วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

คาด”แคทเธอรีน”คลอดก่อนกำหนด10วัน

26 มิ.ย. 2013
245
Spread the love

คาด”แคทเธอรีน”คลอดก่อนกำหนด10วัน

สื่อในอังกฤษคาดการณ์ว่า ‘แคทเธอรีน’ ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ อาจทรงมีพระประสูติกาลเร็วกว่ากำหนด 10 วัน

 

26 มิ.ย. 56  สื่อในอังกฤษกำลังสงสัยว่า สมาชิกพระองค์ใหม่แห่งราชวงศ์อังกฤษ อาจจะทรงมีพระสูติกาล ก่อนกำหนดที่ประกาศไว้อย่างเป็นทางการ 10 วัน โดยที่ ‘แคทเธอรีน’ ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ อาจจะทรงดำเนินรอยตามเจ้าหญิงไดอาน่า ที่ทรงปกปิดกำหนดวันจริงเป็นความลับ

สำนักพระราชวังได้ประกาศกำหนดวันพระประสูติกาลไว้ในวันที่ 13 กรกฎาคม แต่บทเรียนจากสมัยเจ้าหญิงไดอาน่า พบว่า ทรงมีพระประสูติกาลเจ้าชายวิลเลียมก่อนวันประกาศถึง 10 วัน ส่วน ‘แคทเธอรีน’ ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ ทรงมีประสงค์จะคลอดด้วยวิธีธรรมชาติ

แหล่งข่าวได้ตั้งข้อสังเกตว่า ไม่ว่าจะเป็นพระโอรส หรือพระธิดา มักจะมีพระประสูติกาลเร็วกว่าที่ประกาศ ซึ่งหนังสือพิมพ์เดลี่ เทเลกราฟ ได้รายงานในวันนี้ว่า ‘แคทเธอรีน’ ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ อาจดำเนินรอยตามเจ้าหญิงไดอาน่า เมื่อปี 2525 ที่ทรงล่อหลอกสื่อ ด้วยการประกาศว่า องค์รัชทายาทลำดับที่ 2 แห่งราชบัลลังก์อังกฤษ จะทรงมีพระประสูติกาล ในวันที่ 1 กรกฎาคม แต่ปรากฏว่า เจ้าชายวิลเลียมประสูติเมื่อวันที่ 21 มิถุนายน หรือเร็วกว่าที่ประกาศ 10 วัน และถ้า ‘แคทเธอรีน’ ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ กับเจ้าชายวิลเลียม ทรงตัดสินพระทัยที่จะดำเนินรอยตามพระมารดา วันพระประสูติกาลที่แท้จริงก็น่าจะเป็นวันที่ 3 กรกฎาคม

การคาดการณ์อย่างเข้มข้นของสื่อและความสนใจของสาธารณชนเกี่ยวกับวันประสูติ ขององค์รัชทายาทพระองค์ใหม่ ทำให้ไม่อาจตำหนิเจ้าชายวิลเลียมและพระชายา ที่ทรงจำเป็นต้องปิดบังกำหนดที่แน่นอน หลังจากที่ทรงไม่มีโอกาสได้เก็บเรื่่องการตั้งพระครรภ์ของ ‘แคทเธอรีน’ ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ ไว้ได้ถึง 3 เดือน อย่างที่สมควรจะเป็น เนื่องจากพระองค์ทรงต้องเข้าโรงพยาบาลเสียก่อนเมื่อเดือนพฤศจิกายน เพราะทรงแพ้พระครรภ์อย่างมาก

เมื่อแหล่งข่าวยืนยันว่า ‘แคทเธอรีน’ ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ จะทรงคลอดตามธรรมชาติ ทำให้ไม่อาจทำนายได้ว่าจะทรงมีพระประสูติกาลเมื่อใด หลังจากทรงออกงานครั้งสุดท้ายเมื่อครั้งเสด็จงาน ทรูปปิ้ง ออฟ คัลเลอร์ เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน // ‘แคทเธอรีน’ ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ พระชนมายุ 31 ชันษา อาจจะทรงทราบดีว่า พระโอรส หรือพระธิดา อาจจะทรงมาเร็วกว่าที่คาด ทำให้ทรงพลาดการไปร่วมพิธีสมรสของพระสหายสนิท เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ทรงต้องเสด็จยังนอร์ธ อีสต์ ซึ่้งอยู่ใกล้กับโรงพยาบาลเซนต์ แมรี ที่พระองค์จะทรงมีพระประสูติกาลที่ลินโด วิงแบบเดียวกับเจ้าหญิงไดอาน่าแทน

 

 

ขอบคุณที่มา http://www.komchadluek.net/detail

 

สำนักข่าว
cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ