วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

จังหวัดเชียงใหม่ จัดวาระยามเช้า(Morning Session)

Spread the love

จังหวัดเชียงใหม่ จัดวาระยามเช้า(Morning Session) พบปะหัวหน้าส่วนราชการและหน่วยงานแบบ   ไม่เป็นทางการ

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่พบปะหัวหน้าส่วนราชการและหน่วยงานแบบไม่เป็นทางการ วาระยามเช้า(Morning Session) ครั้งแรก ที่ทำการปกรองเชียงใหม่ เป็นเจ้าภาพ มีหัวหน้าส่วนราชการและหน่วยงาน เข้าร่วมอย่างคึกคัก

         เมื่อเวลา 07.00 น.วันนี้(18 ธ.ค.55) ที่จวนผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ นายธานินทร์                    สุภาแสน  ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่  พบปะหัวหน้าส่วนราชการและหน่วยงานอย่างไม่เป็นทางการ หรือวาระยามเช้า(Morning Session) ครั้งแรก โดยมี ที่ทำการปกครองจังหวัดเชียงใหม่ เป็นเจ้าภาพ มีหัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานทั้งฝ่ายพลเรือน ตุลาการ อัยการ ทหาร ตำรวจ และนายอำเภอ บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีการแนะนำหัวหน้าส่วนราชการและนายอำเภอที่มาอยู่ใหม่ พร้อมมีการพูดคุยแลกเปลี่ยนกันอย่างไม่เป็นทางการ โดยผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่าจะมีการจัดกิจกรรมพบปะวาระยามเช้าในลักษณะนี้ เดือนละ 2 ครั้ง โดยจะมีการหมุนเวียนหน่วยงานที่จะเป็นเจ้าภาพ เพื่อเปิดโอกาสให้หัวหน้าส่วนราชการได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์ และการประสานความร่วมมือกันนอกรอบในการทำงานร่วมกันให้เป็นไปอย่างใกล้ชิดกันมากยิ่งขึ้นเพื่อร่วมกันขับเคลื่อนการพัฒนาจังหวัดเชียงใหม่ให้ก้าวเดินไปข้างหน้าอย่างบูรณาการและยั่งยืน

           สำหรับประเด็นที่ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ฝากให้ส่วนราชการได้มีการประสานงานและทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดในการขับเคลื่อนการพัฒนาจังหวัดเชียงใหม่และแก้ไขปัญหาร่วมกันอย่างบูรณาการ อาทิ การจัดการปัญหาจราจรติดขัดในเขตเมืองและแหล่งท่องเที่ยวสำคัญในช่วงหน้าหนาว การเตรียมการรับมือกับปัญหาภัยแล้ง ภัยหนาว ปัญหาหมอกควันและไฟป่า การแก้ไขปัญหาราคาพืชผลการเกษตรตกต่ำ  การเร่งรัดการใช้จ่ายงบประมาณเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจตามนโยบายรัฐบาล การแก้ไขปัญหายาเสพติด การพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวรับฤดูการท่องเที่ยว เช่น หมู่บ้านหัตถกรรมบ้านถวาย  ดอยอินทนนท์ เวียงกุมกามและแหล่งท่องเที่ยวอื่น ๆ รวมทั้งการเตรียมความพร้อมในการเข้าสู่ประชาคมอาเซียนในปี 2558 การเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 41 “เชียงใหม่เกมส์” ในช่วงปลายปีนี้ และการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 31 “เวียงพิงค์เกมส์” ในต้นปี 2556 และการสานต่อนโยบายของอดีตผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เกี่ยวกับงานเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ งานเยาวชนโครงการเชียงใหม่โมเดล การเสริมสร้างความปรองดองสมานฉันท์ของคนในชาติ ส่งเสริมประชาธิปไตย และงานด้านวัฒนธรรมที่จังหวัดเชียงใหม่เป็นนครที่เป็นที่สุดแห่งความสง่างามทางวัฒนธรรม เป็นต้น

ขอบคุณข่าวจาก ชูโชค  ทองตาล่วง  สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่

สำนักข่าว
Cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน