วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

‘คาเธ่ย์ แปซิฟิค’บินยอดเยี่ยม2014

Spread the love

‘คาเธ่ย์ แปซิฟิค’บินยอดเยี่ยม2014

 

สายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิค ของฮ่องกง คว้ารางวัลสายการบินยอดเยี่ยม ประจำปี 2014

                            16 ก.ค. 57  สายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิค ของฮ่องกง คว้ารางวัลสายการบินยอดเยี่ยมประจำปี 2014 หรือ Airline of the Year 2014 โดยเป็นส่วนหนึ่งของรางวัล “เวิลด์ แอร์ไลน์ อวอร์ดส” ของสถาบัน “สกายแทรกซ์” สำนักงานอิสระชั้นนำด้านการวิจัย และประเมินคุณภาพสำหรับอุตสาหกรรมการขนส่งทางอากาศ และการมอบรางวัลครั้งนี้ มีขึ้นที่งานฟาร์โบโร่ อินเตอร์เนชั่นแนล แอร์โชว์ ประเทศอังกฤษ
                            ปีนี้ ไม่มีสายการบินของอเมริกัน ติดอันดับท็อปเทน และยังถูกแซงหน้าโดยสายการบิน แอร์แคนาดา และเวสต์เจ็ต ในลิสต์ของสกายแทร็กซ์ ในฐานะสายการบินที่ดีที่สุดในอเมริกาเหนือ นอกจากนี้ สหรัฐยังไม่ติดโผของสกายแทร็กซ์ ในรายชื่อของสนามบินที่ดีที่สุดในโลก ที่มีการเผยแพร่เมื่อช่วงต้นปีนี้อีกด้วย
                            เอ็ดเวิร์ด เพลสเทด ประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหาร หรือ CEO ของสกายแทร็กซ์ ให้ความเห็นว่า คาเธ่ย์ แปซิฟิค แอร์เวย์ส ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมที่สุดในทุกประเภทของการเดินทาง บางสายการบินอาจทำได้ดีในเรื่องการประหยัด หรือบางสายการบินทำได้ดีในเรื่องของความหรูหรา แต่คาเธ่ย์ แปซิฟิค ทำได้สุดยอด หรือเกือบสุดยอดในทุกประเภท
                            รางวัลสายการบินยอดเยี่ยมของสกายแทร็กซ์ เป็นการรับรองที่ทรงเกียรติที่สุดสำหรับความเป็นเลิศด้านคุณภาพที่โดดเด่นสำหรับผลิตภัณฑ์และการบริการลูกค้าทั่วทั้งอุตสาหกรรมสายการบินโลกในปัจจุบัน โดยการทำสำรวจความพึงพอใจจากผู้โดยสารสายการบินทั่วโลกเกือบ 19 ล้านคน
                            ด้านนายอีวาน ชู ประธานบริหารของคาเธ่ย์ แปซิฟิค ได้กล่าวขอบคุณทุกคนที่โหวตให้คาเธ่ย์ และทางบริษัทจะไม่หยุดอยู่แค่นี้ และจะทำงานเพื่อสรรหาประสบการณ์ในการเดินทางที่ดียิ่งขึ้นไปอีก เพื่อสร้างความภาคภูมิใจให้กับชาวฮ่องกง
                            ส่วนอันดับสอง คือ กาตาร์ แอร์เวย์ ตามด้วยสิงคโปร์ แอร์ไลน์ส , เอมิเรตส์ และเตอร์กิส แอร์ไลน์ส , สายการบินออล นิปปอน แอร์เวย์ส หรือ ANA , การูด้า อินโดนีเซีย , เอเชียน่า แอร์ไลน์ส , เอทิฮัด แอร์เวย์ส และลุฟธันซ่า อยู่อันดับ 6-10
                            ด้านอเมริกัน แอร์ไลน์ส ถูกโค่นโดยแอร์ แคนาดา และเวสต์เจ็ท ในฐานะสายการบินที่ดีที่สุดในอเมริกาเหนือ โดยแอร์ แคนาดา รั้งอันดับ 1 ตามด้วยเวสต์เจ็ท และเวอร์จิ้น อเมริกา ตามด้วยเดลต้า แอร์ ไลน์ส , ยูไนเต็ด แอร์ไลน์ส , พอร์ทเตอร์ แอร์ไลน์ส , เจ็ตบลู แอร์เวย์ส , อลาสก้า แอร์ไลน์ส , เซาท์เวสต์ แอร์ไลน์ส และอเมริกัน อีเกิล แอร์ไลน์ส
                            นอกจากสายการบินแล้ว สนามบินของสหรัฐก็ไม่ติดโผสนามบินที่ดีที่สุดในโลกของสกายแทร็กซ์ ประจำปี 2014 ที่มีการเปิดเผยเมื่อช่วงต้นปีเช่นกัน โดยสนามบินที่คว้ารางวัลนี้ไปครอง คือ สนามบิน ชางกี ของสิงคโปร์ และมีสนามบินในอเมริกาเหนือเพียงแห่งเดียวที่ติด คือ สนามบินนานาชาติแวนคูเวอร์ ของแคนาดา ที่รั้งอันดับ 9
ขอบคุณภาพและข่าว
CNX NEWS รายงาน