วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

จับแลัวคนร้ายจี้แบงก์สีเขียวเคยก่อเหตุ 2 ครั้งได้เงินไปเป็นล้าน

22 ธ.ค. 2013
266
Spread the love

จับแลัวคนร้ายจี้แบงก์สีเขียวเคยก่อเหตุ 2 ครั้งได้เงินไปเป็นล้าน เลือกแบงก์นี้เพราะง่ายดี !!!

จากกรณีคนร้ายบุกเดี่ยวควงปืนลูกโม่ปล้นธนาคารกสิกรไทย สาขาแยกหนองหอย ศูนย์การค้าเชียงใหม่ 89 พลาซ่า อ.เมืองเชียงใหม่ ห่างจากโรง พัก สภ.แม่ปิงไป 30 เมตร ชิงเงินสดกว่า 4 แสนบาท ตำรวจเร่งตรวจสอบภาพวงจรปิด พร้อมตั้งรางวัลนำจับ 1 แสนบาท ตามข่าวที่ได้เสนอไปแล้วนัน

ข่าวคืบหน้าคดีนี้ เมื่อ เวลา 10.00 น.วันที่ 21 ธ.ค.56 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุม สภ.แม่ปิง อ.เมืองเชียงใหม่ พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รอง ผบ.ตร.(ปป) พร้อม พล.ต.ท.สุเทพ เดชรักษา ผบช.ภาค 5, พล.ต.ต.ปชา รัตนพันธ์ รอง ผบช.ภาค 5, พล.ต.ต.ธนิตศักดิ์ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบช.ภ.5 พร้อมด้วย พล.ต.ต.กริช กิติลือ ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่, พล.ต.ต.ประจวบ วงศ์สุข ผบก.สส.ภาค 5, พ.ต.อ.สมศักดิ์ จินาภักดิ์ ผกก.สภ.แม่ปิง อ.เมืองเชียงใหม่ ได้ประชุมร่วมกัน เพื่อหาแนวทางการติดตามตัว คนร้ายที่ก่อเหตุครั้งนี้

โดย พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ เผยว่า ขณะนี้ตามแนวทางการสืบสวน จากกล้องวงจรปิดของ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งได้รวบรวมพยานอย่างหนาแน่น จนทราบตัวคนร้ายที่ก่อเหตุแล้วคือ นายวะหัสรังสี ภพธรนารายณ์ อายุ 22 ปี บ้านเลขที่ 111/52 หมู่ 5 ต.แม่สา อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ขณะนี้ยังหลบหนีการจับกุมของ เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ โดยเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัว น.ส.เมย์ ซึ่ง เป็นแฟนสาวผู้ต้องหา มาสอบสวนปากคำ พร้อมยึดรถยนต์เก๋งโตโยต้ายาริชสีเทาบรอนด์ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน 1 คัน และเงินสด 170,000 บาท โดยของกลางทั้งหมดยึดได้ในบ้านพักของ น.ส.เมย์ ในตัวเมืองเชียงใหม่

จากการสอบสวน น.ส.เมย์ ให้การว่า ในวันเกิดเหตุ นายวะหัสรังสี ได้มาขอยืมรถยนต์เก๋งของตน โดยบอกว่าจะยืมไปทำธุระ และหลังจากนั้นต่อมาได้นำรถมาคืน พร้อมมอบเงินสด จำนวน 170,000 บาท ให้เก็บไว้ก่อนจะหลบหนีไป โดยบอกว่า จะไปธุระที่ อ.จอมทองเชียงใหม่ และหายตัวไป จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เข้าค้นบ้านพบของกลางดังกล่าว อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังตามล่าตัว นายวะหัสรังสี เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย.

ต่อมาเวลา 13.30 น.วันเดียวกันเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวนายวะหัสรังสี ภพธรนารายณ์ หรือจา อายุ 22 ปี ได้ขณะขับรถหลบหนีการตามล่าของเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ใน อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ พร้อมรถจยย.บิ๊กไบด์ยี่ห้อคาวาซากิ อีอาร์6 หมายเลขทะเบียน 1 กค 141 เชียงใหม่ อาวุธปืน รีวอลเวอร์ ขนาด .38 1 กระบอก ก่อนจะควบคุมตัวมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่ธนาคารกสิกรไทย

นายวะหัสรังสี ให้การรับสารภาพว่าก่อนหน้านี้พอออกจากทหารที่กองบิน 41 ก็ไม่มีงานทำไม่มีเงินใช้ก็เลยก่อเหตุปล้นธนาคาร เมื่อวันที่ 1 ส.ค.56 บุกเดี่ยวใช้อาวุธมีดบุกจี้ชิงทรัพย์แบงค์กสิกรไทย สาขาแม่ริม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ได้เงินสดไปกว่า 6 แสนบาท โดยเงินที่ได้มาก็นำไปซื้อบิ๊กไบด์คันของกลางราคา 2.5 แสนบาท ที่เหลือนำไปดาว์ทรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้าแจ๊สอีก 1 คัน ที่เหลือเที่ยวเตร่ พอเงินหมด จึงได้ก่อเหตุขึ้นอีกครั้ง

 

ขอบคุณข้อมูลข่าว ข่าวสดออนไลน์
ชมภาพเพิ่มเติม https://www.facebook.com/media/set/?set=a.59894575684483

สำนักข่าว

cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน