้กิจกรรมค่ายสายธาร สอนธรรม นำเยาวชนพ้นภัยยาเสพติด โดยกิจกรรมดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาศักยภาพของอาสาในชมรมพุทธศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนาภาคพายัพเชียงใหม่ เเละเป็นการนำอาสาสมัครไปร่วมทำกิจกรรมเชิงอาสาเพื่อสังคม

นาย ณัฐภูมิ เทพหินลัพ ประธานชมรมพุทธศาสตร์ ได้กล่าวว่า ตลอดระยะเวลาในการจัดกิจกรรมค่ายเเกนนำชมรมได้มีการจัดกิจกรรมให้ความรู้กับเด็กเเละเยาวชนในพื้นที่ชุมชนวัดสบลืน โดยเน้นการให้ความรู้เกี่ยวกับโทษภัยของเครื่องดื่มเเอลกอฮอล์เเละสารเสพติด โดยได้รับการสนับสนุนสื่อรณรงค์จาก ปปส.ภาค 5 เเละมูลนิธิภูมิพลังชุมชนไทย จากการจัดกิจกรรมดังกล่าวเพื่อเป็นการให้ความรู้ สร้างความตระหนักถึงโทษภัยของสารเสพติดเเต่ละชนิด เเละผลกระทบที่อาจจะเกิดขึ้น เเละมีการนำโปสเตอร์รณรงค์ในโครงการไปติดในจุดต่างๆในหมู่บ้าน ซึ่งจากการทำกิจกรรมยังพบอีกว่าเยาวชนในชุมชนหลายคนยังเข้าไปสู่วงจรการใช้สารเสพติดเเละการค้าสารเพสติด ซึ่งการณรงค์ดังกล่าวเพื่อเป็นการสร้างความรู้ เเละอาจจะเป็นการทำให้คนรุ่นใหม่ได้รู้เท่าทันปัญหา

เเละนอกจากนี้ได้มีการลงพื้นที่บำเพ็ญประโยชน์ในการร่วมกับเจ้าหน้าที่ในชุมชนในการจัดการไฟป่า ซึ่งเป็นต้นเหตุปัญหาหมอกควันเเละสภาวะเรือนกระจกในปัจจุบัน ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวได้สร้างการเรียนรู้ผ่านกิจกรรมจริงให้กับอาสาสมัคร ไม่ว่าจะเป็นการใช้อุปกรณ์ในการดับไฟป่า การดับไฟป่า รวมไปถึงการสร้างเเนวกันไฟ เเละสิ่งที่ชมรมพุทธศาสตร์ไม่ลืมที่จะปฎิบัติกิจกรรมทุกครั้งคือการจัดกิจกรรมสนทนาธรรมร่วมกับพระคุณเจ้า เพื่อเรียนรู้หลักธรรมคำสอนของพระพุทธเจ้าเเละการนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน

 

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 084-6160202 

นายรักพงศ์ คำซาว

RAKPONG KUMSOW(NOOMYAI)

ผู้ประสานงานโครงการเสริมสร้างเครือข่ายเยาวชน นักศึกษารู้เท่าทันเเละมีส่วนร่วมในการเเก้ไขปัญหาเเอลกอฮอล์

Mobile : 0873024761

Email: noomyaicmmashin@gmail.com

โครงการเสริมสร้างเครือข่ายเยาวชน นักศึกษารู้เท่าทันเเละมีส่วนร่วมในการเเก้ไขปัญหาเเอลกอฮอล์
6 ซอย 2 ถนนนิมมานเหมินทร์ อำเภอเมือง จ.เชียงใหม่ 50200
|(:087-3024761)|: www.deklannatoday.com

 

 

ำนักข่าว

cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน