จังหวัดเชียงใหม่จัดแถลงข่าวการจัดงาน Chiang Mai Adventure Festival @ Mae Rim

03 ส.ค. 2013
221
Spread the love

จังหวัดเชียงใหม่จัดแถลงข่าวการจัดงาน Chiang Mai Adventure Festival @ Mae Rim

จังหวัดเชียงใหม่จัดแถลงข่าวการจัดงาน Chiang Mai Adventure Festival @ Mae Rim เพื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ในช่วง Green Season ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์ รวมถึงการพัฒนารายได้ให้แก่ประชาชน และผู้ประกอบการในเขตจังหวัดเชียงใหม่ โดยนำร่องในพื้นที่อำเภอแม่ริม กำหนดพิธีเปิดงานและการจัดนิทรรศการจากสถานประกอบการในพื้นที่อำเภอแม่ริม ในวันที่ 10 สิงหาคม 2556 ณ ศูนย์เรียนรู้ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ตามแนวพระราชดำริภาคเหนือ บ้านท่าไคร้ หมู่ที่ 2 ตำบลแม่สา อำเภอแม่ริม

วานนี้ (1 ส.ค.56) เวลา 13.00 น. ณ ศูนย์เรียนรู้ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ตามแนวพระราชดำริภาคเหนือ บ้านท่าไคร้ หมู่ที่ 2 ตำบลแม่สา อำเภอแม่ริม นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานการจัดแถลงข่าวการจัดงาน Chiang Mai Adventure Festival @ Mae Rim ซึ่งจังหวัดเชียงใหม่ร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ และอำเภอแม่ริม กำหนดขึ้นเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ในช่วง Green Season ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์ รวมถึงการพัฒนารายได้ให้แก่ประชาชน และผู้ประกอบการในเขตจังหวัดเชียงใหม่ โดยนำร่องในพื้นที่อำเภอแม่ริม จากนั้นจะขยายไปดำเนินการในพื้นที่อื่น ๆ ต่อไป ทั้งนี้ อำเภอแม่ริม เป็นอำเภอที่มีแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งมีหลากหลายประเภทที่รองรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศที่เดินทางมาท่องเที่ยวตลอดทั้งปี ส่งผลให้ราษฎรในพื้นที่อำเภอแม่ริมมีรายได้จากการท่องเที่ยวเป็นหลัก นอกเหนือจากรายได้จากการประกอบอาชีพเกษตรกรรม

 

แต่เนื่องจากปัจจุบันยังมีปัญหาด้านการประชาสัมพันธ์ที่ยังไม่ได้ดำเนินการอย่างจริงจัง ทำให้บางช่วงเวลามีนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวในพื้นที่จำนวนน้อย ดังนั้นจึงได้กำหนดจัดงานดังกล่าวขึ้น โดยความร่วมมือระหว่างผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยว ราษฎรในพื้นที่อำเภอแม่ริม และภาคราชการในการจัดกิจกรรมต่าง ๆ ในกำหนดพิธีเปิดโครงการในวันที่ 10 สิงหาคม 2556 ณ ศูนย์เรียนรู้ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ตามแนวพระราชดำริภาคเหนือ บ้านท่าไคร้ หมู่ที่ 2 ตำบลแม่สา อำเภอแม่ริม โดยกิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย พิธีเปิดป้ายโครงการ Chiang Mai Adventure Festival @ Mae Rim การจัดบูธนำเสนอแหล่งท่องเที่ยวอำเภอแม่ริมและแผนที่การท่องเที่ยวตลอดปี การจัดกิจกรรมมอเตอร์ไซต์วิบาก การแข่งรถ ATV มอเตอร์ไซต์ไต่เขา แรลลี่มอเตอร์ไซต์ แรลลี่จักรยาน การแข่งรถล้อม้ง การแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปินที่มีชื่อเสียง การจัดแสดงและจำหน่ายสินค้า OTOP ของอำเภอแม่ริม การปั่นจักรยานเพื่อพ่อ การประกวดภาพถ่าย การแข่งขันยิงปืน ซึ่งกิจกรรมทั้งหมดจะกำหนดจัดทำเป็นปฏิทินกิจกรรมตลองช่วงเดือนสิงหาคม – กันยายน โดยเปิดโอกาสให้ประชาชนทั่วไปและนักท่องเที่ยวได้มีส่วนร่วมในทุกกิจกรรมด้วย

 

รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวเพิ่มเติมถึงการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วนในอำเภอแม่ริมในกิจกรรมดังกล่าว โดยเฉพาะภาคธุรกิจเอกชน อาทิ ผู้ประกอบการด้านแหล่งท่องเที่ยว ร้านอาหาร โรงแรมและที่พัก ได้พร้อมใจกันลดราคาค่าบริการสถานที่พัก อาหาร และการเข้าชมแหล่งท่องเที่ยวในช่วงเดือนสิงหาคมและกันยายน ตั้งแต่ 20 – 50% ซึ่งคาดว่าจะทำให้นักท่องเที่ยวให้ความสนใจเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในอำเภอแม่ริม ในช่วง Green Season เพิ่มมากขึ้น ซึ่งจะส่งผลทำให้ราษฎรในพื้นที่อำเภอแม่ริม ผู้ประกอบการ ร้านค้า มีรายได้จากการท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นด้วย

………………………………………………………………………………………………………………………………………………..

ราตรี  จักร์แก้ว      สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่                          2  สิงหาคม  2556

สำนักข่าว Cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน

ขอบคุณรูปภาพจาก http://manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9560000094945