วันอังคาร, 23 เมษายน 2567

ครบรอบวันเกิดตำนานลูกชิ้นทอดลุงสวนแจกกินฟรีตลอดวันอีกแล้ว

Spread the love

เชียงใหม่-ครบรอบวันเกิดตำนานลูกชิ้นทอดลุงสวนแจกกินฟรีตลอดวันอีกแล้ว

ครบรอบวันเกิดตำนานลูกชิ้นทอดลุงสวนแจกกินฟรีตลอดวันอีกแล้ว ปีนี้ลุงสวนเตรียมลูกชิ้นไว้ 100 กว่าโล จัดยืนล้อมวงจิ้มกินกันร่วมสาบานรักเพื่อนพ้องน้องพี่ระลึกความหลัง
เมื่อเวลา 12.30 น.วันที่ 2 ต.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เป็นประจำทุกวันที่ 2 ตุลาคมทุกปี ที่ลานตรงข้ามโรงเรียนปรินส์รอยแยลส์วิทยาลัย อ.เมือง จ.เชียงใหม่ จะคึกคักเป็นพิเศษ เพราะเป็นงานครบรอบวันเกิดของลุงสวนเจ้าของร้านลูกชิ้นทอดชื่อดังในตำนาน ลูกชิ้นทอดลุงสวน เจ้าเก่าแก่ที่เปิดขายมาตั้งแต่ปี 2523 หรือกว่า 38 ปีแล้ว ให้เด็กนักเรียนรุ่นแล้วรุ่นเล่าของโรงเรียนปรินส์รอยแยลส์วิทยาลัย หรือใกล้เคียงได้รับประทานกัน โดยปีนี้มีคนมาจำนวนมากยืนรับลูกชิ้นไปทานโดยปีนี้จัดแบบแนวที่เคยขาย คือจิ้มน้ำจิ้มร่วมสาบานร่วมกัน คือใครมาทานก็เอาลูกชิ้นไปจิ้มกินน้ำจิ้มร่วมกันระลึกถึงความหลังครั้งสมัยยังเรียนหนังสือ ทำให้มีหลายรุ่นที่เรียนจบไป ได้ถือเอาวันนี้เป็นการรวมรุ่น มาร่วมกินที่ร้านลุงสวนระลึกความหลังกันตั้งแต่ช่วงเช้าจนแน่นขนัดช่วงเที่ยง สำหรับวิธีการกินก็แสนง่ายดาย จิ้มลูกแรกเข้าปากไป จะจิ้มลูกสองใช้ขอบหม้อน้ำจิ้มรูดดึงลูกที่จะกินให้ถึงปลายไม้ เพื่อง่ายต่อการนำไปปากบริโภค
นายสวน ชูเนตร หรือลุงสวน อายุ 70 ปี เปิดเผยว่า ตนขายลูกชิ้นที่โรงเรียนปรินส์รอยแยลส์วิทยาลัยกว่า 38 ปีแล้ว มีความผูกพันกับเด็กนักเรียนและประชาชนลูกค้าที่มาซื้อลูกชิ้นกันมาตลอด รุ่นแล้วรุ่นเล่าที่จบออกไปบางรุ่นก็ถือแวะเวียนมาร่วมกินลูกชิ้นฟรีในวันเกิดตนเองเหมือนกันการวมรุ่น และมาไหว้ตนเอง บางคนปีนึงอาจจะเจอกันแค่ครั้งเดียว โดยปีนี้เตรียมลูกชิ้นไว้จำนวน 100 กว่ากิโลกรัม และไม่มีพิธีไรมากมาย เพื่อให้ย้อนนึกถึงวันวาน มายืนล้อมวงจิ้มน้ำจิ้มร่วมสาบานทานร่วมกัน