วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

จับผัว-เมีย อิสราเอลแจ้งเท็จกล้องแคนนอลหายหวังแคลมประกัน

01 พ.ค. 2013
255
Spread the love

จับผัว-เมีย อิสราเอลแจ้งเท็จกล้องแคนนอลหายหวังแคลมประกัน

เมื่อวันที่ 29 เม.ย. 56 ที่ผ่านมา เวลา 20.00น. นำโดย พ.ต.ท.ศักดิ์ศรี ยะปาละ รองผกก.สส.สภ.เมืองเชียงใหม่,พ.ต.ท.ไกรศรี จุฬพรรค์,พ.ต.ต.ยุทธการ เมธา สว.สส.สภ.เมืองเชียงใหม่,ร.ต.อ.อานนท์ เชิดชูตระกูลทอง,ร.ต.ท.อนันต์ คำมี,ร.ต.ต.มนัส วรรณสาร รอง สว.สสฯ,ได้ทำการจับ MR.MATAN YONA อายุ 25 ปี และMRS.SHAHAF OZ อายุ 22 ปี สองสามีภรรยาสัญชาติอิสราเอล พร้อมของกลางคือกล้องถ่ายรูปยี่ห้อแคนนอนรุ่น REFLEX จำนวน 1 ตัว จับกุมในข้อหา “แจ้งความอันเป็นเท็จแก่เจ้าพนักงานสอบสวนหรือเจ้าพนักงานผู้มีอำนาจสืบสวนคดีอาญา”

พฤติการณ์แห่งการจับ ด้วยเมื่อเวลาประมาณ 19.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งจาก พนักงานสอบสวนสภ.เมืองเชียงใหม่ ว่ามีเหตุลักทรัพย์ที่ห้องพักเลขที่ D5 บ่อทองลอดจ์ บ้านเลขที่ 424 ถนนลอยเคราะห์ ซอย 3 ต.ช้างคลาน อ.เมือง จว.เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจท่องเที่ยวไปตรวจยังที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงพบ MR.MATAN YONA และ MRS.SHAHAF OZ แจ้งว่าทั้งสองได้พักอยู่ห้องที่เกิดเหตุและได้เก็บกล้องถ่ายรูป(ของกลาง)ไว้ แล้วได้หายไปโดยไม่ทราบว่าผู้ใดลักไป ซึ่งก่อนเกิดเหตุเวลาประมาณ 10.00 น. ได้นำกล้องถ่ายรูปวางไว้บนเตียงนอน และทั้งสองได้ออกไปทำธุระ โดยเมื่อออกห้องพักไปได้ล๊อกประตูห้องไว้อย่างดี เมื่อกลับมาห้องพักเวลา19.00 น. พบว่ากล้องถ่ายรูปได้หายไป เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้สอบถามเกี่ยวกับตำหนิรูปพรรณทรัพย์และการเก็บรักษา โดยทั้งสองคนยืนยันว่าได้ค้นห้องพักเป็นอย่างดีแล้ว ไม่พบกล้องถ่ายรูปที่สูญหายไปแต่อย่างใด จากการสอบปากคำทั้งสองให้การไม่สอดคล้องกันและมีพิรุธหลายอย่าง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับจึงได้สอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง

เมื่อ MR.MATAN YONA และ MRS.SHAHAF OZ รู้ว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่เชื่อว่ามีการกระทำความผิดเกิดขึ้นจริง จึงได้ยอมรับความจริงว่าทรัพย์สินของตนไม่ได้ถูกผู้ใดลักไปแต่อย่างใด ที่แจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้นต้องการที่จะได้ใบบันทึกประจำวันของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อนำไปเบิกกับบริษัทประกันภัยที่ประเทศของตน จากนั้นได้นำเจ้าหน้าที่ตำรวจไปดูกล้องถ่ายรูปของตนที่นำไปซ่อนไว้ใต้โต๊ะภายในห้องพัก D5 เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบเช่นนั้นเห็นว่าการกระทำดังกล่าวเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย และนำความเสื่อมเสียมาสู่ประเทศไทย จึงได้ตรวจยึดกล้องถ่ายรูปไว้เป็นของกลาง พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบ จับกุมตัว MR.MATAN YONA และ MRS.SHAHAF OZ มาที่สภ.เมืองเชียงใหม่จัดทำบันทึกการจับ นำตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.เมืองเชียงใหม่เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ทีมข่าวอาชญากรรม CNXNEWS รายงาน

สำนักข่าว
cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ