วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

จับพ่อค้า(ยาบ้า)กาดแลง

16 ส.ค. 2013
214
Spread the love

จับพ่อค้า(ยาบ้า)กาดแลง

เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2556 ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 23.00 น. โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.อักษร วงศ์ใหญ่ ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ ,พ.ต.ท.ศักดิ์ศรี ยะปาละ รอง ผกก.สส.ฯ , นำโดย พ.ต.ท.ไกรศรี จุฬพรรค์ , พ.ต.ต.ยุทธการ เมธา สว.สส.สภ.เมืองเชียงใหม่ ,ร.ต.อ.อานนท์ เชิดชูตระกูลทอง , ร.ต.ท.อนันต์ คำมี , ร.ต.ต.มนัส วรรณสาร รอง สว.สส.ฯ พร้อมกำลัง ได้ทำการจับกุมตัว
นายโกวิทย์หรือโต ขันตั้ง อายุ 36 ปี ที่อยู่ 23 ม.1 ต.เหมืองแก้ว อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

พร้อมด้วยของกลาง

-ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใสแบบรูดเปิด-ปิด จำนวน 20 เม็ด (ตรวจพบอยู่ในมือข้างขวาของผู้ต้องหาขณะทำการล่อซื้อจับกุม)
-ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใส ซึ่งอยู่ในขวดพลาสติกสีขาว จำนวน200 เม็ด (ตรวจพบซุกซ่อนอยู่ในรถยนต์กระบะของผู้ต้องหา)
-โทรศัพท์มือถือยี่ห้อซัมซุง หมายเลขโทรศัพท์ 086-0490470 จำนวน 1 เครื่อง
-รถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า ไมตี้เอ็กซ์ สีเขียว หมายเลขทะเบียน ผบ-4800 เชียงใหม่ จำนวน 1คัน

ในข้อหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายและพยายามจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ”
พฤติการณ์แห่งการจับ จากการสืบทราบและได้รับแจ้งจากสายลับ ว่าได้มีนายโกวิทย์หรือโต ขันตั้ง มีอาชีพเป็นพ่อค้าผักเร่ขายตามตลาดนัดช่วงเวลาเย็น ได้ลักลอบจำหน่ายยาบ้าให้แก่ผู้เสพทั่วไป ในเขตพื้นที่ สภ.เมืองเชียงใหม่และพื้นที่ติดต่อของสภ.เมืองเชียงใหม่ ซึ่งสายลับสามารถติดต่อล่อซื้อยาบ้าจากนายโกวิทย์ฯได้โดยการติดต่อทาง โทรศัพท์มือถือ จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมประชุมวางแผนทำการล่อซื้อจับกุม โดยให้สายลับใช้โทรศัพท์มือถือติดต่อขอซื้อยาบ้าทางโทรศัพท์มือถือหมายเลข 086-0490470ของนายโกวิทย์ฯ จำนวน 20 เม็ด ในราคา 2,600 บาท หลังจากที่ได้นัดหมายและตกลงซื้อยาบ้าจำนวนและราคาดังกล่าวแล้ว โดยทำการนัดหมายส่งมอบยาบ้ากัน ที่บริเวณริมถนนหน้าบ้านเลขที่ 23 ม.1ต.เหมืองแก้ว อ.แม่ริม จว.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นบ้านที่นายโกวิทย์ฯพักอาศัยอยู่ จากนั้นเมื่อใกล้ถึงเวลานัดหมายเจ้าพนักงานตำรวจชุดจับได้นำกำลังไปทำการดัก ซุ่มรออยู่บริเวณใกล้เคียงซึ่งสามารถมองเห็นการซื้อขายได้อย่างชัดเจน จากนั้นจึงได้ให้สายลับไปรอใกล้บริเวณที่นัดหมายพร้อมกับมอบเงินธนบัตรที่ ใช้ในการล่อซื้อให้แก่สายลับแล้วให้ไปยืนรอบริเวณจุดนัดหมาย ต่อมาได้มีชายลักษณะตรงตามตำหนิรูปพรรณตามที่ได้รับแจ้งเดินเข้ามาหาสายลับ แต่ชายคนดังกล่าวสังเกตเห็นเจ้าพนักงานตำรวจ จึงได้พยายามจะวิ่งหลบหนีแต่เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ซุ่มใกล้ที่เกิดเหตุจึงได้ แสดงตัวและควบคุมตัวชายคนดังกล่าวไว้ได้ ทราบชื่อชายดังกล่าวภายหลังว่า นายโกวิทย์ หรือโต ขันตั้ง อายุ 36 ปี ที่อยู่ 23 ม.1 ต.เหมืองแก้ว อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ (ผู้ถูกจับ) จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แสดงความบริสุทธิ์ใจขอตรวจค้นตัวนายโกวิทย์ฯ ผลการตรวจค้นพบยาบ้าจำนวน 20 เม็ด อยู่ในกำมือข้างขวาของนายโกวิทย์ฯ โดยนายโกวิทย์ฯรับว่าเป็นยาบ้าที่ตนเองเตรียมนำมาจำหน่ายไปให้กับสายลับก่อน หน้านี้จริงในราคาที่ตกลงกันไว้คือ 2,600 บาท และตรวจค้นพบโทรศัพท์มือถือที่ใช้ในการติดต่อซื้อขายยาบ้าซุกซ่อนอยู่ใน กระเป๋ากางเกงขาสั้นด้านหน้าข้างขวาตัวที่นายโกวิทย์ฯสวมใส่อยู่ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบสวน จนนายโกวิทย์ฯรับว่า มียาบ้าเตรียมไว้จำหน่ายให้กับลูกค้าเหลืออีกจำนวนหนึ่ง เก็บไว้ภายในรถรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า ไมตี้เอ็กซ์ สีเขียว หมายเลขทะเบียน ผบ-4800 เชียงใหม่ ซึ่งนายโกวิทย์ฯใช้ขับขี่ส่งผักไปขายตามตลาด แล้วได้นำเจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจค้น พบยาบ้าอีกจำนวน 200 เม็ด จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นของกลาง เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหาและสิทธิของผู้ต้องหาให้ทราบ นายโกวิทย์ฯได้ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวมาที่ห้องสืบสวนสภ.เมืองเชียงใหม่ เพื่อจัดทำบันทึกการจับ ต่อมาได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนสภ.แม่ริม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายอาญาแผ่นดินต่อไป

 

ขอบคุณที่มา https://www.facebook.com/permalink.

ขอบคุณภาพและข่าว หน่วยงานสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่

สำนักข่าว
cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ