วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

คณะแพทย์ มช. จัดพิธีปิดโครงการฝึกอบรมผู้ดูแลผู้สูงอายุที่บ้าน

Spread the love

 คณะแพทย์ มช. จัดพิธีปิดโครงการฝึกอบรมผู้ดูแลผู้สูงอายุที่บ้าน

คนชรา

 

        ศูนย์โรคสมอง ภาคเหนือ คณะแพทยศาสตร์ มช. ร่วมกับกองพลทหารราบที่ 7  และบ้านมีสุขเนอร์สซิ่งโฮม  ได้จัดโครงการอบรมผู้ดูแลผู้สูงอายุที่บ้านที่ผ่านมา  สำหรับทหาร  และแม่บ้าน  เพื่อให้ผู้เข้าร่วมโครงการ  สามารถดูแลภาวะสุขอนามัย  สภาวะแวดล้อม  ของตนเองและบุคคลในครอบครัวรวมถึงสร้างเสริมอาชีพให้กับผู้ฝึกอบรม  โดยการฝึกอบรมครั้งนี้ได้เสร็จสิ้นลงแล้วและได้จัดพิธีมอบประกาศนียบัตรโครงการฝึกอบรมหลักสูตรดังกล่าว  ในวันจันทร์  ที่ 24 พฤศจิกายน  2557 เวลา 09.00-12.00 น.  ณ  ห้องประชุมชั้น 15 อาคารสุจิณฺโณ  คณะแพทยศาสตร์ มช.  

รศ.พญ.ศิวาพร  จันทร์กระจ่าง ที่ปรึกษาผู้ทรงคุณวุฒิ ศูนย์โรคสมองภาคเหนือ คณะแพทยศาสตร์ มช.  กล่าวว่าศูนย์โรคสมองภาคเหนือ คณะแพทยศาสตร์ มช. ร่วมกับ กองพลทหารราบที่ 7  จัดให้มีการ “อบรมผู้ดูแล  ผู้สูงอายุโรคสมอง”  เพื่อผลิตผู้ดูแล  ผู้สูงอายุ โดยนำองค์ความรู้มาใช้ดูแลบุคคลใกล้ชิด และประกอบเป็นอาชีพได้ ที่ผ่านมาได้รับความร่วมมือจาก พล.ต.สุทัศน์ จารุมณี ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 7 ในการให้คำชี้แนะ ให้คำปรึกษา รวมถึงความร่วมมือและการประสานงานจากกองพลทหารราบที่ 7 ,เหล่าแม่บ้านทหาร ,  เทศบาลเมืองแม่โจ้, เทศบาลนครเชียงใหม่ , องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ โรงพยาบาลค่ายกาวิละ , และบ้านมีสุขเนอร์สซิ่งโฮม เป็นต้น ทั้งนี้ได้นำหลักสูตรที่สร้างโดยอาศัยงานวิจัย และประสบการณ์อันเต็มเปี่ยมด้วยคุณค่าเป็นองค์ความรู้ นำมาสร้างหลักสูตรการอบรมผู้ดูแลผู้สูงอายุโรคสมองนี้ขึ้น เพื่อให้ทหารเกณฑ์และบุคคลที่มีความสนใจ ได้มีโอกาสเพิ่มพูนความรู้และคุณวุฒิ เมื่อผู้เรียนจบจากการอบรม 420 ชั่วโมง โดยฝึกอบรมเมื่อวันที่ 18 สิงหาคม – 24 พฤศจิกายน 2557 ที่ผ่านมา  สามารถที่จะดูแลผู้สูงอายุโรคสมองได้ดีขึ้น  เป็นการเพิ่มจำนวนผู้ดูแลผู้สูงอายุ  แบ่งเบาภาระการดูแลของครอบครัว  และตอบสนองต่อความต้องการทางสังคมที่มีมากขึ้นในปัจจุบัน

โดยพิธีประกอบด้วย  การสรุปผลการฝึกอบรมฯ , การนำเสนอผลงานการดูแลผู้ป่วยของผู้ผ่านการฝึกอบรม , การมอบประกาศนียบัตรขอบคุณผู้ร่วมสนับสนุนโครงการ  , การแสดงคืนความสุขกับคนไทยโดยผู้ผ่านการฝึกอบรมทั้ง 43 ท่าน

 

สำนักข่าว CNX NEWS เจาะข่าว ตรงใจคุณ