คืบหน้า บึ้มเชียงใหม่ 3 จุด !!!

Spread the love

คืบหน้า บึ้มเชียงใหม่ 3 จุด !!!

 

จากกรณีเกิดเหตุระเบิดขึ้น 3 จุดในพื้นที่ใน จ.เชียงใหม่ เมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 21 มี.ค. ที่ผ่านมา ประกอบด้วยที่บริเวณปั๊มน้ำมัน ปตท.สาขาหนองหอย อ.เมืองเชียงใหม่ ร้านอาหารอันดามันซีฟู๊ด อ.เมืองเชียงใหม่ และบริษัท เชียงใหม่ เบเวอเรซ จำกัด อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ซึ่งจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้มีผู้บาดเจ็บทั้งหมด 4 ราย เป็นชาย 2 คน และหญิง 2 คน ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้ว

ความคืบหน้าในเรื่องนี้ เมื่อเวลา08.30 น.วันที่ 22 มี.ค. พล.ต.ต.กริช กิติลือ ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ และ นายชนะ แพ่งพิบูลย์ รอง ผวจ.เชียงใหม่ ได้เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง เพื่อหารือเกี่ยวกับข้อมูลของคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุ ใช้เวลาในการประชุมประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง จากนั้นเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเชียงใหม่ ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ตำรวจภูธรภาค 5 ไปตรวจสอบและหาหลักฐานที่บริษัท เชียงใหม่ เบเวอรเรช จำกัด ใน อ.สารภี โดยเจ้าหน้าที่สามารถเก็บเศษของระเบิดชนิดเอ็ม 79 ได้ที่บนหลังคาโรงงาน จึงนำไปตรวจสอบ

ด้าน พล.ต.ต.กริช ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานสามารถเก็บกระเดื่องของระเบิดขว้างขว้างอาร์จีดี 5 ได้ 2 ชิ้น ในสถานที่ 2 แห่ง คือ ที่ ปั๊มน้ำมัน ปตท. สาขาหนองหอย และที่ร้านอาหารอันดามันซีฟู๊ด ส่วนที่บริษัท เชียงใหม่ เบเวอเรซ พบเศษชิ้นส่วนของระเบิดชนิดเอ็ม 79 โดยเจ้าหน้าที่จะเร่งนำหลักฐานที่พบไปตรวจสอบเพื่อหาเบาะแสของคนร้าย ซึ่งทั้ง 3 เหตุการณ์มีความเป็นไปได้ว่าน่าจะเชื่อมโยงกัน ส่วนประเด็นในการก่อเหตุได้ให้น้ำหนักไปที่เรื่องของความขัดแย้งส่วนตัว หรือประเด็นทางการเมือง

ขณะที่ นายชนะ รอง ผวจ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า ขณะนี้ทาง ผวจ.เชียงใหม่ ได้สั่งการไปทุกพื้นที่ โดยเฉพาะในตัวเมืองที่มีสถานที่ราชการ สถานประกอบการ และแหล่งท่องเที่ยวหลายแห่ง รวมถึงอำเภอต่างๆ ใน จ.เชียงใหม่ ให้คุมเข้มเรื่องความปลอดภัย ซึ่งจากนี้ไปจะต้องมีการเข้มงวดในด้านความปลอดภัยมากขึ้น เพื่อไม่ให้เกิดเหตุเช่นนี้อีก โดยจะประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวขึ้นเข้ามาคุมเข้มเรื่องความปลอดภัยให้มากขึ้น.

 

 

 

ขอบคุณข่าว http://www.dailynews.co.th/Content/regional/224772/%E0%B9%80%E0%B8

 

 

ำนักข่าว

cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน