วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

จังหวัดเชียงใหม่จัดการประชุมคณะกรรมการศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด

Spread the love

จังหวัดเชียงใหม่จัดการประชุมคณะกรรมการศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด

DSC_0051

 

การประชุมจัดการประชุมคณะกรรมการศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด และคณะกรรมการรักษาความมั่นคงและสงบเรียบร้อยจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อติดตามและประมวลผลการดำเนินการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ตามนโยบายรัฐบาลในฐานะกลไกระดับชาติ

นายสุริยะ ประสาทบัณฑิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดเชียงใหม่ และคณะกรรมการรักษาความมั่นคงและสงบเรียบร้อยจังหวัดเชียงใหม่ ครั้งที่ 10/2557 ตามคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่องการจัดตั้งศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดแห่งชาติ  ณ ห้องประชุมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา

สำนักงาน ป.ป.ส. ภาค 5 กล่าวว่า สถานการณ์ยาเสพติดในห้วงเดือนตุลาคม 2557 ยังคงมีการนำเข้ายาเสพติดพื้นที่ภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ พื้นที่ภาคเหนือจังหวัดเชียงรายและเชียงใหม่ โดยมีการลำเลียงยาเสพติดโดยใช้เส้นทางหลักและเส้นทางรอง และมีการใช้เส้นทางรองใหม่ ๆ เพิ่มขึ้น ผู้กระทำความผิดส่วนใหญ่เป็นชาวเขา และยังมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดโดยระบบโลจิสติกส์ และขนส่งสาธารณะซึ่งมีการแพร่ระบาดการใช้ยาโดยการใช้โปรโคดิล หรือทรามาดอลซึ่งเป็นยาอันตรายที่ต้องจำหน่ายโดยเภสัชก่อนเท่านั้น ผสมในชาหรือน้ำอัดลม

สำนักงานจัดหางานจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยเพิ่มเติมว่า แรงงานต่างด้าวที่ได้รับอนุญาติให้ทำงานมีจำนวนทั้งสิ้น 118,959 คน โดยแบ่งออกเป็น 5 กลุ่ม คือ คนต่างด้าวที่เข้าเมืองโดยถูกกฎหมาย มาตรา 9,11 จำนวน 5,811 ราย BOI มาตรา 9  จำนวน 639 ราย คนต่างด้าวมาตรา 13 จำนวน 32,519 ราย แรงงานต่างด้าวสัญชาติพม่า ลาว และกัมพูชา ที่ผ่านการพิสูจน์สัญชาติ จำนวน 60,617 ราย แรงงานต่างด้าวสัญชาติพม่า ลาว และกัมพูชา (กลุ่มนำเข้าตาม MOU และMOUกรณีพิเศษ) 19,373 ราย รวมทั้งสิ้น 118,959 ราย ซึ่งได้ขึ้นทะเบียน ณ ศูนย์บริการเบ็ดเสร็จจังหวัดเชียงใหม่ (ONE STOP SERVICE) ตั้งต่วันที่ 4 สิงหาคม 2557 – 28 ตุลาคม 2557

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า ได้เน้นย้ำคณะกรรมการศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ให้ร่วมแก้ปัญหาความมั่นคงและปัญหาทางสังคมแบบบูรณาการ เกิดผลเป็นรูปธรรม ตามนโยบายของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หากพบปัญหาอุปสรรคให้รายงานจังหวัดทราบ เพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหาร่วมกันต่อไป และทิ้งท้ายในเรื่องของมาตรการการดูแลในช่วงเทศกาลยี่เป็ง โดยงดปล่อยโคมในพื้นที่โซนนิ่ง และให้ทำการออกตรวจร้านค้าที่จัดจำหน่ายโคม ประทัดที่มีเสียงดังในแต่ละพื้นที่ โดยขอความร่วมมือจากกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ให้ช่วยกันสอดส่องร้านค้าที่ทำผิดกฎหมาย เพื่อภาพลักษณ์ที่ดีของจังหวัดเชียงใหม่ต่อไป

CNX NEWS รายงาน


จังหวัดเชียงใหม่จัดการแข่งขัน EGAT ยกน้ำหนักเยาวชน

Spread the love

จังหวัดเชียงใหม่จัดการแข่งขัน EGAT ยกน้ำหนักเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย 

cnxnews รายงาน

 

จังหวัดเชียงใหม่จัดการแข่งขัน EGAT ยกน้ำหนักเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ชิงถ้วยสมเด็จพระบรม ฯ 8 – 12 ตุลาคมนี้ ที่โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์เชียงใหม่

          จังหวัดเชียงใหม่จัดการแข่งขัน EGAT ยกน้ำหนักเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2555 ชิงถ้วยสมเด็จ พระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ระหว่างวันที่ 8 – 12 ตุลาคมนี้ ที่โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์เชียงใหม่

นายฤทธิพงศ์  เตชะพันธุ์  รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า สมาคมยกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ได้จัดให้มีการแข่งขันยกน้ำหนักชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทยต่อเนื่องกันมาเป็นประจำทุกปี โดยมีจุดมุ่งหมายที่จะเผยแพร่ประชาสัมพันธ์กิจกรรมกีฬายกน้ำหนักให้ประชาชนได้มีความเข้าใจและให้ความสนใจต่อกีฬายกน้ำหนักมากยิ่งขึ้น ส่งผลให้ในระยะเวลาที่ผ่านมามีหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน ตลอดจนสถาบันการศึกษาต่าง ๆ สนับสนุนให้เยาวชนหันมาฝึกซ้อมเล่นกีฬายกน้ำหนักเพิ่มมากขึ้น ทำให้วงการกีฬายกน้ำหนักภายในประเทศสามารถพัฒนาไปได้อย่างต่อเนื่องและมีนักกีฬาทีมชาติรุ่นใหม่เพิ่มมากขึ้นตามลำดับ นอกจากนั้นยังสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยโดยคว้ารางวัลจากการเข้าแข่งขันในระดับนานาชาติมาแล้วหลายรายการ

รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่  กล่าวว่า ในปี 2555 สมาคมยกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ได้ให้เกียรติจังหวัดเชียงใหม่เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ร่วมกับโรงเรียนศึกษาสงเคราะห์เชียงใหม่ ในการจัดการแข่งขัน EGAT ยกน้ำหนักเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2555 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ครั้งที่ 5 ซึ่งกำหนดจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 8 – 12 ตุลาคม 2555 ณ ยิมเนเซียม โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์เชียงใหม่ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ โดยพิธีเปิดกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 8 ตุลาคม 2555 ตั้งแต่เวลา 14.00 น. เป็นต้นไปจะมีขบวนแห่อัญเชิญถ้วยพระราชทานสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร เริ่มต้นจากศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ไปยังโรงเรียนศึกษาสงเคราะห์เชียงใหม่ เมื่อขบวนเดินทางถึงขบวนพาเหรดนักกีฬาจะเคลื่อนตามเข้าสู่ที่ตั้งในสนามแข่งขัน จากนั้นผู้แทนสโมสรโรงเรียนกีฬาเทศบาลนครราชสีมา มอบถ้วยพระราชทานให้ประธานในพิธีเพื่อนำไปตั้งอยู่ที่ประดิษฐาน โดยประธานในพิธีจะมอบถ้วยรางวัลจำลองให้กับผู้แทนสโมสรโรงเรียนกีฬาเทศบาลนครราชสีมา การแสดงชุดพิเศษเปิดสนาม และเริ่มการแข่งขันยกน้ำหนักประเภทเยาวชนหญิงรุ่น 48 กก.กลุ่ม A ดังนั้น จึงขอเชิญชวนชาวเชียงใหม่ และผู้สนใจในกีฬายกน้ำหนักเข้าร่วมชมและเชียร์ในวัน เวลา และ สถานที่ดังกล่าว

 

สำนักข่าว
Cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน