วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

งานเข้า ภาค5 ภาพเด็กเสพยาว่อนเน็ตเชียงใหม่

05 ต.ค. 2012
365
Spread the love

งานเข้า ภาค 5 พงศพัศฯ บินด่วนหารือ ภาพเด็กเสพยาว่อนเน็ตที่เชียงใหม่

งานเข้า ภาค 5 พงศพัศฯ บินด่วนหารือ ภาพเด็กเสพยาว่อนเน็ตที่เชียงใหม่

วันที่ 5 ตุลาคม 2555 เวลาประมาณ 14.20 น. พลตำรวจเอก พงศพัศ พงษ์เจริญ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติและเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดหรือ (ป.ป.ส.)บินด่วนหารือร่วมกับ พล.ต.ต.ชำนาญ รวดเร็ว รองผบช.ภ.5 พล.ต.ต.อรรถกิจ กรณ์ทอง รอง ผบช.ภ.5 พล.ต.ต.ประจวบ วงศ์สุข ผบก.สส.ภ.5 และนายวิชัย ไชยมงคล ผอ.ป.ป.ส.ภาค 5 และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กรณีมีภาพเด็กเสพยาว่อนโลกออนไลน์

สืบเนื่องมาจากการเผยแพร่รูปภาพเด็กหญิงอายุประมาณไม่เกิน 4 ขวบ กำลังเสพยา โดย นายอดุลย์ สิงห์คำ เจ้าหน้าที่กู้ภัยแม่โจ้ จ.เชียงใหม่ ได้นำภาพมาโพสต์ต่อในเฟสบุ๊คส่วนตัว แสดงความคิดเห็นไม่พอใจต่อการกระทำของผู้ใหญ่ที่ไม่เหมาะสม และยังมีภาพถ่ายของนักเรียนหญิงใส่ชุดเนตรนารี ขณะกำลังเสพยามีรอยสักที่ขาถูกนำเผยแพร่ทางโลกออนไลน์อย่างเฟสบุ๊คเช่นกัน  เป็นที่มาของการระดม สืบเสาะหาแหล่งที่มาของภาพดังกล่าว พลตำรวจเอก พงศพัศ พงษ์เจริญ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติและเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) ได้หารือและ มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ ที่รับผิดชอบส่วนต่าง ๆ ได้ร่วมมือกัน หาต้นตอของภาพมาให้ได้ ซึ่งภาพดังกล่าวเป็นภาพที่

ช็อควงการสื่อวงการตำรวจและสังคม เป็นอย่างมาก และท่านยังได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนถึงการรับตำแหน่งเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) ที่จะดำเนินโยบาย เกี่ยวกับชุมชนเสี่ยง ขณะนี้ทั่วประเทศมีอยู่ 12 แห่งจากสถิติที่ ป.ป.ส. มีอยู่ อย่างจังหวัดเชียงใหม่ชุมชนเสี่ยงก็จะอยู่บริเวณใกล้ ๆ สนามบิน โดย อาทิตย์หน้าจะประกาศให้ทุกอำเภอดำเนินการ ภายใต้โครงการ 1 อำเภอ 1 ชุมชนเสี่ยง โดย ป.ป.ส. จะเป็นคนชี้เป้า ให้ทางเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบกวาดล้าง เอ็กซเรย์ตลอดระยะเวลา 90 วัน เพื่อแยกผู้เสพออกมาเป็นผู้ป่วยเพื่อไปบำบัด และเมื่อหายดีแล้วก็กลับเข้าไปใช้ชีวิตในชุมชนดูแลซึ่งกันและกันไม่ให้กลับมาติดยาอีก และกวาดล้างจับกุมผู้จำหน่ายรายย่อยให้สิ้นซาก โดยจะมีเจ้าหน้าที่สายตรวจคอยดูแลให้ความอุ่นใจแก่ประชาชนอีกด้วย

 

รพิรัตน์  สุขแยง รายงาน

สำนักข่าว

Cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ