วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

จับกระเหรี่ยงค้ายา หาเงินค่าคลอดลูกค่าจ้าง 2,000 ขนยาบ้า 8,000 เม็ด

03 เม.ย. 2013
377
Spread the love

จับกระเหรี่ยงค้ายา หาเงินค่าคลอดลูกค่าจ้าง 2,000 ขนยาบ้า 8,000 เม็ด

วันที่ 3 เมษายน 2556 เวลา 12.00 น. ณ กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ พ.ต.อ.มณฑป แสงจำนง รองผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พ.ต.ท.ชวลิต หน่อคำ สารวัตรใหญ่สภ.แม่ตื่น อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่พร้อมทีมสืบสวน ร่วมแถลงข่าวการจับกุม

นายจิโต กบูรกันภัย อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 121/3 หมู่ 3 ต.แม่ตื่น อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ พร้อมรถจักรยานยนต์ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ที่ใช้ก่อเหตุ ของกลางยาบ้า 8,000 เม็ด และฝิ่นดิบรวมน้ำหนัก 3.2 ก.ก. ได้รับค่าจ้างในการขนในครั้งนี้ 2,000 บาท

สืบเนื่องจาก พล.ต.ต.เกษมสันต์ บุญญกาญจน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ได้สั่งการให้สถานีตำรวจทุกแห่งในจังหวัดเชียงใหม่ ตั้งจุดตรวจเพื่อกวดขันจับกุมผู้กระทำผิดกฎหมายยาเสพติดและกฎหมายจราจร ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ต.ท.ชวลิต หน่อคำ สารวัตรใหญ่สถานีตำรวจภูธรแม่ตื่น จึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งจุดตรวจในพื้นที่ความรับผิดชอบ จึงได้ทำการสืบสวนขยายผลว่าจะมีการลักลอบนำยาเสพติด เข้ามาในพื้นที่ พบนายจิโต กบูรกันภัย ขับขี่รถจักรยานยนต์ไม่ติดป้ายทะเบียนผ่านมาเจ้าหน้าที่จึงขอตรวจค้น พบพิรุธเมื่อทำการตรวจค้น ตัวและรถจักรยานยนต์ พบยาบ้า 8,000 เม็ด ฝิ่นดิบอีก 3.2 ก.ก. โดยนายจิโตฯ ได้อ้างว่า ต้องการนำเงินไปเพื่อเตรียมเป็นค่าคลอดลูก เพราะภรรยาท้องได้ 9 เดือนและมีกำหนดคลอดในเดือนนี้แล้ว จึงตัดสินใจรับขนยาดังกล่าวจากนายทุน โดยไปรับมาจากเขตติดต่อระหว่างตำบลแม่ตื่น กับ ต.ยางเปียง อ.ออมก๋อย จ.เชียงใหม่ เพื่อไปส่งที่หมู่บ้านพะกะเชฯ เขตต.แม่ตื่น  เพราะทุกวันนี้ประกอบอาชีพทำไร่ ทำสวนรายได้ก็ไม่ดี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงส่งตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินตามคดีตามกฎหมายต่อไปและจะสอบสวนขยายผลเพื่อดำเนินคดีกับนายทุนที่จ้างขนและผู้ร่วมขบวนการต่อไป

 

รพิรัตน์ สุขแยง รายงาน

สำนักข่าว
cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ