ฆ่าโหดยัดเกสต์เฮ้าส์เชียงใหม่ ชิงทรัพย์เจ้าของบาร์เบียร์

19 ต.ค. 2012
364
Spread the love

ฆ่าโหดยัดเกสต์เฮ้าส์เชียงใหม่  ชิงทรัพย์เจ้าของบาร์เบียร์

 

เมื่อเวลา 17.51 น.วันที่ 18 ตุลาคม 2555  พ.ต.ท.สุพจน์ ฉลาด พนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ รับแจ้งเหตุพบศพหญิงสาวเสียชีวิตอยู่ภายในห้องพัก เลขที่ 204 ซึ่งเป็นเกสต์เฮ้าส์แห่งหนึ่งย่าน ถ.คชสาร ต.ช้างคลาน อ.เมือง จ.เชียงใหม่     เกสต์เฮ้าส์ลักษณะเป็นเรือนไม้ 3 ชั้น ในห้องพักชั้นสอง เลขที่ 204 ทราบชื่อผู้ตายภายหลังคือ นางดวงเดือน ฮาร์ริส อายุ 41 ปี ที่อยู่ 17 ซ.6 (ถนนสุขเกษม) ต.สุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ ซี่งเป็นเจ้าของร้านมิดไนท์บาร์ ย่านถนนลอยเคราะห์  อ.เมืองเชียงใหม่

 

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ของเกสต์เฮ้าส์ดังกล่าวทราบว่า ก่อนหน้าที่จะเจอศพผู้ตายทางเจ้าหน้าที่ของโรงแรมได้เข้าไปตรวจสอบเพื่อจะทำความสะอาดห้อง แต่เมื่อเปิดประตูเข้าไปก็พบศพนอนจมกองเลือดอยู่

ลักษณะศพนอนคว่ำหน้าอยู่บนที่นอนภายในห้องพัก บริเวณรอบศพมีเลือดไหลท่วมเต็มที่นอนและมีหมอนสีขาววางปิดทับศรีษะไว้   ใกล้กับศพมีเศษขวดเบียร์แตกกระจายไปทั่ว และข้างเตียงพบถุงยางอนามัยใช้แล้วตกอยู่ 1 ชิ้น นอกจากนี้ยังพบถุงยางอีก 1 ชิ้นอยู่ภายในห้องน้ำและยังพบผ้าขนหนูสีขาวเปื้อนคราบเลือดพาดไว้ในห้องน้ำห้องดังกล่าว ขณะเดียวกันเมื่อเจ้าหน้าที่และทีมแพทย์ได้ทำการชันสูตรพลิกศพเพื่อทำการตรวจสอบศพผู้ตายอย่างละเอียด พบว่า บริเวณไหลขวาด้านหลังมีร่องรอยฟกช้ำ ขณะเดียวกันที่ศรีษะยังมีบาดแผลที่ถูกทุบด้วยของแข็ง อีกทั้งบริเวณลำคอยังมีร่องรอยการใช้เชือกรัดและถูกของมีคมปาดจนเป็นแผลแผลเหวอะหวะ

ก่อนเกิดเหตุทราบว่าห้องนี้ได้มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเข้ามาทำการเช่าอยู่ ซึ่งชายคนดังกล่าวเป็นชาวอินเดีย ผิวดำ รูปร่างสูงใหญ่ ได้เข้ามาเช็คอินเช่าห้องพัก โดยได้มีการลงบันทึกรายมือชื่อที่เขียนไม่ชัดเจนใช้ชื่อปลอมว่า Mr.RN เมื่อเวลา 19.28 น.ของวันที่ 14 ต.ค.2555 ที่ผ่านมา และเมื่อช่วงคืนของวันที่ 17 ต.ค.2555 พบว่าชายคนดังกล่าวได้ออกไปเที่ยวข้างนอกและกลับเข้ามาพร้อมกับผู้ตาย ขณะเดียวกันได้สังเกตว่าผู้ตายแต่งตัวหรูหรา มีสร้อยทองเต็มตัว เข้ามานอนพักกับชายคนนี้ก่อนที่จะมาพบเป็นศพในช่วงเย็นของอีกวัน เจ้าหน้าที่จึงสันนิษฐานว่า ผู้ต้องสงสัยที่ลงมือก่อเหตุในครั้งนี้น่าจะเป็นชายชาวอินเดียคนดังกล่าวซึ่งได้เข้ามาเช่าห้องพัก แล้วได้ไปเที่ยวที่ร้านของผู้ตายจากนั้นทั้งสองคนคงตกลงที่จะเข้ามาหลับนอนด้วยกัน แต่ผู้ต้องสงสัยรายนี้เห็นว่าผู้ตายดูมีฐานะ จึงลงมือวางแผนฆ่าเพื่อชิงทรัพย์ เพราะจากการตรวจสอบพบว่าในที่เกิดเหตุมีร่องรอยการต่อสู้ และสภาพศพผู้ตายมีร่องรอยของการลงมือก่อเหตุอย่างทารุณ

หลังจากเกิดเหตุ พล.ต.ต.ชำนาญ รวดเร็ว รองผบช.ภ.5. เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุและสั่งการให้ชุดสืบสวนเร่งทำการเก็บหลักฐานที่ตกอยู่ในจุดเกิดเหตุ พร้อมทั้งทำการตรวจสอบภาพจากกล้องวิดิโอวงจรปิดที่ติดตั้งไว้ภายในพื้นที่จุดเกิดเหตุอย่างละเอียดเพื่อตรวจสอบหาตัวคนร้ายที่ทำการลงมือฆ่าเหยือรายดัง

กล่าว ขณะเดียวกันได้มีการสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจกระจายกำลังออกติดตามตัวคนร้ายในหลายช่องทางที่คาดว่าคนร้ายรายนี้จะใช้ในการหลบหนีคดี ซึ่งเชื่อว่าคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุน่าจะยังคงหลบหนีไปได้ไม่ไกลและยังไม่น่าจะเดินทางออกจากประเทศ  แต่สาเหตุที่แน่ชัดคงต้องรอผลการตรวจสอบจากแพทย์ชันสูตรอีกครั้ง เพื่อใช้เป็นเบาะแสในการออกตามล่าตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

สำนักข่าว
Cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน