จังหวัดเชียงใหม่ แถลงข่าวความก้าวหน้าผลการดำเนินงานโครงการพัฒนาเมืองจังหวัดเชียงใหม่

Spread the love

จังหวัดเชียงใหม่ แถลงข่าวความก้าวหน้าผลการดำเนินงานโครงการพัฒนาเมืองจังหวัดเชียงใหม่

จังหวัดเชียงใหม่ แถลงข่าวความก้าวหน้าผลการดำเนินงานโครงการพัฒนาเมืองจังหวัดเชียงใหม่ โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนเมือง โดยการเปิกโอกาสให้หมู่บ้าน ชุมชน จัดทำโครงการเสนอขอรับการสนับสนุนงบประมาณของรัฐบาล โดยในระดับจังหวัดมอบหมายให้สำนักงานส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นจังหวัดเป็นหน่วยรับผิดชอบหลักในการบริหารจัดการระดับจังหวัด

ในการแถลงข่าวสื่อมวลชนประจำสัปดาห์จังหวัดเชียงใหม่ ที่ห้องประชุม 4 ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่นายผดุงศักดิ์   หาญปรีชาสวัสดิ์ ท้องถิ่นจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า การบริหารโครงการพัฒนาเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ได้ดำเนินการตามแนวทางที่กำหนด โดยมีความคืบหน้าของโครงการพัฒนาเมือง 1) ได้ประสานงานเทศบาลเป้าหมายทั้ง 5 แห่ง คือ เทศบาลนครเชียงใหม่ เทศบาลเมืองแม่เหียะ เทศบาลเมืองต้นเปา เทศบาลเมืองเมืองแกนพัฒนา และเทศบาลเมืองแม่โจ้ 2) กระทรวงมหาดไทยได้แต่งตั้งเป็นคณะทำงานโครงการพัฒนาเมืองจังหวัดเชียงใหม่ ตามคำสั่งคณะอนุกรรมการบริหารโครงการพัฒนาเมืองจังหวัดที่ 11/2556 ลงวันที่ 13 มิถุนายน 2556 โดยในส่วนคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ กระทรวงมหาดไทยได้เห็นชอบรายชื่อตามที่จังหวัดเชียงใหม่ 3) ได้ประสานชุมชนในพื้นที่เสนอร่างโครงการเบื้องต้น และได้จัดส่งร่างโครงการให้กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นทราบเบื้องต้นแล้ว เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2556 4) จังหวัดเชียงใหม่ ได้มอบหมายให้กลุ่มงานส่งเสริมและพัฒนาท้องถิ่น เป็นหน่วยรับชอบงานเลขานุการ โดยใช้ห้องชั้น 2 (ห้องส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่นเดิม) เป็นสำนักงานเลขานุการสำนักงานโครงการพัฒนาเมืองจังหวัดเชียงใหม่ 5) จังหวัดเชียงใหม่ได้แต่งตั้งคณะทำงานย่อยสนับสนุน การทำงานโครงการรวม 6 คณะ   6) จัดประชุมชี้แจงแนวทางการดำเนินโครงการพัฒนาเมือง ให้แก่ผู้นำชุมชนจากเทศบาลทั้ง 5 แห่ง เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 2556 และชุมชนที่ได้จัดส่งโครงการเสนอขอรับการสนับสนุนงบประมาณแล้ว 11 ชุมชน เมื่อวันที่ 23 กันยายน 2556

 

……………………………………………………………………………………………………………………..

ณัฏฐ์   สินันตา                                               สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่     29 ตุลาคม 2556

 

cnxnws รายงาน

 


จังหวัดเชียงใหม่ แถลงข่าวจัดงานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับ ครั้งที่ 37

Spread the love

จังหวัดเชียงใหม่ แถลงข่าวจัดงานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับ ครั้งที่ 37 

 

จังหวัดเชียงใหม่ แถลงข่าวจัดงานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับ ครั้งที่ 37 ประจำปี 2556 เพื่อส่งเสริมการปลูกไม้ดอกไม้ประดับ และส่งเสริมการท่องเที่ยว

เมื่อวันที่ 26 ม.ค 2556 เวลา 10.00 น. ณ. บริเวณร้านจริยาแค๊ดตัส ภายในบริเวณตลาดคำเที่ยง ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ นายอดิศร กำเนิดศิริ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ นายพิเชฐ พิศุทธกุล รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) เชียงใหม่ นายณัฐฐ์ชูเดช วิริยดิลกธรรม รองนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ นายสมพล แสนคำ เกษตรจังหวัดเชียงใหม่ นายสมควร ช่อมาลี พัฒนาการจังหวัดเชียงใหม่ และ พ.ต.ท.พัชรพล วงศ์รจิต รอง ผกก.กลุ่มงานจราจร ตำรวจภูธรเชียงใหม่ ร่วมแถลงข่าวการจัด “มหกรรมไม้ดอกไม้ประดับ” ครั้งที่ 37 ปี 2556

โดยรองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า การจัดงานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับครั้งที่ 37 ประจำปี 2556 นี้ได้กำหนดจัดงานระหว่างวันที่ 1-3 กุมภาพันธ์ 2556 ณ บริเวณเชิงสะพานนวรัฐ ลานอเนกประสงค์ข่วงประตูท่าแพและสวนสาธารณะหนองบวกหาด อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่

ซึ่งภายในงานมีกิจกรรมหลัก 9 กิจกรรมได้แก่ 1.นิทรรศการ การประกวดไม้ดอกไม้ประดับ และการจัดสวน 2.ประกวดขบวนแห่รถบุปผชาติ ซึ่งปีนี้มีเข้าร่วมงาน 22 คัน ใน 3 ประเภท ได้แก่ ประเภทสวยงาม ประเภทอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรม และประเภทความคิดสร้างสรรค์ โดยผู้ชนะเลิศจะได้รับรางวัลถ้วยพระราชทานจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยขบวนรถบุปผชาติจะไปจอดที่สวนสาธารณะหนองบวกหาด เพื่อให้ประชาชนได้ถ่ายภาพ 3.ประกวดนางงามบุปผชาติ และนางงามบุปผชาตินานาชาติ วันที่ 1 กุมภาพันธ์ ณ เวทีสวนสาธารณะหนองบวกหาด  4.กาดหมั้ว ณ ลานอเนกประสงค์ข่วงประตูท่า และสวนข้างจวนผู้ว่าราชการจังหวัด 5.การแสดงและจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชนของเชียงใหม่ ณ สวนสาธารณะหนองบวกหาด และลานอเนกประสงค์ข่วงประตูท่าแพ 6.การแสดงนาฏศิลป์ในสวน และการแสดงดนตรีของสถาบันการศึกษา 7.การตกแต่งเส้นทาง และการจัดถนนดอกไม้ ตลอดเส้นทางที่ขบวนรถบุปผชาติผ่าน ตั้งแต่เชิงสะพานนวรัฐ ถนนท่าแพ ถนนคชสาร ถนนราชเชียงแสน ถนนช่างหล่อ สวนสาธารณะหนองบวกหาด รวมทั้งประดับตกแต่งถนนสายสำคัญ 8.มหกรรมอาหาร และ 9.ประกวดหน้าบ้านน่ามอง

นายอดิศร เพิ่มเติมว่า เชื่อว่าปีนี้จะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เข้ามาชมความงดงามของดอกไม้นานาพันธุ์ เพราะทางผู้จัดจะนำดอกไม้ที่มีราคากว่า 2 แสนบาทมาจัดให้ชม เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมเชิญชวนให้ประชาชนจังหวัดเชียงให่ร่วมประดับตกแต่งหน้าบ้านด้วยไม้ดอกไม้ประดับให้สวยงาม ซึ่งถือเป็นการมีส่วนร่วมสร้างสีสันให้แก่เมือง.

 

สำนักข่าว

 cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน