วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

คดีเล็ก VS คนใหญ่ พนักงานสอบสวนควรทำอย่างไร ???

19 พ.ค. 2014
196
Spread the love

คดีเล็ก VS คนใหญ่ พนักงานสอบสวนควรทำอย่างไร ???

 

เมื่อวันที่ 15 พ.ค. 2557 ที่ผ่านมา ทางตำรวจภูธรภาค 5 ได้จัดอบรม “โครงการฝึกอบรมระดับหัวหน้างานสอบสวน” โดย พล.ต.อ. ชัชวาลย์ สุขสมจิตร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิด

ตามคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ 538/2555 ลงวันที่ 27 กันยายน 2555 ได้กำหนดบทบาทอำนาจหน้าที่ของหัวหน้างานสอบสวน ไว้อย่างกว้างขวาง ครอบคลุมทั้งงานวางแผน อำนวยการ ควบคุม กำกับดูแล ตรวจสอบ ติดตามและประเมินผล ตลอดจนการปฏิบัติงานสอบสวนที่เกี่ยวกับคดีอาญาที่เกิดขึ้น รวมทั้งงานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง อันเป็นกระบวนการต้นธารของการอำนวยความยุติธรรมให้กับประชาชน ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จึงให้จัดการฝึกอบรมข้าราชการตำรวจระดับหัวหน้างานสอบสวน โดยมีวัตถุประสงค์
1. เพื่อให้หัวหน้างานสอบสวนได้รับความรู้ใหม่ และได้ทบทวนความรู้เดิม เข้าใจในบทบาทหน้าที่ความรับผิดชอบ เพิ่มศักยภาพในการบริหารงาน ตามที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติกำหนด
2. ผู้ปฏิบัติได้มีโอกาสพบปะแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ในการปฏิบัติงาน เพื่อประโยชน์ต่อการประสานงานด้านสืบสวนสอบสวนในโอกาสต่อไป
3. ผู้ปฏิบัติได้รับแนวทางคำแนะนำการปฏิบัติจากผู้บังคับบัญชาระดับสูง ก่อให้เกิดความเชื่อมั่นในการปฏิบัติหน้าที่ สามารถปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพในรูปแบบและมาตรฐานเดียวกัน
ผู้เข้ารับการฝึกอบรมเป็นข้าราชการตำรวจระดับหัวหน้างาน สอบสวนในสังกัดตำรวจภูธรภาค 5 จำนวน 161 นายโดยฝึกอบรมตั้งแต่วันที่ 15 – 17 พ.ค. 2557 ที่ผ่านมา
รพิรัตน์  สุขแยง

สำนักข่าว

cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน