วันพฤหัสบดี, 18 เมษายน 2567

จัดงานฤดูหนาวและงาน OTOP ของดีเมืองเชียงใหม่

Spread the love

                   จังหวัดเชียงใหม่จัดงานฤดูหนาวและงาน OTOP ของดีเมืองเชียงใหม่ 2557 และการประกวดนางสาวเชียงใหม่ ประจำปี 2557

จังหวัดเชียงใหม่ร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ จัดการแถลงข่าวการจัดงานฤดูหนาวและงาน OTOP ของดีเมืองเชียงใหม่ และการประกวดนางสาวเชียงใหม่ ประจำปี 2557 พบกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว การจับสลากกาชาด การแสดงและจำหน่ายสินค้า OTOP การจำหน่ายสินค้าราคาถูก และการประกวดนางสาวเชียงใหม่ ซึ่งในปีนี้ครบรอบ 81 ปี ย้ำยิ่งใหญ่กว่าทุกปีแน่นอน

เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2556 ที่ผ่านมา เวลา 18.30 น. ณ ลานด้านหน้าพิพิธภัณฑ์พื้นถิ่นล้านนา จังหวัดเชียงใหม่ร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ จัดการแถลงข่าวการจัดงานฤดูหนาวและงาน OTOP ของดีเมืองเชียงใหม่ และการประกวดนางสาวเชียงใหม่ ประจำปี 2557 โดยมีนายวิเชียร พุฒิวิญญู ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ นายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ และนางอังคณา พุฒิวิญญู นายกเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงใหม่ เป็นผู้ร่วมแถลงข่าว

นายวิเชียร พุฒิวิญญู ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า งานฤดูหนาวและงาน OTOP ของดีเมืองเชียงใหม่ และการประกวดนางสาวเชียงใหม่ ประจำปี 2557 กำหนดจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 30 ธ.ค. 2556 – 12 ม.ค. 2557 ณ สนามหลังศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ โดยในครั้งนี้จะยิ่งใหญ่กว่าทุกปี ภายในงานจะมีการจัดแสดงพระราชกรณียกิจต่างๆ ของพระมหากษัตริย์และพระบรมวงศานุวงศ์ของไทย เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถตลอดจนพระบรมวงศ์ทุกพระองค์ การแสดงนิทรรศการขององค์กรทั้งภาครัฐและเอกชน การแสดงผลงานของมหาวิทยาลัยแม่โจ้ที่ในปีนี้ครบรอบ 80 ปี การแสดงผลงานของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ที่ครบรอบ 50 ปีในปี 2557 กิจกรรมการแสดงวัฒนธรรมชนเผ่า 13 ชนเผ่าจากทุกอำเภอในจังหวัดเชียงใหม่ที่จะจัดแสดงทุกวัน การแสดงศิลปวัฒนธรรม นิทรรศการเทคโนโลยีโลกไอทีในอนาคต การประกวดพืชผลทางการเกษตร การประกวดร้องเพลง การแสดงโชว์สุนัขจากภาพยนตร์เรื่อง มะหมาสี่ขาครับ ประกวดสุนัข และการจำหน่ายสินค้าราคาถูกเช่น สินค้าในเครือบริษัท สหพัฒน์ฯ เหมาะสำหรับการมาจับจ่ายใช้สอย ซื้อของฝากแก่ญาติพี่น้องและผู้ใหญ่ในช่วงเทศกาลปีใหม่ จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนทุกท่านมาชมงาน ขอรับรองว่างานนี้จะให้ความสุขแก่ทุกท่าน

นายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า กิจกรรมสำคัญอย่างหนึ่งคือการประกวดนางสาวเชียงใหม่ ประจำปี 2557 ซึ่งในปีนี้เป็นปีที่ครบรอบ 81 ปี โดยในปีนี้กำหนดจัดภายใต้ชื่องาน 81 ปี นางสาวเชียงใหม่ เอื้องงามประกายแห่งล้านนา เวทีแห่งเกียรติยศ ความงามทรงคุณค่า และศักดิ์ศรีสตรีล้านนา “ เอื้องงาม นพบุรี ศรีนครพิงค์ ” เวทีนางสาวเชียงใหม่ ถือเป็นบันไดขั้นแรกสำหรับการประกวดนางงามเพื่อก้าวไปสู่เวทีระดับชาติต่างๆ ต่อไป โดยการประกวดนางสาวเชียงใหม่ ประจำปี 2557 นี้ผู้เข้าประกวดจะชิงเงินรางวัลรวมมูลค่า 300,000 บาท มงกุฎเพชร ถ้วยรางวัล พร้อมสายสะพานและของรางวัลอื่นๆ จึงขอเชิญชมความงดงามของการประกวดในชุดแบบล้านนา ชุดประจำชาติในสมัยรัชกาลที่ 5 ชุดว่ายน้ำย้อนยุค และชุดราตรี และร่วมให้กำลังใจแก่ผู้เข้าประกวดในการประกวดรอบแรกในวันศุกร์ที่ 3 มกราคม รอบสองในวันเสาร์ที่ 4 มกราคม และรอบตัดสินในวันจันทร์ที่ 6 มกราคม ขอย้ำว่าการจัดงานฤดูหนาวและงาน OTOP ของดีเมืองเชียงใหม่ และการประกวดนางสาวเชียงใหม่ ประจำปี 2557 ในปีนี้จะมีการเปลี่ยนแปลงอย่างเห็นได้ชัด โดยได้มีการจัดหาสิ่งใหม่ๆ ให้คนที่มาเที่ยวเกิดความสุข

นางอังคณา พุฒิวิญญู นายกเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า การจัดงานในปีนี้ทางเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงใหม่มีกิจกรรมหลักสองกิจกรรม กิจกรรมแรกได้แก่การจำหน่ายสลากกาชาด ในราคาชุดละ 50 บาท โดยในปีนี้ได้มีการเพิ่มรางวัลขึ้น คือ รางวัลที่ 1 รถเก๋ง Nissan March จำนวน 1 คัน รางวัลอื่นได้แก่รถปิคอัพ ISUZU จำนวน 1 คัน รถจักรยานยนต์ จำนวน 3 รางวัล สร้อยคอทองคำหนัก 50 สตางค์ จำนวน 6 รางวัล และรางวัลอื่นๆอีกมากมาย นอกจากนี้ยังมีรางวัลพิเศษสำหรับผู้ต้องการลุ้น โดยมีรางวัลเลขท้ายสามตัวหมุนสองครั้ง รางวัลละ 1,000 บาท กิจกรรมที่สองคือการออกร้านมัจฉากาชาด จำหน่ายสลากละ 20 บาท ซึ่งรับรองว่าทุกท่านจะได้รับรางวัล โดยรางวัลใหญ่คือรถจักรยานยนต์ที่จะออกทุกวัน อย่างน้อยวันละ 1 คัน จึงขอขอบคุณหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน รวมทั้งอำเภอต่างๆ ที่รวมน้ำใจให้กับเหล่ากาชาดในวันที่ 13 ธันวาคมที่ผ่านมา แต่อย่างไรก็ตามสำนักงานเหล่ากาชาดยังเปิดรับน้ำใจจากทุกท่านโดยไม่เว้นวันหยุดราชการ สำหรับรายได้จากการจำหน่ายสลากกาชาดและมัจฉากาชาด จะนำไปดำเนินกิจกรรมตามโครงการของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี อุปนายิกาผู้อำนวยการสภากาชาดไทย ในการดูแลผู้ยากไร้และผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือในจังหวัดเชียงใหม่ทั้ง 25 อำเภอ

 

 

สำนักข่าว

cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน