วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

ฆ่าหั่นศพหญิงนิรนามยัดถุงโยนทิ้งบ่อเกรอะร้านโอเกะโครงกระดูกโผล่ขอความเป็นธรรม

11 เม.ย. 2013
439
Spread the love

           ฆ่าหั่นศพหญิงนิรนามยัดถุงโยนทิ้งบ่อเกรอะร้านโอเกะโครงกระดูกโผล่ขอความเป็นธรรม

การตายของหญิงนิรนามรายนี้ถูกเปิดเผยขึ้นเมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 10 เม.ย.56 ขณะที่ ร.ต.อ.มนตรี พุทธขันธ์ ทำหน้าที่ร้อยเวรสภ.เมืองเชียงใหม่ รับแจ้งเหตุพบโครงกระดูกในบ่อเกรอะหลังร้าน สายมาว สั่งมา คาราโอเกะ ตั้งอยู่เลขที่ 634 ถนนเวียงพิงค์ ต.หายยา จึงไปตรวจสอบพร้อมชุดสืบสวน แพทย์รพ.มหาราชนครเชียงใหม่  เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเชียงใหม่ และกู้ภัย  ในที่เกิดเหตุจะเป็นที่ดินว่างอยู่ด้านหลังของร้าน ที่ข้างบ่อเกรอะพบกระสอบปุ๋ยวางอยู่ ภายในพบชิ้นส่วนโครงกระดูกของคน ถูกห่อหุ้มด้วยผ้าสีดำ   เบื้องต้นยังไม่ทราบแน่ชัดทั้งเพศ อายุ เพราะไม่พบหลักฐานใดๆที่ระบุว่าผู้ตายเป็นใคร

นางนิล นายบุญ อายุ 34 ปี ผู้ดูแลร้าน ให้การว่า เจ้าของร้านคือนายชาญวิทย์ เฟื่องฟูกิจการ เปิดกิจการมากว่า 3 ปี มอบหมายให้ตนดูแล เป็นประจำเมื่อบ่อเกรอะเต็มต้องจ้างบริษัทกำจัดสิ่งปฏิกูลมาดูดอยู่ตลอด  วันนี้ก็เช่นกันหลังช่างดูดสิ่งปฏิกูลออกไปแล้ว ก็บอกว่าถ้าอยากจะให้บ่อเกรอะอยู่ได้นานไม่เต็มเร็ว ต้องเอาหินที่อยู่ด้านในออก แต่บล็อกปูนด้านบนมีรอยแตก ต้องเปลี่ยนใหม่ จึงขนย้ายหินใต้บ่อเกรอะออกมาแต่ก่อนเปลี่ยนบล็อกปูน ก็พบกระสอบปุ๋ยตอนแรกคิดว่าคงมีก้อนหินด้านใน จึงนำออกมาและแกะออกดูจึงพบว่าเป็นกะโหลกของคนและโครงกระดูกอยู่ภายใน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า โครงกระดูกนี้อาจจะถูกนำมาทิ้งไว้นานแล้ว เพราะดูจากสภาพของกระสอบปุ๋ย  เป็นการฆาตกรรมแน่นอน คนร้ายน่าจะฆ่าและใช้มีดหั่นศพก่อนนำใส่ถุงปุ๋ยนำมาทิ้งลงบ่อเกอะ เพราะชิ้นส่วนแยกจากกัน ได้ส่งนิติเวชรพ.มหาราชนครเชียงใหม่ ชันสูตรหาสาเหตุของการเสียชีวิตที่แน่นอนรวมทั้งเพศและอายุด้วย

ผู้สื่อข่าวได้รายงานเพิ่มเติมอีกว่าทางนิติเวช รพ.มหาราชนครเชียงใหม่ระบุว่าศพผู้ตายเป็นผู้หญิงอย่างแน่นอนส่วนจะเป็นใครนั้นต้องรอผลการพิสูจน์จากนิติวิทยาศาสตร์อีกครั้งหนึ่ง

สำหรับผู้ตายแล้วผู้สื่อข่าวได้ไปหาข้อมูลเพิ่มเติมบริเวณที่เกิดเหตุและดูจากที่ป้ายรับสมัครพนักงานจะเน้นไปที่ หญิงสาวชาว ม้ง อาข่า ลีซอ มูเซอ และไทใหญ่ หญิงผู้ตายก็น่าจะมาจากคนกลุ่มนี้อย่างแน่นอน ชาวบ้านบริเวณย่านนี้ได้เล่าว่า ร้านคาราโอเกะหยอดเหรียญที่ตั้งเรียงรายกันตามถนนเส้นนี้ สวนใหญ่แล้วเจ้าของจะเป็นชาวไทใหญ่เป็นส่วนมาก คนเมืองส่วนน้อยแต่ก็ไม่ใช้เป็นคนในพื้นที่ เมื่อร้านแถวนี้เริ่มเปิดให้บริการส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มวัยรุ่นชาวไทใหญ่ ชาวเขามาใช้บริการเป็นที่รู้กันว่าเป็นโซนที่เที่ยวที่กินของคนเหล่านี้ และมักจะสร้างความเดือนร้อนรำคาญส่งเสียงดังไล่ทำร้ายชกต่อยกันบางครั้งถึงกับไล่ยิงกันก็มี โดยเฉพาะร้านคาราโอเกะหยอดเหรียญที่นี่ปิดบริการกันถึงตี 2-3 กันเลยที่เดียว

เฉกเช่นเดียวกับการตายของหญิงนิรนามรายนี้ ผู้ตายเป็นใครมาจากไหนเกี่ยวข้องกับธุรกิจอะไรถึงต้องมาจบชีวิตลงแบบตายผิดธรรมชาติโดยการถูกฆาตกรรมอย่างโหดเหี้ยมยัดศพลงในบ่อเกรอะ การสืบสวนสอบสวนหาข้อเท็จจริงเป็นหน้าที่ของตำรวจ สภ.เมือง เชียงใหม่ ถนนสายนี้ควรที่จะมีการล้างสิ่งสกปรกให้ไปจากสังคมคนเชียงใหม่เสียที

ธนวรรธน์  จรณชัยวัจน์

ทีมข่าว cnxnews รายงาน

ขอบคุณภาพบางส่วนจากมูลนิธิรวมใจ อปพร.เชียงใหม่

 

สำนักข่าว
cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ