วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

จับยัดตะรางโจรวิ่งราวทรัพย์ประวัติก่อคดีอย่างโชกโชน กลางเมืองเชียงใหม่

24 เม.ย. 2013
202
Spread the love

จับยัดตะรางโจรวิ่งราวทรัพย์ประวัติก่อคดีอย่างโชกโชน กลางเมืองเชียงใหม่

เมื่อวันที่ 23 เมษายน 2556 เวลาประมาณ 19.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนสภ.เมืองเชียงใหม่ นำโดย พ.ต.อ.อักษร วงศ์ใหญ่ ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่,พ.ต.ท.ศักดิ์ศรี ยะปาละ รองผกก.สส.ฯ,พ.ต.ท.ไกรศรี จุฬพรรค์,พ.ต.ต.ยุทธการ เมธาสว.สสฯ,ร.ต.อ.อานนท์ เชิดชูตระกูลทอง,ร.ต.ท.กฤตภาส ธนวัฒนันทกุล,ร.ต.ท.อนันต์ คำมี,ร.ต.ท.ชัยพล ชัยชนะ,ร.ต.ต.มนัส วรรณสาร,รองสว.สส.ฯ พร้อมกำลังได้ทำการจับกุมตัวผู้ต้องหา คือ1.นายเสน่ห์ สุใจ อายุ 23 ปี ที่อยู่ 38 หมู่ที่4 ต.บ้านปง อ.หางดง จว.เชียงใหม่พร้อมของกลาง 1.โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อซัมซุง รุ่นกาแล็คซี่ เอสทู จำนวน1เครื่อง2.รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ ไอ สีขาว-น้ำเงิน เลขทะเบียน จธบ 923 เชียงใหม่โดยกล่าวหาว่า “วิ่งราวทรัพย์ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกในการกระทำความผิดวิ่งราวทรัพย์

สืบเนื่องมาจาก เมื่อวันที่  10 มี.ค.56 เวลาประมาณ 22.40 น. หน้าวัดบ้านปิง ถนนราชภาคีนัย ตำบลศรีภูมิ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งว่ามีเหตุวิ่งราวทรัพย์ที่หน้าวัดบ้านปิง จึงได้ไปตรวจที่เกิดเหตุพบนางสาวนิภาพร เสริมเกษม ผู้เสียหาย แจ้งว่าได้ถูกคนร้ายเป็นชาย อายุประมาณ 30 ปีรูปร่างท้วม ขับขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาบริเวณผู้เสียหายยืนอยู่ได้กระชากกระเป๋าสะพายของผู้เสียหายไปแล้วขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไป ซึ่งภายในกระเป๋าบรรจุ โทรศัพท์มือถือยี่ห้อซัมซุง1เครื่อง,เงินสด 3,000 บาท และบัตรประจำตัวของผู้เสียหาย

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เริ่มทำการสืบสวน จนต่อมาทราบว่าโทรศัพท์มือถือเครื่องดังกล่าวได้มีผู้นำไปใช้ จากการสืบสวนทราบว่าผู้ที่ใช้และครอบครองโทรศัพท์คือนายเสน่ห์ สุใจ จึงได้ตรวจสอบประวัติทราบว่ามีพฤติการณ์เที่ยวเตร่ในเวลาการคืนและมีพฤติการณ์กระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพย์ จึงได้ไปติดตามตัวจนพบนายเสน่ห์ฯที่วัดกำแพงงาม อำเภอหางดง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงตัว เมื่อทราบว่าเป็นตำรวจ นายเสน่ห์ฯได้แสดงท่าทางอันเป็นพิรุธพยายามจะหลบหนี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวไว้ และทำการตรวจค้นตัว พบโทรศัพท์มือถือยี่ห้อซัมซุง รุ่นกาแล็คซี่ เอสทู ตรวจสอบแล้วหมายเลขประจำเครื่องตรงกับของผู้เสียหายที่ถูกประทุษร้ายไป สอบถามนายเสน่ห์ฯให้การรับสารภาพว่าตนคือผู้ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ของผู้เสียหายจริง โดยได้ใช้รถจักรยานยนต์ของตนเองเป็นพาหนะในการก่อเหตุ ขยายผลนายเสน่ห์ ฯรับว่าได้ตระเวนก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ทั้งชาวไทยและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ มาแล้วหลายครั้ง และมีทรัพย์สินที่ได้มาจากการลักทรัพย์อีกหลายรายการ ซุกซ่อนไว้ที่ห้องพัก เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน จากนั้นได้นำตัวนายเสน่ห์ฯมาที่ สภ.เมืองเชียงใหม่ ต่อมาผู้เสียหายได้เดินทางมาชี้ยืนยันโทรศัพท์มือถือว่าเป็นของผู้เสียหาย และจากการขยายผลทราบว่านายเสน่ห์ได้ก่อเหตุวิ่งราวอีกดังนี้ 1.ต้นเดือนกุมภาพันธ์ 2556 เวลาประมาณ 22.30 น. ที่หน้าวัดสันติธรรม ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ผู้เสียหายเป็นหญิงชาวไทย 2.วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2556 เวลาประมาณ 22.30 น. ถนนห้วยแก้ว บริเวณแยกรินคำ ต.สุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ ผู้เสียหายเป็นหญิงชาวไทย 3.วันที่ 22 มีนาคม 2556 เวลาประมาณ 01.45 น.ข้างวัดดอกเอื้องถนนราชวิถี ต.ศรีภูมิ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ผู้เสียหายเป็นหญิงสัญชาติอเมริกัน

4.วันที่ 25 มีนาคม 2556 เวลาประมาณ 22.40 น. หน้าร้านเขยเชียงใหม่ ถนนศรีภูมิ ต.ศรีภูมิ อ.เมือง จว.เชียงใหม่ ผู้เสียหายเป็นหญิงสัญชาติจีน 5.วันที่ 21 เมษายน 2556 เวลาประมาณ 00.45 น. ที่หน้าธนาคารเพื่อการเกษตร ถนนพระปกเกล้า ต.ศรีภูมิ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ผู้เสียหายเป็นหญิงสัญชาติจีน 6.วันที่ 23 เมษายน 2556 เวลาประมาณ 01.00 น. ที่ข้างวิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่ ถนนเวียงแก้ว ต.ศรีภูมิ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ผู้เสียหายเป็นหญิงชาวต่างชาติ ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาและสิทธิของการเป็นผู้ต้องหาให้ทราบ ผู้ต้องหา”ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา” นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ทีมข่าวอาชญากรรม

CNXNEWS รายงาน

สำนักข่าว
cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ