วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

จับโจ๋ 4 คน 2 คนเป็นเยาวชน ตระเวนปล้นเซเว่นทั่วเมืองเชียงใหม่

01 พ.ย. 2013
207
Spread the love

จับโจ๋ 4 คน 2 คนเป็นเยาวชน ตระเวนปล้นเซเว่นทั่วเมืองเชียงใหม่

 

วันที่ 1 พฤศจิกายน 2556 ณ กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.กริช  กิติลือ ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พ.ต.อ.วีระวุฒิ  เนียมน้อย พ.ต.อ.มณฑป  แสงจำนง รอง ผบก.ฯ นำโดย พ.ต.อ.บุณยวัต  เกิดกล่ำ ผกก.สส.ภ.จว.เชียงใหม่ พ.ต.อ.ดุลเดชา อาชวะสมิตตระกูล ผกก.สภ.ภูพิงค์ พ.ต.ท.ธานี  มยุรา รอง ผกก.สส.ภ.จว.เชียงใหม่ พ.ต.ท.ศุภชัย  วังลัยคำ พ.ต.ต.นิรันดร์  ถูกแผน พ.ต.ต.ฐนศกณ  ประมาณ สว.กก.สส.ฯ พ.ต.ท.พูนทรัพย์  รวมสุข สว.สส.สภ.ภูพิงค์ พร้อมทีมงานสืบสวน ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหา 4 คนหลังร่วมกันก่อเหตุปล้นทรัพย์ร้านเซเว่นอีเลฟเว่น ในเขตพื้นที่อ.เมืองเชียงใหม่

คือ 1). นาย เอ (นามสมมุติ) เป็นเยาวชนอายุ 17 ปี 2).นายเกียรตินรินทร์ อินติ๊บ (ก้อง) อายุ 19 ปี 3). นายดนัย สายกุณา อายุ 18 ปี และ 4).นาย บี (นามสมมุติ) เป็นเยาวชน อายุ 17 ปี

สืบเนื่องจากวันที่ 25 ตุลาคม 56 เวลา 03.17 น. ที่ผ่านมา ได้มีคนร้ายจำนวน 4 คนแต่งกายปิดบังใบหน้าใช้อาวุธมีดก่อเหตุปล้นทรัพย์ร้านเซเว่นสาขาโรงแรมเดอะเรสซิเด้น ถนนเลียบคันคลองชลประทาน ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ได้ทรัพย์สินเงินสนไปประมาณ 4,000 กว่าบาท สุราแสงโสม หงส์ทอง เบนมอร์ อย่างละ 1 ขวด แล้วหลบหนีไป และต่อมาพยายามจะปล้นทรัพย์ร้านเซเว่นสาขาบ้านโขงขาว ท้องที่ อ.หางดง แต่พนักงานขายได้ทำการล็อคประตูร้านได้ทันจึงไม่ได้ทรัพย์สินไป เจ้าหน้าที่สืบสวนจึงติดตามจับกุมคนร้ายกลุ่มนี้โดยอาศัยภาพจากวงจรปิดและเส้นทางที่คนร้ายใช้หลบหนีกระทั่งเมื่อวันที่ 31 ต.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบทราบว่าคนร้ายกลุ่มนี้กบดานอยู่ที่บ้านเลขที่ 30/10 ม.4 ต.แม่เหียะ อ.เมือง เชียงใหม่ ซึ่งเป็นบ้านของหัวหน้าแก๊งค์ ชื่อนายไกรศักดิ์ฯ จึงเข้าจับกุมพร้อมของกลางเสื้อผ้าที่ใช้สวมใส่วันก่อเหตุรับสารภาพว่าได้ร่วมกันก่อเหตุจริง โดยเยาวชนพวกนี้ไม่ยอมเรียนหนังสือ ชอบมั่วสุมกันเที่ยวเตร่ไม่ทำงานเมื่อไม่มีเงินก็ชวนกันก่อเหตุเพื่อนำเงินมาใช้จ่าย โดยเลือกร้านที่เปลี่ยวปลอดคนพนักงานขายเป็นผู้หญิง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงฝากเตือนพนักงานร้านสะดวกซื้อ ที่เปิดบริการ 24 ชม.ให้ระมัดระวังตัว หากเห็นว่ามีเหตุการณ์ไม่ปลอดภัย หรือเห็นคนร้ายปิดบังใบหน้าพยายามจะเข้ามาในร้านให้ใช้วิธีล็อคประตู เพื่อความปลอดภัยเช่นกรณีของพนักงานสาขาบ้านโขงขาวเพื่อความปลอดภัยของตัวท่านเอง

 

คลิปข่าว

แถลงจับภุมตัว

[yframe url=’http://www.youtube.com/watch?v=YCiUj7IeabU’]

ทำแผน

[yframe url=’http://www.youtube.com/watch?v=qWsFSophyfc’]

 

 

 

นิมิตร  โปทา  ภาพ

รพิรัตน์  สุขแยง  รายงาน 

CNXNEWS