วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

จับหนุ่มเอเย่นต์ ส่งยาบ้า ตร.เตรียมขยายผลถึงตัวการใหญ่

13 ส.ค. 2013
488
Spread the love

จับหนุ่มเอเย่นต์ ส่งยาบ้า ตร.เตรียมขยายผลถึงตัวการใหญ่ในคุกแม่แตง

หนุ่มน้อยอนาคตดับ รับส่งยาบ้าให้เอเย่นในคุกแม่แตง

ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อเวลา 05.00 น.ของวันที่ 9 ส.ค.56   ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจโดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.วีระวุฒิ  เนียมน้อย รองผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พ.ต.อ.ธวัชชัย  เทพบุญ  ผกก.สภ.ไชยปราการ พ.ท.พงศ์ณุภา  เวชชาชีวะ ผบ.บก.ควบคุมที่ 2 ฉก.ม.5 พ.ต.ต.ฐิติพงศ์  เจนกิจเจริญชัย ผบ.ร้อย ตชด.334 พ.ต.ท.นิกร  สุจริตธรรม  สวป.สภ.ไชยปราการ  กับพวกประกอบด้วย ร.ต.ต.ชัยยา  กันทะวัน ร.ต.ต.ประชัญ  วิลูน   ด.ต.สง่า สอาดล้วน  ด.ต.สิทธัต  คงเมือง   ด.ต.เชวง  เมืองมูล  ด.ต.เอกชัย ทาชมพู ด.ต.พิมล นักสิงห์  ด.ต.ณรงค์  ใสแก้วด.ต.ประสิทธิ์ จันทร์เครือ ด.ต.เกรียงศักดิ์  ธิตา ด.ต.ศิลป์ชัย ตาคำมี ด.ต.ภิภพ ใบศล พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ทหาร ชุด ฉก.ม.5 ประกอบด้วย จ.ส.อ.สนั่น มิถุนา  ส.อ.พลัง ผดุงวิทย์  และเจ้าหน้าที่ทหารชุดควบคุมสุนัขดมกลิ่นยาเสพติด พลฯอส.ปรีชา  กันทะวงค์ ได้ร่วมกันตั้งจุดตรวจค้นบนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 107 (สายฝาง-เชียงใหม่) บริเวณหน้าจุดตรวจผาหงส์ หมู่ที่ 14  ต.ศรีดงเย็น อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ ตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชาอยู่นั้น ได้มีรถยนต์โดยสารสายฝาง-เชียงใหม่ ของบริษัทยานยนต์นครเชียงใหม่ จำกัด คันหมายเลข 45 แล่นผ่านมาจาก อ.ไชยปราการ มุ่งหน้าไปทาง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่  เจ้าหน้าที่จึงส่งสัญญาณให้รถคันดังกล่าวจอดเพื่อขอตรวจค้นตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชาอยู่นั้น ได้มีรถยนต์โดยสารสายฝาง-เชียงใหม่ ของบริษัทยานยนต์นครเชียงใหม่ จำกัด คันหมายเลข 45 แล่นผ่านมาจาก อ.ไชยปราการ มุ่งหน้าไปทาง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่  เจ้าหน้าที่จึงส่งสัญญาณให้รถคันดังกล่าวจอดเพื่อขอตรวจค้น เมื่อรถจอด เจ้าหน้าที่จึงได้ขึ้นไปตรวจค้นผู้โดยสารและสิ่งของที่นำมาด้วย พบว่ารถคันดังกล่าวมีผู้โดยสารนั่งมามีจำนวนไม่มากนัก จึงได้ตรวจไปถึงบริเวณเบาะนั่งที่ 58,59,60 ซึ่งเป็นเบาะนั่งแถวเดียวกันพบชายคนหนึ่งนั่งอยู่เบาะนั่งแถวดังกล่าวเพียงลำพังโดยนั่งเบาะนั่งที่ 60 ทราบชื่อต่อมาคือนายชีวทัศน์ พีรวรรธนเมธาวี  อายุ  19  ปี  อยู่บ้านเลขที่  20 หมู่  ต.แม่งอน  อ.ฝาง  จ.เชียงใหม่

จึงตรวจพบยาเสพติดให้โทษประเภท1 ยาบ้า (เมทแอมเฟตามีน)ชนิดเม็ดจำนวน 8 มัด(ประมาณ 16,000 เม็ด)โดยบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีฟ้าชนิดมีซิปรูดปิดปากถุงจำนวน 80 ถุงๆละประมาณ 200 เม็ด โดยมัดรวมกันด้วยยางรัดของเป็นมัดๆละ 10 ถุง จำนวน 8 มัด แต่ละมัดห่อหุ้มด้วยพลาสติกใส,กระดาษสาอย่างละ 1 ชั้นและแต่ละมัดยังห่อหุ้มด้วยถุงยางอนามัย อีก 2 ชั้น แล้วนายชีวทัศน์ฯใช้ของกลางลำดับที่2พันห่อหุ้มยาเสพติดฯไว้จำนวน 4 มัด และใช้ของกลางลำดับที่3พันห่อหุ้มยาเสพติดฯไว้จำนวน 4 มัด แล้วซุกซ่อนยาเสพติดทั้งหมดรวมกันไว้ในกระเป๋าเสื้อผ้า

นายชีวทัศน์ พีรวรรธนเมธาวี ได้ให้การรับสารว่า ยาเสพติดให้โทษประเภท1(เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า)ของกลางลำดับที่1 เป็นของของนายใหญ่ หรือนายเอ ไม่ทราบชื่อจริงและนามสกุลจริง เป็นชาวจีนฮ่อบ้านสันมะกอกหวาน ต.แม่งอน อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ซึ่งเป็นเพื่อนรุ่นพี่ของตนและตนได้บันทึกชื่อและหมายเลขโทรศัพท์ของนายใหญ่หรือเอไว้ในเครื่องโทรศัพท์ของตน(ของกลางลำดับที่5)ว่า”พี่ใหญ่” หมายเลข 092-4504209 ซึ่งขณะนี้นายใหญ่หรือเอเป็นนักโทษซึ่งถูกลงโทษจำคุกอยู่ที่เรือนจำกลางจังหวัดเชียงใหม่ อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ฐานกระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติดฯ ได้ติดต่อว่าจ้างตนทางโทรศัพท์ในราคา 60,000 บาท  เมื่อประมาณวันที่ 2-3 ส.ค.56 ที่ผ่านมาให้นำยาเสพติดจำนวนดังกล่าวจากเขตพื้นที่ อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ เพื่อนำไปส่งมอบให้กับลูกค้าของนายใหญ่หรือเอฯที่ อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ และจะได้รับค่าจ้างเมื่อทำงานสำเร็จแล้ว เมื่อตนตอบตกลงนายใหญ่หรือเอได้ขอหมายเลขบัญชีเงินฝาก

ธนาคารกรุงเทพ จำกัดหมายเลขบัญชี 3740884188 ของตนเพื่อจะโอนเงินค่าซื้อยาเสพติดบางส่วนให้ตนแล้วให้โอนต่อเข้าบัญชีเงินฝากธนาคารกสิกรไทย สาขาฝาง ให้กับผู้ค้ายาเสพติดฯในเขตพื้นที่ อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ ชื่อบัญชี ญานิศา  จะบือ หมายเลขบัญชี 2382558165 ต่อมาวันที่ 6 ส.ค.56 นายใหญ่หรือเอฯได้โอนเงินเข้าบัญชีเงินฝากดังกล่าวของตนจำนวน 100,000 บาทตนจึงโอนเงินจำนวนดังกล่าวต่อให้ผู้ค้ายาเสพติดฯเข้าบัญชีเงินฝากชื่อบัญชี ญานิศาฯดังกล่าวในวันเดียวกันและต่อมาช่วงเช้าวันที่ 8 ส.ค.56 นายใหญ่หรือเอฯได้โอนเงินเข้าบัญชีเงินฝากดังกล่าวของตนอีกจำนวน 90,000 บาทและได้โทรศัพท์แจ้งให้ตนทราบและแจ้งให้ตนเดินทางไปรับเอายาเสพติดฯจำนวนดังกล่าวที่โรงแรมชื่อศรีฟ้า เลขที่ 120 หมู่ที่10 ต.เวียง อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ ห้องพักหมายเลข 901ในเวลาประมาณ 19.00 น.ของวันที่ 8 ส.ค.56  ตนรับทราบและในเวลาต่อมาตนก็ได้โอนเงินจำนวนดังกล่าวต่อให้ผู้ค้ายาเสพติดฯเข้าบัญชีเงินฝากชื่อบัญชีญานิศาฯดังกล่าวในวันเดียวกัน(8ส.ค.56) ต่อมาเวลาประมาณ 19.00 น.ของวันที่ 8 ส.ค.56 ตนก็ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์(ของกลางลำดับที่8)จากบ้านพักของตน(ตามที่ระบุไว้ข้างต้น)ถึงที่โรงแรมศรีฟ้าและได้ไปเปิดประตูห้องพักหมายเลข 901 ซึ่งมิได้ล็อกกลอนประตู(ตามที่ได้นัดหมายกับนายใหญ่หรือเอฯก่อนหน้านี้)เข้าไปเอายาเสพติดฯจำนวนดังกล่าวซึ่งอยู่ในลิ้นชักตู้เก็บของภายในห้องพักและนำยาเสพติดฯดังกล่าวออกเดินทางไปเปิดห้องพักที่ ชื่อบ้านริมดอย ตั้งอยู่เลขที่ 112 หมู่ที่ 8 ต.แม่งอน อ.ฝาง จ.เชียงใหม่  ห้องพักหมายเลข 9  และได้นำยาเสพติดฯซุกซ่อนไว้ในห้องพักดังกล่าวแล้วตนได้ปิดล็อคห้องพักดังกล่าวไว้และได้เดินทางกลับไปยังบ้านพักของตนที่ หมู่ที่ 6 ต.แม่งอน อ.ฝางฯ ต่อมาเวลาประมาณ 04.00 น.ของวันนี้(9 ส.ค.56)ตนได้ขับขี่รถจักรยานยนต์จากบ้านพักของตนไปยังห้องพักหมายเลข 9 ห้องพักบ้านริมดอยฯและเปิดห้องพักเข้าไปเอายาเสพติดที่ตนได้ซุกซ่อนไว้และออกเดินทางไปยังวัดหาดสำราญซึ่งตั้งอยู่บริเวณปากทางแยกขึ้นดอยอ่างขาง ต.แม่ข่า อ.ฝาง จ.เชียงใหม่  และได้ฝากรถจักรยานยนต์(ของกลางลำดับที่8)ไว้ภายในบริเวณวัดดังกล่าวแล้วตนได้นำยาเสพติดซึ่งซุกซ่อนไว้ในกระเป๋าเสื้อผ้า(ของกลางลำดับที่4)เรียบร้อยแล้วไปรอขึ้นรถโดยสายฝาง-ใหม่ ข้างถนนโชตนาบริเวณฝั่งตรงข้ามหน้าวัดหาดสำราญและได้ขึ้นรถโดยสารสายฝางเชียงใหม่ เมื่อเวลาประมาณ 04.45 น.(9 ส.ค.56)น.เมื่อขึ้นรถโดยสารแล้วตนได้เลือกนั่งที่เบาะนั่งหมายเลข 60 และได้นำกระเป๋าซึ่งมียาเสพติดฯซุกซ่อนอยู่ดังกล่าวไว้บนชั้นวางของเหนือศีรษะของตนจนกระทั่งมาถูกจับกุมเสียก่อน ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

ทีมข่าวอาชญากรรม cnxnews รายงาน

สำนักข่าว
cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ