วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

จับแล้วมือฉกเงิน 9.2 ล้านรถขนเงินกรุงไทยที่แท้ฝีมือคนขับรถอีกคัน

19 มี.ค. 2013
284
Spread the love

จับแล้วมือฉกเงิน 9.2 ล้านรถขนเงินกรุงไทยที่แท้ฝีมือคนขับรถอีกคัน

จากกรณีที่มีโจรขโมยเงินในรถขนเงินจำนวน 9 ล้านบาท ของธนาคารกรุงไทย สาขาแม่ริม จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 6 มีนาคมที่ผ่านมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้พยายามติดตามหาเบาะแสจนสามารถระบุได้ว่าเป็นฝีมือของคนในนั้นเอง แต่ไม่ใช่ 2 ผู้ต้องหาก่อนหน้านี้

วันที่ 19 มี.ค. 2556 เวลา 13.00 น. ณ กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ได้มีการแถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหารายนี้โดย พล.ต.ต.สิทธิพร ศรีจันทร์ทับ รอง ผบช.ภ.5 พล.ต.ต.ชำนาญ รวดเร็ว รอง ผบช.ภ.5 พล.ต.ต.ประจวบ วงค์สุข ผบก.สส.ภ.5 พ.ต.อ.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผกก.สส.1 บก.สส.ภ. 5 พร้อมชุดจับกุม แถลงข่าวต่อสื่อมวลชน ถึงการจับกุม นายสุเมฆ เลิศภาณุพัฒน์ อายุ 36 ปี เชื้อชาติไทย สัญชาติไทย อยู่บ้านเลขที่ 24 หมู่ 3 ต.ดอนเปา อ.แม่วาง จ.เชียงใหม่ ตามหมายศาลจังหวัดเชียงใหม่ ที่ จ.131/2556 ลงวันที่ 19 มี.ค. 56 ในข้อหา “ร่วมกันลักทรัพย์ที่เป็นของนายจ้างหรืออยู่ในความครอบครองของนายจ้าง โดยร่วมการทำความผิดตั้งแต่สองคนขึ้นไป โดยใช้ยานพาหนะฯ” พร้อมของกลาง เงินสด 8,800,000 บาท อาวุธปืน 2 กระบอก เครื่องกระสุนปืนขนาด .38 จำนวน 5 นัด รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า ซิตี้สีดำ หมายเลขทะเบียน ขฉ 5708 เชียงใหม่ รถที่ใช้ก่อเหตุ

นายสุเมฆ เป็นพนักงานขับรถของบริษัทกรุงไทย เพียงแต่ว่าเป็นคนละคันกับคันที่ถูกขโมยไป โดยที่ในวันเกิดเหตุ นายสุเมฆได้ลางาน พร้อมกับขับรถเก๋งที่เป็นของกลางไปจอดบริเวณที่จอดรถใต้ถุนธนาคารกรุงไทย สาขาแม่ริม ก่อนที่จะฉวยโอกาสขโมยเงินขณะที่พนักงาน 3 คนของรถเป้าหมายไปกินข้าว

โดย นายสุเมฆ เลิศภาณุพัฒน์ ผู้ต้องหา ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว อ้างว่า ตนเองมิได้มีปัญหาเรื่องการเงินที่ต้องฉกเงินในครั้งนี้ เพราะไม่พอใจนายจ้าง ว่าเวลาร้องเรียนเรื่องอะไรจะไม่สนใจลูกน้อง  และยืนยันว่าตนเองได้กระทำการ แต่เพียงผู้เดียว โดยได้สังเกตจากเพื่อร่วมงาน ในชุดที่โดนกล่าวหาก่อนหน้านี้ว่า เป็นผู้ขโมยไป ว่าการทำงานของชุดนั้นทำงานหละหลวม ไม่เคยล็อคเซฟที่อยู่ในรถเลย ตนเองจึงฉวยโอกาส เพราะรู้เวลาและจังหวะที่เพื่อนร่วมงานชุดไหนจะเวียนมาเมื่อไหร่ หลังจากที่ตนฉกเงินของแบงก์เสร็จ ได้นำเงินจำนวนนี้ไปซุกซ่อนไว้ที่บ้านเลขที่ 24 หมู่ 2 ต.ดอนเปา อ.แม่วาง จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นบ้านของตนเอง และเงินบางส่วนที่ใช้ไป ก็นำไปซ่อมรถ เปลี่ยนล้อแม็กซ์เพื่ออำพรางเจ้าหน้าที่ และซื้ออาวุธปืน จากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวนายสุเมฆฯ ไปทำแผนประกอบรับสารภาพ ณ ธนาคารกรุงไทย สาขาแม่ริม จ.เชียงใหม่

ทางด้าน พ.ต.อ.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผกก.สส.1 บก.สส.ภ.5 ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว ว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามตัวผู้ต้องหารายนี้โดยการค้นหาข้อมูลจาก การใช้รถยนต์ที่ก่อเหตุคือ รถยนต์เก๋งฮอนด้าซิตี้ สีดำในช่วงเวลาดังกล่าวที่มาติดต่อทำธุรกรรมทางการเงินกับธนาคาร ซึ่งในเชียงใหม่มีประมาณ 300 คัน จึงสาวมาถึงเจ้าของรถที่ผู้ต้องหา ยืมไป โดยไม่ใช่รถของตน นำมาซึ่งการจับกุมในครั้งนี้

 

คลิปข่าว

[ustream vid=”30090270″]

รพิรัตน์ สุขแยงรายงาน

สำนักข่าว

cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ