วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

จับโจรฝรั่ง ลักพระขายร้านรับซื้อของเก่า !!!

28 ก.พ. 2014
370
Spread the love

จับโจรฝรั่ง ลักพระขายร้านรับซื้อของเก่า !!!

เมื่อวันที่ 26 ก.พ.57 เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ อันมี พ.ต.อ.กิตติสินธุ์ คงทวีพันธ์ ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ ,พ.ต.ท.นฤบาล จิตทยานันท์ รอง ผกก.สส.ฯ, พ.ต.ท.ไกรศรี จุฬพรรค์,พ.ต.ท.ยุทธการ เมธา สว.สส.,ร.ต.อ.อานนท์ เชิดชูตระกูลทอง,ร.ต.ท.อนันต์ คำมี รองสว.สส.ฯได้ร่วมกันจับตัว

1.นายเดวิด หรือม่อน อีแวนส์ อายุ 33 ปี ที่อยู่ 186/118 ม.7 ต.หนองควาย อ.หางดง จ.เชียงใหม่

พร้อมด้วยของกลาง 

-แจกันทองเหลือง จำนวน 6 ใบ
-กระเป๋าเสื้อผ้าสีดำ จำนวน 1 ใบ
-รูปหล่อทองสัมฤทธิ์ หลวงพ่อปู่ ชีวก กุมาร จำนวน 1 องค์

ในข้อหา“ ลักทรัพย์ หรือรับของโจร ”

ผู้ถูกจับกุมให้การรับสารภาพในข้อหาลักทรัพย์ แต่ให้การปฏิเสธในข้อหารับของโจร

วัน/เดือน/ปี/สถานที่เกิดเหตุ วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2557 ระหว่างเวลาประมาณ 08.00-09.00 น. ที่ร้านมัณฑาเลย์ บาร์ ถ.มูลเมือง ต.พระสิงห์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่

พฤติการณ์แห่งการจับ ก่อนการจับกุมในคดีนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งจาก นายพิโรม วรมิตร (ผู้เสียหาย)ว่ามีคนร้ายก่อเหตุลักทรัพย์ ได้แก่ 1.)แจกันทองเหลือง จำนวน 6 ใบ 2.)เทวรูปพ่อปู่ ทองสัมฤทธิ์ ชีวก กุมาร หน้าตักประมาณ 50 ซ.ม. สูงประมาณ 70 ซ.ม. จำนวน 1 องค์ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุได้สืบสวนปากคำผู้เสียหาย ได้ความว่าผู้เสียหายมาทราบว่าแจกันทองเหลือง และเทวรูปพ่อปู่ฯ (ทรัพย์สินที่ถูกลักเอาไป) หายไป เนื่องจากเมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2557 เวลาประมาณ 15.00 น. ตนเองกำลังจะกราบไหว้เทวรูปพ่อปู่ฯ แต่พบว่าเทวรูปหลวงพ่อปู่ฯ และแจกันทองเหลือง จำนวน 6 ใบ ได้หายไปจากที่เกิดเหตุ ไม่ทราบว่าผู้ใดลักเอาไป เมื่อตรวจสอบภาพจากกล้องวีดิโอวงจรปิดภายในร้านที่เกิดเหตุ จนพบว่า ทราบว่าเมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2557 เวลาประมาณ 08.00-09.00 น. มีผู้ต้องสงสัยเป็นชาย รูปร่างสูงใหญ่ สูงประมาณ 175 ซ.ม. ผมทรงสกินเฮด หน้าตาคล้ายชาวต่างประเทศ(ชาวตะวันตก) มีท่าทางพิรุธต้องสงสัย เดินอยู่บริเวณที่เกิดเหตุเพียงคนเดียว เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเห็นภาพคนร้ายดังกล่าว จึงได้ทราบในทันทีว่า ผู้ต้องสงสัยในคดีนี้ น่าจะเป็น นายเดวิด หรือม่อน อีแวนส์ ซึ่งเคยถูกจับกุมในข้อหาวิ่งราวทรัพย์เมื่อไม่นานมานี้ ได้นำภาพถ่ายของนายเดวิดฯ ไปให้พยานดู ซึ่งพยานได้ยืนยันว่านายเดวิดฯ คือคนเดียวกับคนร้ายที่มาก่อเหตุลักทรัพย์ในคดีนี้แน่นอน จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้เร่งรีบกระจายกำลังกันไปตรวจสอบยังสถานที่ที่นายเดวิดฯมักจะเดินเตร็ดเตร่หรือพักอาศัยอยู่ และสถานที่รับซื้อของเก่าในเขตพื้นที่รับผิดชอบ จนมาพบตัวนายเดวิดฯ เดินถือกระเป๋า ที่บริเวณหน้าวัดพันแหวน ต.พระสิงห์ อ.เมืองเชียงใหม่ จึงได้เข้าแสดงตัว ขอทำการตรวจค้นตัวและกระเป๋าที่นายเดวิดฯถืออยู่ พบว่าด้านในกระเป๋ามี แจกันทองเหลือง จำนวน 6 ใบซุกซ่อนอยู่ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้สอบถามถึงที่มาและได้สอบถามเกี่ยวกับเหตุลักทรัพย์ ที่ร้านมัณฑาเลย์ บาร์ นายเดวิดฯ รับว่า ตนคือคนร้ายที่เข้าทำการลักแจกัน และหลวงพ่อปู่ ชีวกกุมาร จริง โดยตนกำลังจะนำแจกันไปขายให้กับร้านรับซื้อของเก่า ส่วนรูปหล่อหลวงพ่อปู่ ชีวกกุมารนั้น ตนได้นำไปขายฝากไว้ที่ร้าน จตุคาม 30 ย่านตลาดซื้อขายพระเครื่องโลตัสคำเที่ยง และได้นำเจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจยึดไว้เป็นของกลาง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาและสิทธิให้ทราบ ควบคุมตัวผู้ถูกจับมาที่ห้องสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ เพื่อทำบันทึกการจับ จากนั้นได้นำตัวผู้ถูกจับพร้อมด้วยของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายอาญาแผ่นดินต่อไป

 

ขอบคุณ ภาพ / ข่าว หน่วยงานสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่

สำนักข่าว

cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน