วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

จ.เชียงใหม่สั่งเพิ่มมาตรการการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน

Spread the love

จังหวัดเชียงใหม่สั่งเพิ่มมาตรการการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน 5 มาตรการ

 

จังหวัดเชียงใหม่จึงเพิ่มมาตรการการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน 5 มาตรการหลังจาก มีผู้เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 28 คน จำนวนอุบัติเหตุเกิดขึ้น 24 ครั้ง ในวันที่สามของการรณรงค์ “ร่วมสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัย สงกรานต์ทั่วไทย ไร้อุบัติเหตุ” ของจังหวัด

วันนี้ (14 เม.ย.57) เวลา 10.00 น. ณ ห้องประชุมสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ มีการประชุมคณะกรรมการศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2557 จังหวัดเชียงใหม่ โดยมี นายชนะ แพ่งพิบูลย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานการประชุมจึงได้นำสถิติการเกิดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2557 ในวันที่สามของการรณรงค์ “ร่วมสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัย สงกรานต์ทั่วไทย ไร้อุบัติเหตุ” ของจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งมีจำนวนอุบัติเหตุเกิดขึ้น 24 ครั้ง มีผู้บาดเจ็บ 28 คน จำนวนผู้เสียชีวิต 1 คน มาวิเคราะห์สาเหตุของการอุบัติเหตุ ซึ่งพบว่าเกิดขึ้นบนถนนในพื้นที่ อบต./หมู่บ้าน มากที่สุด จำนวน 11ครั้งหรือคิดเป็นร้อยละ 45.83 โดยพบเป็นรถจักรยานยนต์ถึงจำนวน 20 ครั้งหรือร้อยละ 83.33 โดยสาเหตุเกิดจากการเมาสุราแล้วขับขี่ยวดยานพาหนะมากที่สุด 13 ครั้งหรือร้อยละ 39.39 ช่วงที่มีการเกิดอุบัติเหตุมากที่สุด คือช่วงเวลา 16.00 – 20.00 น.

นายชนะ แพ่งพิบูลย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่าได้สั่งการให้ทุกอำเภอเพิ่ม 5.มาตรการ หลังจาก มีผู้เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 28 คน จำนวนอุบัติเหตุเกิดขึ้น 24ครั้ง ในวันที่สามของการรณรงค์ “ร่วมสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัย สงกรานต์ทั่วไทย ไร้อุบัติเหตุ” ของจังหวัดคือ 1.ให้มีชุดเคลื่อนที่เร็วตรวจรถวิ่งถนนสายหลัก ถนนสายรอง รถเข้าเมืองที่บรรทุกคนเล่นน้ำ และรถจักรยานยนต์ ที่ขับเร็วเกินกำหนด ไม่สวมหมวกนิรภัย เมาสุรา 2.จุดตรวจบูรณาการ ให้ติดตั้งเครื่องเสียง ประชาสัมพันธ์เตือนผู้ใช้รถใช้ถนน ปฏิบัติตามกฎจราจร และจัดเจ้าหน้าที่ปกครอง ตำรวจ สาธารณสุข อาสาสมัคร อยู่ครบตามข้อกำหนด 3.ถนนที่กำลังก่อสร้างให้ติดตั้งไฟวับวาบและแสงสว่างให้เพียงพอ 4.จุดตรวจบูรณาที่อยู่ตาม 4 แยกให้ตั้งกรวยยางเพื่อชะลอความเร็ว 5.องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ให้ใช้เสียงตามสายประชาสัมพันธ์เรื่องปฏิบัติตามกฎหมาย จราจร 10 มาตรการโดยเคร่งครัด 5. เน้นเฝ้าระวังจุดเสี่ยงอุบัติเหตุ โดยเฉพาะถนนสายเชียงใหม่-เชียงราย. 

 

 

ำนักข่าว

cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน