วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

จับยาบ้า ฟรุ้งฟริ้งระบาดหนัก เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง

08 ส.ค. 2014
396
Spread the love

จับยาบ้า ฟรุ้งฟริ้งระบาดหนัก เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง

DSC_4636

 

เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2557  ณ กองบังคับการตำรวจสืบสวนภาค 5 พล.ต.ต.ประจวบ วงค์สุข ผบก.สส.ภ.5 พ.ต.อ.วรพงศ์ คำลือ ผกก.บก.กก.สส.3 ภ.5 ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมยา จำนวน 80,000 เม็ด  และผู้ต้องหา2 คนคือ นายศุภกิจ พัธนะปรีชากร อายุ 25 ปี เผ่ามูเซอ บ้านเลขที่ 373 หมู่ 9 ต.แม่คะ อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ นายป่าอูฟู่ อายุ 19 ปี เผ่า อาฮู บ้านเลขที่ 169/ช หมู่ 9 ต.แม่คะ อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ โดยกล่าวหาว่า ร่วมกันมียาเสพติดไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย โดยของกลางที่ยึดได้ 3 รายการ 1. ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 50 มัน รวมทั้งสิ้น ประมาณ 80,000 เม็ด ในจำนวนนี้มียาบ้า ฟรุ้งฟริ้ง ปะปนอยู่จำนวน 20,000 เม็ด2. รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น ซีบีอาร์ สีแดง ทะเบียน จพพ 89 เชียงใหม่ 3.โทรศัพท์มือถือยี่ห้อ ไอโมบาย  1 เครื่อง เจ้าหน้าที่ตร.เข้าจับบริเวณถนนสายเชียงใหม่ -ฝาง หมู่ที่ 15 ต.สันทราย อ.ฝางเชียงใหม่ จับกุมตัวได้เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2557 ที่ผ่านมา

 

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนได้ติดตามพฤติการณ์กลุ่มผู้ค้ายาเสพติด จนสืบทราบว่า จะมีการส่งมอบยาบ้า ที่ริมถนนสายเชียงใหม่ – ฝาง บริเวณหมู่ที่ 15 ต.สันทราย อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ เพื่อส่งต่อมายังผู้ค้ารายย่อยในเขตอำเภอเมืองเชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง  สำหรับการจับกุมในครั้้งนี้ เป็นการขยายผลมาจากการจับยาเสพติดในครั้งก่อน ยาเสพติดดังกล่าวหากลำเลียงไปถีงพื้นที่อำเภอเมืองเชียงใหม่ จะมีมูลค่ากว่า 16 ล้านบาทผู้ต้องหาทั้งสองรับสารภาพว่า พวกตนรับจ้างขนเท่านั้น โดยได้รับการว่าจ้างจาก นายปะแล ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง โดยนายปะแล ได้บอกให้พวกตนนำยาบ้าดังกล่าวไปส่งให้แก่ลูกค้า โดยหากงานสำเร็จจะได้รับค่าจ้างจำนวนเงินคนละ 30,000 บาท แต่เมื่อมาถึงจุดที่นัดหมายได้ถูกเจ้าหน้าตำรวจชุดจับกุมทำการตรวจค้นจับกุมเสียก่อน

 

พล.ต.ต.ประจวบ วงค์สุข ผบก.สส.ภ.5 กล่าวว่า ยาบ้าฟรุ้งฟริ้ง กำลังเป็นที่นิยมมากในกลุ่มวัยรุ่นที่ติดยา ระบาดหนักในอ.เมืองเชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง โดยราคาก็จะอยู่ที่ประมาณ 200 บาท ไม่ได้แพงไปกว่า ยาบ้ารุ่นก่อน ๆ แต่จะมีลักษณะที่มีประกายแสงฟรุ้งฟริ้ง ทำให้วัยรุ่นอยากทดลองเลยเป็นผลให้มีการลักลอบขนยาบ้าชนิดนี้เพิ่มขึ้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงต้องติดตามการลำเลียงของยาบ้าชนิดนี้อย่างใกล้ชิดต่อไป 

 

รพิรัตน์ สุขแยง รายงาน
สำนักข่าว CNX์NEWS.NET เจาะข่าว ตรงใจคุณ