คณะแพทย์ มช. จัดสัปดาห์เภสัช ประจำปี 2557

Spread the love

คณะแพทย์ มช. จัดสัปดาห์เภสัช ประจำปี 2557 

แพทย์

 

คณะแพทย์  มช. จัดงานสัปดาห์เภสัชกรรม MY  PHARMACIST : เรื่องยา…วางใจเภสัชกร

 

       ฝ่ายเภสัชกรรม โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ คณะแพทยศาสตร์ มช. จัดสัปดาห์เภสัชกรรมครั้งที่ 15  “เรื่องยา…วางใจเภสัชกร เน้นเผยแพร่ความรู้ด้านยาแก่บุคลากรและประชาชนทั่วไป พร้อมทั้งส่งเสริมการใช้ยาอย่างถูกต้องเหมาะสม ในวันศุกร์ ที่ 12 ธันวาคม 2557 เวลา 08.30 – 13.00 น.  ณ  โถงชั้น 1 อาคารเฉลิมพระบารมี

 

เภสัชกรหญิงศิริหยก  ทักษอุดม  หัวหน้าฝ่ายเภสัชกรรม โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ กล่าวว่า  “สัปดาห์เภสัชกรรมเป็นกิจกรรมที่สภาเภสัชกรรมและองค์กรวิชาชีพเภสัชกรรมได้ร่วมกันจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี   เพื่อแสดงถึงบทบาทและหน้าที่ความรับผิดชอบของเภสัชกรต่อสังคม  รวมถึงมีการรณรงค์เผยแพร่ความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับการใช้ยาอย่างเหมาะสม เพื่อเป็นการส่งเสริมการใช้ยาได้อย่างถูกต้อง   การจัดกิจกรรมในครั้งนี้มุ่งเน้นให้ผู้ที่มาร่วมงานได้ประโยชน์และนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้มีความเข้าใจในเรื่องการใช้ยาอย่างถูกต้อง และปลอดภัย  พร้อมทั้งประชาชนจะได้รับคำแนะนำในการดูแลรักษาสุขภาพ และส่งเสริมสุขภาพอย่างถูกต้อง

โดยกิจกรรมภายในงานประกอบด้วยการให้คำแนะนำปรึกษาด้านยาและสุขภาพโดยเภสัชกร ,การจัดแสดงนิทรรศการให้ความรู้เกี่ยวกับการใช้ยาและการสร้างเสริมสุขภาพและการจัดกิจกรรมในรูปแบบของเกมส์ พร้อมทั้งการตอบคำถามเกี่ยวกับเรื่องยา”

 

 

สำนักข่าว CNX NEWS เจาะข่าว ตรงใจคุณ