วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

งาน Botanic Festival 2014

Spread the love

             องค์การสวนพฤกษศาสตร์ร่วมกับกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จัดงาน Botanic Festival 2014

 

องค์การสวนพฤกษศาสตร์ร่วมกับกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จัดงาน Botanic Festival 2014 “คุยโม้โอ้อวด พฤกษ์พรรณ หรรษา” ท่ามกลางดอกไม้ พรรณไม้นานาชนิด ณ สวนพฤกษศาสตร์ พระนางเจ้าสิริกิติ์ อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่

นางอรวรรณ ไชยพรหม หัวหน้าส่วนสารนิเทศและประชาสัมพันธ์ เปิดเผยว่า ทางองค์การสวนพฤกษศาสตร์ร่วมกับกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จัดงาน Botanic Festival 2014 “คุยโม้โอ้อวด พฤกษ์พรรณ หรรษา” เพื่อจัดแสดงพันธุ์ดอกไม้ กล้วยไม้ ขิง-ข่า กระบองเพชร พืชหายากของเมืองไทยและพืชจากเขาหินปูนโดยจะเปิดเป็นโรงเรือนเขาหินปูนเพื่อให้ประชาชนเข้าชมพืชจากเขาหินปูนที่ปัจจุบันนั้นหาดูได้ยาก ในส่วนของดอกไม้ กล้วยไม้ที่จัดแสดงนั้น จะมีดอกไม้หลากหลายชนิดหลากหลายสายพันธุ์ มีกล้วยไม้ขนาดจิ๋วที่สุดในโลก กล้วยไม้ขนาดใหญ่ที่สุดในโลกนำมาจัดแสดง โดยกิจกรรมภายในงานจะมีวิทยากร นักวิชาการ ผู้ปลูกเลี้ยงพันธุ์กล้วยไม้ ไม้ดอก-ไม้ประดับ มานั่งคุยโม้โอ้อวดกันในเวทีกลางแจ้ง การประกวดการทำอาหาร เครื่องดื่มประเภท Cocktail ที่ปรุงจากพืชตระกูลขิง-ข่า โดยไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอร์ การสาธิตการทำเมนูอาหารพื้นบ้านจากการใช้ประโยชน์จากพืช การทำโปสการ์ดจากพรรณไม้ การแสดงความสามารถของเยาวชนในจังหวัดเชียงใหม่ในการแข่งขัน พฤกษาวาที ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น ในการโต้วาทีในเรื่องของพฤกษาพันธุ์ไม้

ทั้งนี้นางนางอรวรรณ ไชยพรหม กล่าวเพิ่มเติมว่า ในปี2558 ทางองค์การสวนพฤกษศาสตร์ ได้เป็นเจ้าภาพในการจัดการประชุมขิง-ข่าโลก โดยจะนำเอาอาหารและเครื่องดื่ม ที่ชนะการประกวดมาเป็นเครื่องดื่มตอนรับคณะการประชุมขิง-ข่าโลกอีกด้วย สำหรับงาน Botanic Festival 2014 “คุยโม้โอ้อวด พฤกษ์พรรณ หรรษา” จัดขั้นระหว่างวันที่ 21 ธันวาคม 2556 – 5 มกราคม 2557 สามารถเข้าชมได้ตั้งแต่เวลา 09.00 – 18.00 น. และเปิดให้เข้าชมฟรีหลังเวลา 16.00 น.

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลได้ที่ ส่วนสานิเทศและประชาสัมพันธ์  โทร. 0-5384-1234 และ www.qsbg.org

 

สำนักข่าว

cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน