วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

คนเสื้อแดง 8 จังหวัดภาคเหนือ รวมตัวที่สนาม 700 ปี เชียงใหม่ แสดงพลังหนุนรัฐบาล

Spread the love

คนเสื้อแดง 8 จังหวัดภาคเหนือ รวมตัวที่สนาม 700 ปี เชียงใหม่ แสดงพลังหนุนรัฐบาล

 

วันที่ 12 พ.ย. ผู้สื่อข่าว “ข่าวสด” รายงานว่ากลุ่มคนเสื้อแดงทั้ง 8 จังหวัดภาคเหนือรวมทั้งแกนนำจากส่วนกลางได้ทยอยเดินทางไปที่เชียงใหม่ มุ่งหน้าสนามกีฬา 700 ปี โดยทางคนเสื้อแดง 8 จังหวัดภาคเหนือตอนบน ได้นัดชุมนุมใหญ่ครั้งนี้ เพื่อฟังคำปราศรัยจากแกนนำคนเสื้อแดงจากส่วนกลางที่จะมาบอกถึงสถานการณ์และข้อเท็จจริงของกลุ่มที่กำลังจะพยายามปิดกรุงเทพฯ และต้องการล้มรัฐบาล
ผู้สื่อข่าวรายงานว่ากลุ่มคนเสื้อแดงบางส่วนได้เดินทางไปยังสนามกีฬา700ปี โดยใช้สนามฟุตบอลสนาม 1 เป็นจุดรวมพลครั้งนี้ และเสื้อแดงบางส่วนก็เดินทางไปรวมตัวกันเพื่อขึ้นรถสี่ล้อแดง ที่บริเวณหน้าโรงแรมแกรนด์ วโรรส ต.พระสิงห์ อ.เมืองเชียงใหม่ เพื่อความสะดวกในการนั่งรถสี่ล้อแดงมายังสนามกีฬา 700 ปี และทางกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 โดยนายเพชรวรรต วัฒนพงศ์ศิริกุล ที่ปรึกษากลุ่มรักเชียงใหม่ 51 ได้นำซีดีของ พ.ต.ท.ทักษิณ ด้านปกเขียนว่า “ขอแค่…คิดถึง” มาแจกให้กับคนเสื้อแดงจำนวนถึง 4 หมื่นแผ่น
วันเดียวกัน ที่จ.เชียงราย กลุ่มคนเสื้อแดงจากหลากหลายกลุ่ม ต่างเดินทางด้วยรถบัสหลายคันออกเดินทางจากพื้นที่อำเภอต่างๆ โดยเฉพาะ อ.เมือง ออกเดินทางจากบริเวณห้าแยกพ่อขุน หน้าโรงแรมแสนภูเพลส ฯลฯ จำนวน 4 คัน และยังมีตามต่างอำเภออีกหลายคันเดินทางไปร่วมเวทีคนเสื้อแดงที่สนามกีฬา 700 ปีเมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ อย่างคึกคัก โดยมวลชนทั้งหมดออกเดินทางไปชุมนุมเนื่องจากมีการชุมนุมต่อต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม และขับไล่รัฐบาลที่กรุงเทพฯ ทำให้พวกเขาต้องการออกมาแสดงพลังเพื่อปกป้องรัฐบาล
น.ส.จิรนันท์ จันทวงษ์ แกนนำกลุ่มลูกคนเมืองรักชาติเชียงราย กล่าวว่าในครั้งนี้มีรถบัสเดินทางออกจาก อ.เมือง จำนวน 4 คัน และทั้ง 18 อำเภออีกหลายคันมวลชนหลายร้อยคน และจากนี้จะกำหนดท่าทีการเคลื่อนไหวหลังไปรับฟังจากเวทีที่ จ.เชียงใหม่ อีกครั้งว่าจะเข้าไปชุมนุมที่กรุงเทพฯ หรือไม่อย่างไรต่อไป กระนั้นใในวันที่ 17 พ.ย.จะจัดกิจกรรมคาราวานรถยนต์ อีแต๋น จักรยานยนต์ จำนวน 300 กว่าคันรอบเมืองเชียงรายเพื่อปกป้องประชาธิปไตยแต่กิจกรรมนี้อาจจะเปลี่ยนแปลงได้หากต้องมีการเคลื่อนไหวใหญ่ต่อไป

คลิปข่าว

[yframe url=’http://www.youtube.com/watch?v=dumxsifFO3g’]
เครดิตข่าว จาก www.khaosod.co.th
CNXNEWS รายงาน