วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

จุนโกะ ฟุรุตะ คดีฆ่าข่มขืนสุดโหดของประวัติศาสตร์ญี่ปุ่น

28 พ.ย. 2013
4248
Spread the love

จุนโกะ ฟุรุตะ คดีฆ่าข่มขืนสุดโหดของประวัติศาสตร์ญี่ปุ่น

 


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก sanaparveen.wordpress.com

 จุนโกะ ฟุรุตะ เหยื่อผู้น่าสลดจากคดีรุมโทรม-ทำร้ายร่างกายอย่างป่าเถื่อนนานต่อเนื่อง 44 วัน ก่อนถูกฆ่าโบกปูน

หนึ่งในคดีฆาตกรรมโหดสะท้านโลกที่สะเทือนขวัญที่สุดในประวัติศาสตร์ของญี่ปุ่น เห็นทีจะหนีไม่พ้นคดีฆ่าข่มขืน จุนโกะ ฟุรุตะ อย่างแน่นอน ที่แม้ว่าเวลาจะล่วงเลยมานานหลายปีแล้ว แต่เหตุการณ์อันน่าสลดหดหู่ใจและความทุกข์ทรมานที่หญิงสาวคนหนึ่งได้รับยังคงเป็นที่จดจำอยู่ในความทรงจำของชาวญี่ปุ่นจนถึงทุกวันนี้ ซึ่งหลาย ๆ คนอาจจะไม่รู้จักและได้ยินเรื่องนี้มาก่อน และวันนี้กระปุกดอทคอมได้นำเรื่องราวสะเทือนขวัญของ จุนโกะ ฟุรุตะ จากหนังสือฆาตกรโหดสะท้านโลก มาฝากเพื่อน ๆ กันค่ะ

จุนโกะ ฟูรุตะ (Junko Furuta) เกิดในปี 1972 (พ.ศ. 2515) ในเมืองมิซาโตะ จังหวัดไซตามะ ประเทศญี่ปุ่น เธอเป็นลูกสาวคนญี่ปุ่นที่ค่อนข้างยากจน และไม่ได้เรียนเก่งอะไรมากมาย แต่กระนั้นเธอก็เป็นคนน่ารักและอัธยาศัยดีจนเป็นที่รักของเพื่อนร่วมชั้นและเพื่อนบ้าน ชีวิตของเธอเป็นก็เหมือนเด็กนักเรียนหญิงทั่ว ๆ ไป มีชีวิตสนุกสนานตามประสาวัยรุ่น เธอไม่เคยมีประสบการณ์การมีเพศสัมพันธ์ ไม่เคยดื่มแอลกอฮอล์ ยุ่งเกี่ยวยาเสพติด หรือไปสถานที่ล่อแหลมเลย แต่โชคร้ายที่เธอมีเพื่อนชายที่ชื่อ มิยาโนะ ฮิโรชิ (Miyano Hiroshi)

มิยาโนะ ฮิโรชิ อายุ 18 ปี แอบหลงรักจุนโกะ แต่ฮิโรชิเป็นเด็กไม่เอาไหน ขาดเรียนบ่อยครั้ง แถมยังเป็นสมาชิกชั้นต่ำของยากูซ่า และมีชื่อเสียงเป็นนักเรียนนักเลงที่รักความรุนแรง ในวันที่ 22 พฤศจิกายน 1988 ฮิโรชิและเพื่อนสามคนของเขาประกอบไปด้วย มินาโตะ โนบุฮารุ (Minato Nobuharu) อายุ 16 ปี, โจ คามิเซคุ (Jo Kamisaku) อายุ 17 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนจากโตเกียวและมีคดีติดตัวเพิ่งออกจากคุก และ ยาสุชิน วาตานาเบ้ (Yasushi Watanaba) ได้ลวง จุนโกะ ฟูรุตะ ออกมา

โดยฮิโรชิบอกจุนโกะว่า อยากคุยกับเธอเป็นการส่วนตัวและเมื่อเธอไปพบว่าเขาพาเพื่อนมาด้วย ซึ่งเพื่อนแต่ละคนหน้าตาอย่างกับโจรยากูซ่าทำให้เธอรู้สึกกลัวและพยายามหนี แต่เธอกลับถูกทั้ง 4 คน จับและลักพาเธอไปกักตัวที่บ้าน มินาโตะ โนบุฮารุ ที่อาดาจิ โตเกียว จากนั้นฮิโรชิก็ติดต่อไปที่บ้านว่าเขาหนีออกจากบ้านไม่ต้องตามหา ซึ่งด้วยความเป็นลูกน้องของยากูซ่า ทำให้พ่อแม่ของฮิโรชิกลัวจนไม่แจ้งกับตำรวจว่าลูกชายของตัวเองหายไป ส่วนผู้ปกครองที่บ้านโนบุฮารุก็ถูกหลอกว่า จุนโกะเป็นแฟนของโนบุฮารุเอง

ย้อนรอย จุนโกะ ฟุรุตะ คดีข่มขืนสุดโหดในประวัติศาสตร์ญี่ปุ่น

สิ่งแรกที่เด็กวายร้ายทั้ง 4 คนทำกับหญิงสาวคือ บังคับให้เด็กหญิงโทรไปบอกที่บ้านว่าอยู่บ้านเพื่อน จากนั้นมหกรรมนรกจึงเริ่มขึ้น ซึ่งเหตุการณ์ทั้งหมดมีการถ่ายภาพเอาไว้ด้วย (ซึ่งกลายเป็นหลักฐานในเวลาต่อมา) โดยจุนโกะถูกรุมข่มขืนซ้ำหลายครั้ง ซึ่งว่ากันว่าฮิโรชิได้พาคนอื่น ๆ มาร่วมวงด้วย ในช่วงแรก ๆ ที่เธอโดนลักพาตัวมานั้นเธอโดนข่มขืนมากกว่าห้าร้อยครั้งโดยผู้ชายกว่าร้อยคน หลังจากนั้นจุนโกะก็กลายเป็นของเล่นสำหรับเด็กทั้งสี่คน และเรื่องราวทั้งหมดได้ถูกรวบรวมไว้ในไดอารี่ 44 วันของจุนโกะ ต่อไปนี้

22 พฤศจิกายน 1988 เธอถูกลักพาตัวโดยหนึ่งในสี่ชายที่เธอเรียกว่า สัตว์นรก เธอถูกกักขังไว้ในบ้าน จากนั้นเธอถูกเปลือยกายและโดนข่มขืน (ยาวนานประมาณ 400 นาที) เธอถูกบังคับให้โทรไปบอกที่บ้านว่าเธออยู่ที่บ้านเพื่อนไม่ต้องออกตามหา เธออดอยากและภาวะทุพโภชนาการ จนเป็นเหตุทำให้เธอต้องกินแมลงสาบและปัสสาวะ เธอถูกบังคับให้สำเร็จความใคร่ด้วยตัวเองต่อหน้าคนอื่น อีกทั้งยังถูกเผาด้วยไฟแช็ก บุหรี่ และวัตถุต่าง ๆ ยัดใส่ในช่องคลอดและทวารหนักของเธอ

ย้อนรอย จุนโกะ ฟุรุตะ คดีข่มขืนสุดโหดในประวัติศาสตร์ญี่ปุ่น

1 ธันวาคม 1988 เธอถูกซ้อมอย่างรุนแรงนับไม่ถ้วน ใบหน้าของเธอแนบลงกับพื้นซีเมนต์เพื่อบรรเทาอาการเจ็บปวด เนื่องจากเธอโดนต่อยใบหน้านับไม่ถ้วน จากนั้นมือของเธอผูกติดกับกระดานและร่างกายของเธอกลายเป็นกระสอบทรายสำหรับเตะต่อย จมูกเต็มไปด้วยเลือดจนเธอหายใจแทบไม่ออกจนต้องใช้ปากหายใจแทน ดัมเบลที่ใช้สำหรับออกกำลังกายถูกหย่อนลงท้องของเธอ เธอสำรอกอาเจียนทุกครั้งเมื่อพยายามดื่มน้ำ (ท้องของเธอไม่สามารถยอมรับได้) เธอพยายามหลบหนีแต่จับได้เลยถูกซ้อม โดนลงโทษด้วยการเอาบุหรี่จี้ที่แขน เอาของเหลวไวไฟเทบนเท้าและขาของเธอและจุดไฟเผา และเอาขวดสอดใส่ทวารหนักของเธอจนบาดเจ็บ

10 ธันวาคม 1988 เธอไม่สามารถเดินได้เพราะขาถูกเผาไหม้อย่างรุนแรง เธอถูกตีด้วยไม้ไผ่ ถูกเอาดอกไม้ไฟยัดใส่ในทวารหนักและจุดไฟ เธอถูกทุบที่มือและเล็บจนแตกยับ ถูกตีด้วยไม้กอล์ฟ และเอาบุหรี่ยัดลงในช่องคลอด ถูกตีด้วยเหล็กซ้ำ เธอถูกบังคับให้นอนนอกระเบียงทั้ง ๆ ที่เป็นฤดูหนาว และถูกยัดโดยไม้เหล็กเสียบไก่ย่างลงในช่องคลอดและทวารหนักจนเลือดออกอย่างรุนแรง

ผ่านไปสามสิบวัน : จุนโกะถูกเอาเทียนร้อน ๆ หยดใส่หน้า เปลือกตาของเธอถูกเผาด้วยไฟแช็ก แทงด้วยเข็มเย็บผ้าที่บริเวณหน้าอก หัวนมซ้ายถูกตัดและถูกย่ำยีด้วยคีม สัตว์นรกเอาหลอดไฟยัดที่ช่องคลอดของเธอ เลือดออกจากช่องคลอดอย่างหนักเพราะพวกมันเอากรรไกรยัด จนเธอไม่สามารถปัสสาวะแบบปกติได้ เธอต้องใช้เวลากว่าชั่วโมงเพื่อลงข้างล่างและใช้ห้องน้ำ เยื่อแก้วหูเสียหายอย่างรุนแรง สมองได้รับความกระทบกระเทือนอย่างหนัก

1 มกราคม 1989 เธอทรมานและร้องขอความตาย สภาพร่างกายของเธอเละอย่างน่าสงสาร เธอแทบไม่สามารถขยับตัวได้

4 มกราคม 1989 ผ่านไป 44 วัน ชายเหล่านั้นบังคับเธอให้เล่นเกมมาจอง (Mah Jong) และรางวัลที่ได้จากเกมนี้ คือการทำให้ร่างกายเธอพิการด้วยดัมเบลออกกำลังกาย เธอถูกรุมตีอย่างทารุณ  ตอนนั้นเธอเลือดออกมากทั้งจมูกและปาก แต่พวกสัตว์นรกนี้ไม่วายเอาน้ำตาเทียนหยดใส่ตาและใบหน้าของเธอ เธอขอร้องให้ฆ่าเธอดีกว่า และพวกมันก็เอาน้ำมันเทลงใบหน้าแขนขาและท้องแล้วจุดไฟเผา ไฟลุกไหม้ เธอตายอย่างทรมานสิ้นสุด 44 วันนรกบนดิน

เมื่อจุนโกะตายแล้ว ฆาตกรทั้งสี่ก็เอาถังน้ำมันแบบ 55 แกลลอน ยัดศพลงในถังและเทปูนซีเมนต์ แล้วเอาไปทิ้งที่ก่อสร้างที่โคโตะ โตเกียว ก่อนที่ตำรวจจะพบศพของเธอในเวลาต่อมา ซึ่งสภาพศพบ่งบอกถึงความโหดร้ายทารุณอย่างสุดจะพรรณนาได้ สภาพศพถูกไฟเผาไหม้ หน้าเละจนจำหน้าแทบไม่ได้ จากการชันสูตรพบว่ามีร่องรอยของน้ำอสุจิกว่าร้อยคนที่ทวารหนักและช่องคลอดของเธอ แสดงให้เห็นว่าเธอได้รับความทุกข์ทรมานแสนสาหัส

หลังจากแม่ของเธอได้ยินข่าวและรายละเอียดสิ่งที่เกิดขึ้นกับลูกสาว จนทำให้เธอต้องเข้ารักษาตัวเป็นผู้ป่วยจิตเวช จนบัดนี้เธอยังไม่สามารถลืมได้กับความทรมานที่ลูกสาวของเธอได้รับ

ส่วนเด็กหนุ่มสุดเหี้ยมทั้ง 4 คนนั้น ก็ถูกจับและตัดสิน แต่ตามกฎหมายญี่ปุ่น เยาวชนที่มีความผิดนั้นโทษเบามาก ชายทั้ง 4 คนจำคุกเพียง 7-20 ปี อีกทั้งครอบครัวของ 4 ฆาตกรต้องขายบ้านได้เงินรวม 50 ล้านเยน และนำเงินนี้มอบให้ครอบครัวจุนโกะ  หลังพ้นโทษพวกเขาได้เปลี่ยนชื่อเปลี่ยนแซ่พร้อมกลับเข้าสู่สังคมอีกครั้ง ซึ่งไม่สาสมกับสิ่งที่พวกเขาได้กระทำ ทำให้สื่อต่าง ๆ พยายามเรียกร้องหาความเป็นธรรมแก่ครอบครัวเหยื่อ

อย่างไรก็ตาม เพื่อเป็นการรำลึกถึงคดีสะเทือนขวัญของ จุนโกะ ฟุรุตะ เรื่องราวของเธอก็ถูกนำไปสร้างเป็นการ์ตูน ภาพยนตร์ Concrete-Encased High School Girl Murder Case นอกจากนี้ วงกาเซท (Gazette) ศิลปินชาวญี่ปุ่น ยังได้แต่งเพลง Taion เพื่ออุทิศให้แก่ จุนโกะ ฟุรุตะ ด้วยเช่นกัน

ขอขอบคุณข้อมูลจาก
หนังสือ ฆาตกรโหดสะท้านโลก ของสำนักพิมพ์ ยิปซี กรุ๊ป

http://hilight.kapook.com/view/94054

CNXNEWS รายงาน