วันอังคาร, 23 เมษายน 2567

จับแก๊งโจรกรรมวีโก้-ส่งขายชายแดน

26 ส.ค. 2013
300
Spread the love

ตำรวจนาหวาย พร้อมทหาร ยึดรถยนต์วีโก้ได้หลังจากถูกโจรกรรม

 

เมื่อวันที่ ๑๑ สิงหาคม ๒๕๕๖ เวลา ๑๕.๐๐ นาฬิกา กองกำลังผาเมือง โดย กองบังคับการควบคุมที่ ๑หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ ๕ได้รับรายงานจาก ชุดปฏิบัติการข่าวพิเศษ หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ ๕ ว่ามีรถยนต์ ยี่ห้อ โตโยต้า รุ่น วีโก้ ขนาด๔x๔ สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จอดอยู่ภายในบริเวณบ้านไม่ทราบเลขที่ ในลักษณะมีผ้าใบสีฟ้าคลุมอย่างมิดชิด เพื่ออำพรางจอดอยู่ บริเวณ บ้านรินหลวง  ตำบลเมืองนะอำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ คาดว่าเตรียมจะลักลอบนำรถยนต์ดังกล่าวออกราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย ไปยัง บ้านนากองมูสหภาพเมียนมาร์ เพื่อนำไปแลกกับยาเสพติดจึงได้สั่งการให้ กองร้อยทหารม้าที่ ๒ ฯ จัดกำลังพล ๑ ชุดปฏิบัติการ ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรนาหวาย เข้าทำการตรวจสอบบ้านเป้าหมาย นายอาเรป่า เปียผะ บ้านเลขที่ ๓๙๐ หมู่ ๓ บ้านรินหลวง ตำบลเมืองนะ อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ ตรวจพบ รถยนต์ ยี่ห้อ โตโยต้า รุ่น วีโก้ ขนาด ๔x๔ สีดำ คันดังกล่าว หมายเลขทะเบียน บห ๑๙๑๒ นครศรีธรรมราช จอดอยู่บริเวณบ้านดังกล่าว จึงได้ทำการตรวจสอบอย่างละเอียด ทราบว่าแผ่นป้ายทะเบียนไม่ตรงกับรถคันดังกล่าว แต่เป็นป้ายทะเบียนของรถยนต์ ยี่ห้อ อีซูซุ สีเทา โดยมี นางสุรีย์ คงสำราญ อยู่บ้านเลขที่ ๑๖๔/๒๑ หมู่ ๙ ตำบลสะพานยาว อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นผู้ครอบครอง

จากการสอบถามทราบว่า นายอีเหน่ กูผะ อาศัยอยู่บ้าน นากองมู สหภาพเมียนมาร์ได้เข้ามาซื้อบ้านที่ บ้านรินหลวง ตำบลเมืองนะ อำเภอเชียงดาวฯ โดยได้นำรถยนต์คันดังกล่าวมาจอดฝากไว้ เมื่อวันที่ ๗ สิงหาคม ๒๕๕๖ เวลา ๑๘.๐๐ นาฬิกาปัจจุบันนายอีเหน่ กูผะได้หนีออกจากบ้านไป

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรนาหวาย ทำการตรวจยึดรถยนต์ดังกล่าวเพื่อตรวจสอบ และดำเนินการตามกฎหมายต่อไป และเมื่อวันที่ ๒๑ สิงหาคม ๒๕๕๖ เวลา ๑๔.๐๐ นาฬิกากองบังคับการควบคุมที่ ๑ หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ ๕ และ สถานีตำรวจภูธรนาหวาย ร่วมกันส่งมอบ รถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ ที่สามารถยึดได้บริเวณ บ้านรินหลวง ตำบลเมืองนะ อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ ให้กับ นายชุมพล สีดำ เจ้าของรถคันดังกล่าว ซึ่งได้แจ้งความรถหายที่ สถานีตำรวจภูธรเมืองสุราษฎ์ธานี ตั้งแต่ เดือนธันวาคม๒๕๕๓ ณ สถานีตำรวจภูธรนาหวาย ตำบลเมืองนะ อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่

 

 

 

สำนักข่าว
cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ