วันอังคาร, 23 เมษายน 2567

งานสถาปนิกล้านนา แบบ:บ้าน.บ้าน ที่เซ็นทรัลเชียงใหม่แอร์พอร์ต พลาซา

Spread the love

งานสถาปนิกล้านนา แบบ บ้าน บ้าน ที่เซ็นทรัลเชียงใหม่แอร์พอร์ต พลาซา

 

21-23 ธันวาคม 2555 งานสถาปนิกล้านนา แบบ:บ้าน.บ้าน ที่เซ็นทรัลเชียงใหม่แอร์พอร์ต พลาซา

คณะกรรมาธิการสถาปนิกล้านนาฯ จัดงานสถาปนิกล้านนา 55 แบบ บ้าน.บ้าน เชิญชวนเที่ยวงาน “แบบบ้าน บ้าน”ระหว่าง 21-23 ธันวาคมนี้ ที่เซ็นทรัลแอร์พอร์ตพลาซ่า เชียงใหม่ เน้นกิจกรรมที่เปิดโอกาสให้ประชาชนทั่วไปเข้าถึง พร้อมและให้คำปรึกษาปัญหาเกี่ยวกับบ้านฟรี

เมื่อเวลา 17.30 น.วานนี้(21 ธ.ค.55) นายธานินทร์ สุภาแสน ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธาน “สถาปนิกล้านนา 55” ภายใต้แนวคิด แบบบ้าน.บ้าน ซึ่งคณะกรรมการสถาปนิกล้านนา จัดงานขึ้น ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลแอร์พอร์ต พลาซา เชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 21-23 ธันวาคม 2555 นี้ ที่เซ็นทรัล แอร์พอร์ตพลาซ่า เชียงใหม่ โดยเน้นในเรื่อง “บ้าน บ้าน”ซึ่งเป็นงานที่ชาวบ้านเข้าถึงได้ง่าย เป็นการสื่อไปถึงประชาชนคนส่วนใหญ่ที่ไม่ใช่สถาปนิกอย่างเดียว งานนี้จึงมุ่งกิจกรรมเป็นหลักไม่เน้นวิชาการ และเป็นการรวมกลุ่มระหว่างสถาปนิก วิศวกร อินทีเรีย รวมถึงสถาบันการศึกษา และได้เชิญผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ ธนาคาร ร้านค้าท้องถิ่นและแบ่งพื้นที่บางส่วนให้ร้านค้าต่างถิ่น เรื่องสำคัญที่ชาวบ้านจะได้ทราบและให้ความสำคัญ โดยมีการค้นหาบ้าน ชุมชนหรือสถาบันล้านนาใน 17 จังหวัดภาคเหนือ เพื่อที่จะมอบรางวัลอนุรักษ์ สถาปัตยกรรมดีเด่นที่คุณค่าเชิงสถาปัตยกรรมล้านนา ควรค่าแก่การอนุรักษ์ ซึ่งในปีนี้มีการมอบรางวัลดังกล่าวให้กับชาวบ้าน รวม 8 แห่ง ภายในงานยังมีการจัดแสดงนิทรรศการแบบบ้าน รางวัลอนุรักษ์สถาปัตยกรรม งานแสดงสินคาและผลิตภัณฑ์วัสดุก่อสร้าง การสัมมนาวิชาการ “ล้านนาสู่อาเซียน” สถาปัตยกรรมสัพพยุทธ โครงการออกแบบเชิงปฏิบัติการหัวข้อ กระดาษลังสะท้านฟ้า และเปิดคลีนิกหมอบ้านให้คำปรึกษาปัญหาเกี่ยวกับบ้านฟรี ตลอด 3 วันของการจัดงาน

การจัดงานสถาปนิกล้านนาฯ เป็นการเผยแพร่กิจกรรมต่างๆ ของกรรมาธิการสถาปนิกล้านนา สมาคมสถาปนิกสยามในพระบรมราชูปถัมภ์ รวมทั้งเผยแพร่กิจกรรมของสมาชิกทั้งบุคคลและบริษัท สู่สาธารณชน รวมถึงแสดงสินค้าและผลิตภัณฑ์สมัยใหม่ให้ผู้สนใจได้มาสัมผัส เพื่อให้ภาพลักษณ์สถาปนิกล้านนาก้าวไกลและรุ่งเรืองต่อไป

 

…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..

ขอบคุณข่าวและภาพจาก ชูโชค  ทองตาล่วง  สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่

สำนักข่าว

cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน