วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

คุณไม่ได้ไปต่อ! Microsoft ยุติโครงการ “Nokia X” จ่อโละพนักงานกว่า 18,000 ตำแหน่งภายในปีหน้า

18 ก.ค. 2014
276
Spread the love

คุณไม่ได้ไปต่อ! Microsoft ยุติโครงการ “Nokia X” จ่อโละพนักงานกว่า 18,000 ตำแหน่งภายในปีหน้า

1

 

Satya Nadella ซีอีโอของ Microsoft ได้ส่งอีเมล์ให้กับพนักงานในบริษัทเพื่อแจ้งให้ทราบว่าทางบริษัทเตรียมจะเลิกจ้างพนักงานกว่า 18,000 ตำแหน่งภายในปีหน้า และยิ่งไปกว่านั้น Stephen Elop หัวหน้าฝ่ายอุปกรณ์ของ Microsoft ก็ออกมาบอกเพิ่มเติมว่าทางบริษัทได้ล้มเลิกโครงการ “Nokia X Android project” แล้ว โดยในส่วนของทีมผู้ออกแบบและพัฒนา Nokia X จะถูกโยกย้ายข้ามไปอยู่กับส่วนของอุปกรณ์ Windows Phone ซึ่งเขาทิ้งท้ายไว้ว่าการโยกย้ายดังกล่าวมีผลทันที แต่ในส่วนของการสนับสนุนและการวางขายอุปกรณ์ Nokia X ในปัจจุบันยังคงมีอยู่ต่อไป

ไม่มีข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับชะตากรรมของอุปกรณ์ Nokia X ที่เพิ่งเปิดตัวออกมาล่าสุดอย่าง Nokia X2แต่ในเชิงเทคนิคแล้วน่าจะมีการวางขาย Nokia X2 ต่อไป แต่การพัฒนาต่างๆ น่าจะถูก Microsoft ระงับลง โดยหลายคนยังสงสัยว่าจะมีบริษัทไหนให้ความสนใจซื้อแพลตฟอร์ม Nokia X ไปทำต่อหรือไม่หลังจาก Microsoft วางมือลง

Satya Nadella ซีอีโอของ Microsoft

ผลกระทบครั้งนี้ส่งผลให้แผนงานกว่า 18,000 ตำแหน่งถูกโละทิ้ง และทีมงานในส่วนของอุปกรณ์และบริการของ Nokia จะถูกเลิกจ้างจำนวน 12,500 คน โดยในจำนวนนี้ประกอบไปด้วยคนงานในโรงงานและผู้เชี่ยวชาญด้านไอที ซึ่งทั้งหมดจะได้รับการแจ้งอย่างเป็นทางการอีกครั้งใน 6 เดือนหลังจากนี้ และจะได้รับค่าชดเชยตามสมควร

Stephen Elop รองประธานและหัวหน้าฝ่ายอุปกรณ์และบริการของ Microsoft

อีเมล์ของ Satya Nadella ถึงพนักงาน Microsoft

อีเมล์ของ Stephen Elop ถึงพนักงาน Microsoft

ขอบคุณภาพและข่าว http://news.siamphone.com/news-18120.html

CNX NEWS รายงาน